Nhân vụ Ronaldo gián tiếp ‘thổi bay’ 4 tỷ USD của Coca Cola: Đừng đùa với quyền năng của ‘ông hoàng’ MXH!

Không phải tự dưng, giá trị vốn hóa của Coca Cola ‘bốc hơi’ 4 tỷ USD chỉ vì hành động ‘hắt hủi’ 2 chai Coca Cola của Cristiano Ronaldo tại một buổi họp báo ở Euro 2020. Bởi, ngoài là cầu thủ bóng đá nổi tiếng và đắt giá nhất hành tinh, anh còn là ‘ông hoàng’ MXH, khi đang có nhiều người theo dõi nhất thế giới: 517 triệu người.

Thật ngạc nhiên, khi theo một thống kê mới đây của Visualcapitalist, người nổi tiếng nhất trên mạng xã hội không thuộc lĩnh vực giải trí mà là bóng đá – với cái tên quen thuộc Cristiano Ronaldo – ngôi sao của CLB Juventus và đội tuyển Bồ Đào Nha.

Cụ thể, tính đến cuối tháng 4/2021, Cristiano Ronaldo sở hữu 517 triệu người theo dõi trên 4 nền tảng mạng xã hội là Twitter, Instagram, Facebook và TikTok. Trong đó, lượng theo dõi trên Instagram là nhiều nhất với gần 275 triệu, Facebook gần 149 triệu, Twitter gần 92 triệu và TikTok đạt 1,7 triệu.

screen-shot-2021-06-16-at-73223-pm-1623849415.png
Lượng tương tác trên các kênh MXH của Cristiano Ronaldo khá tốt.

Hơn nữa, lượng tương tác trên MXH của Cristiano Ronaldo cũng khá tốt, như một status nói về anh và tuyển Bồ Đào Nha gần đây đã nhận về 138.000 lời bình luận và 32.000 lượt chia sẻ.

Không như các ngôi sao khác trong danh sách, Ronaldo có fan hâm mộ đông đảo cả đủ mọi lứa tuổi và giới tính. Nam giới mê anh như điếu đổ vì tài năng thượng thừa – nổi trội nhất nhì trong lịch sử bóng đá hiện đại, còn nữ giới say anh vì anh có ngoại hình bảnh tỏn – mặt mũi luôn láng bóng điệu đà cộng thân hình săn chắc chuẩn siêu mẫu.

cristiano-ronaldo-tax-1623849415.jpg
Ngoại hình chuẩn siêu mẫu của CR là một trong những thứ khiến phái nữ khắp thế giới phát cuồng vì anh.

Trước khi qua lại với bạn gái hiện tại - Georgina Rodriguez bắt đầu từ năm 2016, danh sách tình 1 đêm đến tình nghìn đêm của Ronaldo dài không kể xiết. Phụ nữ thấy anh ‘như mèo thấy mỡ’ vì ‘bên ngoài đẹp trai bên trong nhiều tiền’, còn anh kiểu ai tới cũng không từ chối, chỉ cần đủ xinh tươi mơn mởn. Đối tượng người yêu/bạn giường của Ronaldo có đủ mọi thành phần, từ gái làng chơi cho đến ngôi sao giải trí/siêu mẫu hàng đầu thế giới.

Trên mạng xã hội, badboy luôn được yêu thích hơn goodboy. Thế nên, dù tài năng của Lionel Messi ‘một chín một mười’ với Ronaldo, song chỉ đứng thứ 11 trong danh sách, với 298 triệu người theo dõi – chưa bằng ½ ‘kỳ phùng địch thủ’ trên sân bóng. Phần mình, Neymar cũng chịu chơi và lăng nhăng không kém đàn anh Ronaldo, song tài năng và thành công chỉ bằng một nửa, cũng phải ngậm ngùi xếp vị trí thứ 12 – có 283 triệu người theo dõi.

top-50-social-media-influencers-2-1623849415.jpg
 

Trong danh sách Top 50 người có ảnh nhất trên MXH, ngoài 3 cái tên kể trên, còn xuất hiện thêm 2 gương mặt thuộc làng thể thao là ‘huyền thoại bóng rổ’ Mỹ - LeBron James và danh thủ môn cricket Ấn Độ - Virat Kohli; lần lượt đứng vị trí 37 và 25.

Ở khía cạnh khác, dù không giật được vị trí đầu tiên, song giới giải trí vẫn thể hiện được sức mạnh của mình tại ‘sân nhà’ – đặc biệt là mảng âm nhạc, khi nắm giữ 9 vị trí còn lại trong Top 10 và chiếm hơn ½ trong Top 50. Đứng ngay sau Ronaldo là Justin Bieber với tổng lượng người theo dõi trên 4 kênh là 455 triệu, thứ 3 thuộc về Ariana Grande có tổng 429 triệu lượt người theo dõi.

screen-shot-2021-06-16-at-80648-pm-1623849415.png
Top 10 người có ảnh hưởng nhất thế giới trên mạng xã hội.

Khác với ở Việt Nam, Instagram đang là nền tảng MXH được yêu chuộng nhất trên thế giới, khi nó chính là kênh có lượng người theo dõi nhiều nhất của 67% ngôi sao trong danh sách. Thậm chí, chị em nhà Kardashian là Kim và Jenners - nổi tiếng nhờ các chương trình thực tế và mạng xã hội, còn dùng kênh này để kinh doanh và làm truyền thông.

Tuy nhiên, không chỉ có giới giải trí hoặc thể thao mới được yêu thích trên mạng xã hội, còn có những người thường cá tính đặc biệt hoặc chính trị gia.

Người được theo dõi nhiều nhất trên TikTok chính là ‘dân thường’ Charli D’Amelio và top trên YouTube có những cái tên như Germán Garmendia, Felix “PewDiePie” Kjellberg và Whindersson Nunes Batista.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama chính là yếu nhân được nhiều người follow nhất trên Twitter, còn Tổng thống Ấn Độ Narendra Modi cũng có 175 triệu followers trên các nền tảng mạng xã hội. Một cựu Tổng thống Mỹ nữa là Donald Trump từng có hơn 140 triệu người hâm mô trên các MXH trước khi bị cấm trên các nền tảng vào 8/1/2021.

Sa Mộc

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/nhan-vu-ronaldo-gian-tiep-thoi-bay-4-ty-usd-cua-coca-cola-dung-dua-voi-quyen-nang-cua-ong-hoang-mxh-a23011.html