Nóng: Tỷ phú Bill Gates và vợ ly hôn sau 27 năm chung sống

Vợ chồng tỷ phú Bill và Melinda Gates vừa đưa ra một thông báo trên Twitter ngày 3/5 rằng họ quyết định ly hôn sau 27 năm chung sống.

fb-img-1620088468258-1620088649.jpg

Các tờ CNN, Reuters dẫn tuyên bố của vợ chồng vị tỷ phú nổi tiếng: "Sau khi suy nghĩ và cân nhắc rất nhiều về mối quan hệ của chúng tôi, chúng tôi đã quyết định kết thúc cuộc hôn nhân.

Trong suốt 27 năm qua, chúng tôi đã nuôi dạy ba người con tuyệt vời và xây dựng một tổ chức hoạt động trên khắp thế giới để giúp tất cả mọi người có cuộc sống lành mạnh và hiệu quả. Chúng tôi tiếp tục tin tưởng vào sứ mệnh đó và sẽ vẫn làm việc cùng nhau tại quỹ nhưng không còn tin rằng có thẻ chung sống như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời".

Hiện, các thông tin tài chính liên quan tới quyết định này vẫn chưa được công bố.

Người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates và vợ đã cùng nhau thành lập một tổ chức từ thiện lấy tên là Quỹ Bill và Melinda Gates vào năm 2000. Kể từ đó, quỹ này đã tiêu 53,8 tỷ USD cho một loạt sáng kiến liên quan tới sức khoẻ toàn cầu, xoá đói giảm nghèo và hơn thế thế nữa.

Trong năm vừa qua, thông qua quỹ, họ đã tham gia cuộc chiến chống Covid-19 và nỗ lực phát triển, phân phối vắc-xin ngừa Covid-19 trên khắp thế giới. Tính đến tháng 12/2020, quỹ đã cam kết tổng cộng 1,75 tỷ USD cho việc ứng phó với đại dịch trên toàn cầu.

Tổ chức hiện chưa bình luận về cách thức hoạt động sau khi vợ chồng Bill Gates ly hôn.

Cuộc ly hôn gây chấn động này diễn ra hai năm sau khi người sáng lập Amazon Jeff Bezos thông báo ông và người vợ MacKenzie đã "đường ai nấy đi".

Bill và Melinda Gates gặp nhau vào năm 1987 tại Microsoft - công ty do Bill thành lập và vào thời điểm đó đang giữ chức Giám đốc điều hành còn Melinda làm quản lý sản phẩm. Melinda là một trong số các sinh viên tốt nghiệp MBA đầu tiên gia nhập công ty và dần thăng chức trở thành Tổng giám đốc phụ trách các sản phẩm thông tin. 

Trong cuốn hồi ký ra mắt vào năm 2019, Melinda Gates viết về thời thơ ấu, cuộc sống và những đấu tranh riêng tư của mình với tư cách là vợ một biểu tượng của công chúng và là mẹ của 3 người con. Melinda cho biết, bà và chồng có chung niềm yêu thích về trò đố chữ và bà từng đánh bại chồng trong một game toán học.

Những năm gần đây, Bill Gates chủ yếu nói về nghèo đói, các sáng kiến y tế, cũng như đại dịch Covid-19. Năm ngoái, Quỹ Bill và Melinda Gates cam kết tài trợ khoảng 250 triệu USD để giúp chống đại dịch, gồm các khoản tiền để phân phối vaccine Covid-19 cho các khu vực châu Phi cận Sahara và Nam Á.

Bill Gates, người cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn của đại dịch toàn cầu ngay từ đầu năm 2015, đã trở thành mục tiêu của những người theo thuyết âm mưu. Họ tuyên bố ông đã biết trước về Covid-19.

Melinda Gates, gần đây tự xưng là Melinda French Gates trên hầu hết các trang web và mạng xã hội, lớn lên ở thành phố Dallas, bang Texas, theo học ngành khoa học máy tính và kinh tế tại Đại học Duke.

Năm 2015, bà thành lập Pivotal Ventures, một công ty đầu tư tập trung vào phụ nữ, và xuất bản cuốn sách "Khoảnh khắc của thăng hoa" năm 2019, tập trung vào trao quyền cho phụ nữ.

 

Mộc Tiên

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/nong-ty-phu-bill-gates-va-vo-ly-hon-sau-27-nam-chung-song-a22562.html