[Review VNIndex] 1.300 điểm - Chơi tiếp hay nghỉ?

Trái ngược với kì vọng về "Sell In May", mà các chim lợn ngày đêm hô hào, hò hét ngập khắp diễn đàn. Thì có vẻ thị trường dường như không muốn thế. Mặc dù theo lý thuyết, thì vẫn còn phiên sang tuần ngày thứ 2 mới chính thức kết tháng 5. Tuy nhiên, có thể khẳng định được rằng, xung lực dòng tiền đang khá là hung hãn với hàng nghìn nhà đầu tư tham gia vào sòng mỗi ngày.

Như Ad nhận định ở bài viết nào đó, rằng dù có xảy ra dịch bệnh, thì thị trường vẫn sẽ lên bất chấp lời nguyền "Tháng 5 bán tháo". Xa hơn nữa về việc dự đoán Vờ Ni, sẽ dễ dàng chinh phục các nấc cao 1.300đ hay 1.400đ. Nhưng liệu rằng đây có phải là điểm kết cho một giấc mơ đẹp?

189891583-2608189185972073-1542754929094460135-n-1622275561.jpg
 

Đại loại nội dung về những câu hỏi bên trên. Là thứ Ad nhận được nhiều nhất tuần vừa qua. Lớp thì vừa táng khi rớt hỗ trợ 1.300đ. Kẻ thì thận trọng cầm tiền từ 1k2. Người thì chân ướt chân ráo vừa mở xong cái tài khoản, còn chưa biết cách đặt lệnh ra làm sao?

Chẳng ai có thể đoán được đỉnh thị trường, ngay cả với những thiên tài đầu tư, đầu cơ lão luyện nhất như: Warren Buffett hay Geogre Soros,...Tuy nhiên, Ad sẽ chia sẻ những góc nhìn của bản thân về gia đoạn thị trường hiện tại và sắp tới để ace cùng tham khảo?

1. Thần chú "Dòng tiền-Dòng tiền-Dòng tiền".

Đây là câu thần chú xuyên suốt, trong nhiều bài nhận định mà Ad gửi tới ace. Về bản chất để một thị trường tài sản muốn giữ giá và tăng lên. Thì cốt lõi dòng tiền phải luôn luôn trực trào trong loại hình tài sản ấy. Hay nói đơn giản là luôn có lớp nhà đầu tư đến sau, với bản chất tham lam sẵn có luôn muốn mua cao hơn người đi trước.

Với sự xuất hiện những phiên giao dịch tỉ đô trên HOSE tuần vừa rồi. Thì không quá khó để ace nhận ra rằng tiền vào chứng hiện rất khỏe. Điều cần làm lúc này là Sở nên cấp rút hoàn thiện hệ thống, nới biên độ giúp nhà đầu tư giao dịch trong tâm thái ổn định nhất có thể.

2. Tây ba lô có xu hướng gom ròng trở lại.

Sau một thời gian chốt cổ đổi ngoại tệ mà không biết làm gì. Thì mấy anh Tây lông nhà ta theo Ad thấy, đã có xu hướng mua ròng trở lại trên toàn thị trường. Thực ra lúc này, dòng tiền khối ngoại so với mấy thanh niên F0 rất đông và hung hãn thì không quá nhiều nhặn. Nhưng chí ít việc khối ngoại đẩy mạnh động thái FOMO theo khối nội cũng là tín hiệu tâm lý đáng mừng.

3. Diễn biến dịch bệnh còn phức tạp.

Câu chuyện này tất nhiên, chẳng lấy làm vui vẻ gì nhưng xét riêng trong thị trường tài chính chứng khoán bấy giờ. Cộng với các gói tín dụng, kích thích kinh tế lại bơm tràn bờ đê sắp tới. Thì phần nào lại gián tiếp thúc đẩy điểm số của thị trường tiếp tục lên cao.

Ở tháng 1 đầu năm, Ad nhận định về việc cuối năm chốt số quanh 1.300-1400đ. Đấy là chưa có đợt dịch này cộng với việc kiểm soát tốt giai đoạn trước. Hiện tại "định giá" mới cho Vờ Ni chắc chắn đã cao hơn rồi.

4. Sự nâng đỡ đều đặn ở các nhóm ngành.

Dòng tiền không vón cục để vuốt trụ liên tục hay đầu cơ mạnh vào nhóm ngành nào. Mà Ad thấy có sự luân chuyển đều đặn qua từng nhóm nhằm nâng đỡ tốt thị trường. Trước là Thép, hiện giờ là Bank, Chứng. Sắp tới theo quan điểm cá nhân của Ad sẽ là Bất Động Sản và Dầu Khí.

Thép, Bank, Chứng thì giờ ai cũng nói ra ra rồi. Mà theo nguyên tắc của Ad thì khi người người nhà nhà đều đồng tình một vấn đề gì đó thì nhiều khả năng từ không còn thơm tới đu đọt. Dầu Khí thì có hơi hướng đầu cơ cũng như đa phần nội tại các doanh nghiệp Ad thấy không ngon bằng dòng Bất Động Sản (1 trong 5 nhóm ngành ở bài viết tháng 3).

5. Game: Thoái vốn, IPO, nâng hạng thị trường,...

Ba game chính bên trên tiếp tục là chất xúc tác để kích thích dòng tiền vào thị trường trong hiện tại và tương lai sắp tới. Bên cạnh đó thì Ad thấy đa phần nhiều doanh nghiệp vẫn còn nằm trong mức định giá hợp lý hay thậm chí rất rẻ.

Ngắn hạn Vờ Ni nhiều khả năng sẽ tích lũy quanh vùng 1.300-1.320đ để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao tiếp theo là 1.350-1400đ. Và để giải quyết cho câu hỏi quan trọng ở tiêu đề. Chỉ ngắn gọn là múc, húc, xúc. Cầm tiền mặt về nhà lúc này là cực kì có lỗi với vợ con và người tình. Thân ái!

Nếu thấy bài viết hữu ích, có thể hay lan toả cho nhiều nhà đầu tư khác cùng tham khảo.

Mọi băn khoăn, thắc mắc ace cứ còm bên dưới. Ad giải đáp ngay và luôn nhé

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/review-vnindex-1300-diem-choi-tiep-hay-nghi-a22827.html