3 yếu tố ảnh hưởng đến giá bán đất Phú Mỹ 2021

Theo xu hướng phát triển và các thông tin quy hoạch trong thời gian vừa qua, có thể kết luận rằng giai đoạn 2021-2025 sẽ là thời điểm vàng cho bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung và bất động sản thị xã Phú Mỹ nói riêng chớp thời cơ bứt phá. Có chuyên gia đã nói “cụm cảng Cái Mép như long mạch của Việt Nam, sẽ quyết định tới việc đất nước ta có chạm được tới 2 chữ hùng cường hay không”. Theo đó Phú Mỹ không còn là dự đoán như năm 2020 nữa, mà sang năm 2021 này đã thực sự bứt phá để thu hút nhà đầu tư với những giá trị, tiềm năng nội tại để phát triển toàn diện.

Dưới đây, bất động sản Hà Tầu sẽ chỉ ra 3 yếu tố tác động tới giá bán đất Phú Mỹ năm 2021.

1.  Điều chỉnh khung giá đất 5 năm giai đoạn 2020-2024

Theo Sở tài nguyên và môi trường tỉnh Bà Ria Vũng Tàu, những năm gần đây, mức giá bán đất trên địa bàn tỉnh đều tăng cao hơn so với mặt bằng chung bảng giá đất của tỉnh tối đa từ 50-60%. Do đó, việc sửa đổi và bổ sung một số quy định về giá đất là vô cùng cần thiết để có thể điều chỉnh kip thời bảng giá các loại đất giúp bảo đảm nguyên tắc định giá đất của Nhà nước sao cho sát với giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất thực tế trên thị trường hiện nay.

Cụ thể, có 3 nhóm đất chính được điều chỉnh tăng giá từ 10 – 15% bao gồm; đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp và đất rừng. Với quyết định điều chỉnh này, trên địa bàn thị xã Phú Mỹ được áp dụng là 0,8 khung giá tối đa đối với đất ở khu vực đô thị đường điều chỉnh tăng từ 1-2 lần tuỳ thuộc vào từng vị trí và khu vực.

2. Các tuyến đường giao thông huyết mạch trong địa bàn thị xã và tuyến kết nối liên tỉnh đang gấp rút triển khai và hoàn thiện

Với lợi thế sở hữu vị trí giao thông đặc biệt quan trọng khi nằm trong trục giao thông huyết mạch kết nối toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Chỉ tính riêng các loại hình giao thông thì thị xã Phú Mỹ hội tủ đủ các loại hình giao thông bao gồm: thuỷ - bộ - không – sắt.

Trong những năm gần đây, để thúc đẩy phát triển kinh tế, giao thương và tăng lợi thế cạnh tranh cho cụm cảng Cái Mép – Thị Vải, tỉnh Bà Rịa – VŨng Tàu đã chú trọng xây dựng và đốc thúc triển khai các tuyến đường giao thông quan trọng nối với 3 tỉnh còn lại trong tứ giác kinh tế. Các tuyến đường này khi hoàn thành sẽ thực sự đưa Bà Rịa – Vũng Tàu cất cánh trong giai đoạn 2021-2030.

Cụ thể, các dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng phải kể đến như: cầu Phước An nối Phú Mỹ với Nhơn Trạch, đường Long Sơn Cái Mép nối thị xã Phú Mỹ với thành phố Vũng Tàu, cao tốc Biên Hoà Vũng Tàu, đường liên cảng Cái mép, đường 991b, đường s…

Khi các tuyến đường hoàn thiện và đi vào sử dụng sẽ thúc đẩy sự phát triển dọc theo truc đường, đây là tiền đề rất lớn để phát triển bất động sản.

3. Giải toả mặt bằng để xây dựng sân bay Quốc tế Long Thành

Theo thống kê của cơ quan nhà nước, có khoảng gần 5300 hộ dân bị giải toả để lấy đất xây dựng sân bay quốc tế Long Thành. Những hộ dân này chắc chắn sẽ có nhu cầu tìm đất khu vực lân cận sân bay để tiếp tục cuộc sống. Thị xã Phú Mỹ lại có vị trí rất gần đó, với hạ tầng phát triển hơn rất nhiều so với khu vực Đồng Nai.

Về mặt kinh tế, tỉnh bà Rịa – Vũng tàu cũng được chú trọng đầu tư tốt hơn rất nhiều so với khu vực lân cận. Đây chính là cơ sở để thu hút những người dân đã nhận tiền đền bù đổ về đây sinh sống.

 

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/3-yeu-to-anh-huong-den-gia-ban-dat-phu-my-2021-a22541.html