BĐS thị xã Phú Mỹ sẽ bùng nổ khi tuyến cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu hoàn thiện

Là tuyến đường huyết mạch có vai trò đăc biệt quan trọng trong việc tạo kết nối nhanh giữa thị xã Phú Mỹ với tỉnh Đồng Nai và di chuyển nhanh hơn tới thành phố Hồ Chí Minh, tuyến cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu được đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ tạo ra bước đột phá về giao thương, kinh tế, đặc biệt sẽ giúp nâng tầm giá trị bất động sản thị xã Phú Mỹ.

Trong suốt năm 2020 vừa qua, thị trường bất động sản cả nước chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, tuy nhiên, bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung và bất động sản thị xã Phú Mỹ nói riêng vẫn duy trì được mức sôi động nhất định khi địa phương vẫn thu hút được 31 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn 430 triệu USD và 43 dự án trong nước với số vốn đăng ký là 7917 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, đầu năm 2021, trong cuộc họp giữa nguyên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ban lãnh đạo tỉnh Bà Ria – Vũng Tàu đã thống nhất đẩy nhanh tiến độ cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu trong cuối năm nay. Điều này sẽ góp phần đưa bất động sản thị xã Phú Mỹ lên một tầm cao mới.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Bất động sản Hà Tầu cập nhật những thông tin mới nhất về tuyến đường cao tốc Biên Hoà Vũng Tàu này nhé.

1. Tổng quan về dự án đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu

Dự án đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu chính thức được Chính phủ phê duyệt năm 2010 với tổng chiều dài toàn tuyến là 77,8km, tổng số vốn đầu tư 9.222,8 tỷ đồng. Tuyến đường có điểm bắt đầu tại đường Võ Nguyên Giáp, phường Phước Tân, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai và kết thúc ở nút giao thông Ông Từ thuộc phường 12, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tuy nhiên, đến năm 2014, do chi phí đầu tư dự án này khá cao nên đơn vị giám sát đã đề xuất triển khai dự án thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1: sẽ triển khai đoạn từ Biên Hoà – Phú Mỹ với chiều dài 47km, quy mô 4 làn xe.

Giai đoạn 2: thi công đoạn từ thị xã Phú Mỹ - thành phố VŨng Tàu với chiều dài 31km, quy mô 6-8 làn xe.

Tuy vậy, tới năm 2015, đơn vị BVEC đã chính thức chám dứt đầu tư dự án bởi nguồn vốn không có và phương án thực hiện không khả thi.

2. Tiến độ thực hiện mới nhất của tuyến cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu

Sau nhiều cuộc họp trong suốt 10 năm qua, vào ngày 7/12/2020, Thủ tướng đã gửi công văn đến các bộ, ngân hàng và UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc triển khai tuyến đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu giai đoạn 1.

Gần đây nhất, vào sáng ngày 20/3/2021, trong cuộc thị sát cảng Cái Mép – Thị Vải và họp với ban lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh và đề cao tầm quan trọng của việc khẩn trương xúc tiến triển khai thi công cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu. Dự kiến, tuyến đường sẽ được triển khai vào cuối quý IV/2021.

3. Ý nghĩ của cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu đối với sự phát triển của thị xã Phú Mỹ

Tuyến cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu khi hoàn thành và đưa vào sử dụng trước hết sẽ có vai trò quan trọng trong việc giảm áp lực cho tuyến QL51 đang quá tải và xảy ra ùn tắc ngày đêm như hiện nay.

Khi tuyến đường được lưu thông sẽ kéo theo sự phát triển dọc theo tuyến quốc lộ này, từ đó góp phần nâng cao giá trị cho bất động sản.

Bên cạnh đó, tuyến đường này khi hình thành trong tương lai cũng sẽ đảm nhận vai trò chính trong việc vận chuyển hảng hoá giữa các cụm cảng biển lớn của Bà Rịa – Vũng Tàu và các khu công nghiệp của tỉnh Đồng Nai. Tuyến cao tốc sẽ tăng thêm sức cạnh tranh cho cum cảng Cái Mép – Thị Vải để cụm cảng biển có thể phát huy tối đa tiềm năng trở thành cảng trung chuyển quốc tế của Đông Nam Á trong tương lai gần.

 

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/bds-thi-xa-phu-my-se-bung-no-khi-tuyen-cao-toc-bien-hoa-vung-tau-hoan-thien-a22571.html