Vì sao doanh nhân Phương Hằng tuyên bố đóng cửa Đại Nam, chấm dứt làm từ thiện?

Việc gia đình, công ty bị những thành phần xấu xúc phạm trên mạng xã hội có phải là "giọt nước tràn ly" khiến CEO Phương Hằng buông bỏ tất cả?

vbi-2-1624373523.jpg

 

Dạo gần đây, cuộc chiến giữa doanh nhân Phương Hằng với giới nghệ sĩ chưa hạ nhiệt thì xuất hiện nhiều nick facebok, youtuber công kích xúc phạm nữ đại gia. Bà cũng cho biết đã gửi đơn tố cáo lên Bộ Công an và cơ quan An ninh của Công an TP.HCM để làm rõ. Đơn tố cáo đã được chuyển đến phòng Cảnh sát hình sự để xử lý.

Tuy nhiên, chiều ngày 22/6, trên facebook tick xanh với 600 nghìn người theo dõi, bà Hằng đã liên tục cập nhật những dòng trạng thái lạ trên trang cá nhân, chia sẻ rằng bà sẽ chấm dứt mọi hoạt động tình nguyện vào đầu tháng 10 năm nay.

Chưa dừng lại ở đó, bà chủ Đại Nam cho biết sẽ đóng cửa khu du lịch Đại Nam, vì những sự việc liên tiếp xảy ra gần đây ảnh hưởng quá nhiều đến gia đình của bà. 

"Khi giọt nước tràn ly, tôi phải sống vì tôi, còn các con của tôi nữa, tôi nói được làm được." - Bà Hằng chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

vietnambusinessinsider-1-1624370604.jpg

Nữ đại gia cho biết sẽ gửi công văn đến những bệnh viện liên quan đến quỹ mổ tim, gồm có bệnh viện Nhi đồng Thành phố, bệnh viện Chợ Rẫy và bệnh viện Đà Nẵng. Một lần nữa bà cũng nói lời tạm biệt và xin lỗi vì những lùm xùm xảy ra trong thời gian qua.

Có thể nói, nhờ có quỹ Hằng Hữu của bà Hằng cùng chồng là doanh nhân Huỳnh Uy Dũng mà biết bao em nhỏ bị não úng thủy, bệnh tim bẩm sinh,... được cứu sống. Fanpage của bệnh viện Nhi Đồng Thành phố cũng gửi lời cảm ơn đến vợ chồng bà. Không chỉ có thế, vợ chồng bà Hằng còn tài trợ một số tiền không nhỏ để bệnh viện có thể mua nhiều thiết bị mới phục vụ tốt trong công tác chữa trị của mình. Nhưng bây giờ bà Hằng tuyên bố đóng quỹ từ thiện. những em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo chưa có cơ hội được chữa trị sẽ ra sao đây? Đó cũng là nỗi tiếc nuối trong lòng cộng đồng mạng những ngày qua.

Được biết trước đó trên trang cá nhân, bà chủ Đại Nam đã đăng Phiếu chuyển "Tố giác, tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố" được phòng PA05 gửi về phòng PC02.

Trong đó, bà Phương Hằng đã trình báo về việc hàng loạt nick facebook ("Đàm Ngọc Tuyên", "Huỳnh Ngọc Thiên Vương", "Xóm nhiều chuyện", "Giác Tịnh Nhân", "Maria Trần", "Đinh Thu Hiền") và YouTube ("Kim Mao TV Hoàng Ngọc", "Hot News", "Biên Niên tiểu sử") đã đăng tải các clip có nội dung không đúng sự thật nhằm vu khống, làm nhục bà Hằng cùng gia đình và công ty.

Bà Hằng cho biết sự việc này đã tác động tiêu cực đến cuộc sống gia đình bà, đến chồng và con bà, liên lụy cả công ty cổ phần Đại Nam. Vì vậy, bà Nguyễn Phương Hằng viết đơn tố cáo, đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn, xử lý.

Căn cứ Điều 40, Điều 145 và điều 146 Bộ luật tố tụng hình sự, phòng PA05 – Công an TP HCM đã chuyển đơn tố giác và tài liệu có liên quan cho phòng PC02 để giải quyết theo thẩm quyền.

vietnambusinessinsider-2-1624370751.jpg

Được biết, trong đợt dịch lần này, vợ chồng nữ đại gia cũng đã trao tặng 4 ha đất cho Quỹ phòng, chống COVID-19, với tổng giá trị ước tính lên đến 1.000 tỷ đồng. CEO Phương Hằng cũng tuyên bố sẽ tặng khoảng 10 đến 15 triệu liều vắc xin COVID-19, chung tay cùng đất nước chống dịch.

Tố Uyên - Vietnam Business Insider

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/vi-sao-doanh-nhan-phuong-hang-tuyen-bo-dong-cua-dai-nam-cham-dut-lam-tu-thien-a23059.html