Giải Marathon Quốc tế TP.HCM tạo nên hình ảnh điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn

Với hơn 13.000 vận động viên - VĐV tham dự, trong đó có rất nhiều VĐV quốc tế, Giải Marathon TP.HCM Techcombank lần 4 đã cho bạn bè thấy hình ảnh một thành phố du lịch an toàn, hấp dẫn.

Từ 4 giờ sáng Chủ nhật ngày 11/4, Techcombank Ho Chi Minh City International Marathon mùa thứ 4 đã diễn ra với nội dung Marathon (42,195km) là cự ly đầu tiên xuất phát mở đầu cho cuộc đua, tiếp nối là cự ly Bán marathon (21,1km) xuất phát lúc 4 giờ 30phút . Hai cự ly 10km và 5km lần lượt xuất phát vào lúc 5h40 và 5h45.

marathon-techcombank-1618389323.jpg
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan và Giám đốc Sở Du lịch TP Nguyễn Thị Ánh Hoa trao giải cho các VĐV - Ảnh: Báo SGGP

Theo đó, các vận động viên xuất phát tại cổng Thảo Cầm viên Sài Gòn và chạy qua các công trình kiến trúc lịch sử nằm trải dài trên đường đua bao gồm Dinh Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà; chiêm ngưỡng nét đẹp của tòa nhà Bitexco, Nhà hát TPHCM tráng lệ và Ủy ban Nhân dân TPHCM.

Cuộc đua là giải duy nhất có cung đường chạy Marathon đi qua 5 quận của TPHCM (1, 3, 5, 6, Bình Thạnh) và 1 TP (TP Thủ Đức - niềm tự hào về một đô thị mới trong lòng TPHCM).

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, giải chạy lần này không chỉ cổ vũ người dân đam mê thể thao, rèn luyện sức khỏe, còn là dịp góp phần quảng bá điểm đến du lịch TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung an toàn, hấp dẫn. 

Giải chạy là một trong những sản phẩm có sức hút, được ngành du lịch thành phố quan tâm, định hướng thu hút du khách quốc tế trong thời gian tới ngay khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt.

Bên cạnh đó, Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao chia sẻ: "Chứng kiến hàng nghìn người tham gia cuộc đua năm nay sau hơn một năm tạm hoãn khiến tôi cảm thấy như đại dịch chưa từng xảy ra. Hình ảnh các bạn vượt qua vạch đích một cách tự tin đã truyền thêm động lực cho tôi cùng với Ban tổ chức, để có thể tổ chức tốt hơn giải đấu này trong các năm tiếp theo.”

marathon-techcombank-1618389120.jpg
Các vận động viên tham dự đường đua - Ảnh: Báo SGGP

Bằng thông điệp “TÔI VƯỢT TRỘI – BẠN VƯỢT TRỘI – BƯỚC CHẠY VÌ MỘT VIỆT NAM VƯỢT TRỘI”, giải đấu không chỉ là biểu tượng của việc nâng cao nhân thức của người dân trong việc tập luyện thể thao, rèn luyện sức khoẻ, mà còn cho thấy thành công của Việt Nam trong việc phòng chống dịch bệnh, đưa người dân trở lại với cuộc sống bình thường mới cũng như an tâm tham gia các sự kiện đông người một cách an toàn.

Ban tổ chức đã lần lượt trao hạng nhất, nhì, ba cho các vận động viên đoạt giải Marathon Việt Nam mở rộng, gồm Hoàng Nguyên Thanh (hạng nhất nam), Hoàng Thị Ngọc Hoa (hạng nhất nữ); Trịnh Quốc Lượng, Nguyễn Linh Chi; Bùi Thế Anh, Nguyễn Thị Thùy Dương.

Đối với hạng mục chung cuộc nhóm tuổi cự ly Marathon, các hạng nhất, nhì, ba (nam và nữ) lần lượt thuộc về Đào Minh Trí, Nguyễn Thị Đường; Đặng Ánh Quyết, Hoa Trần; Lê Tấn Hi, Akane Nemoto. Tổng giải thưởng tiền mặt cho các vận động viên khoảng 259 triệu đồng.

Hoàng Huy

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/giai-marathon-quoc-te-tao-nen-hinh-anh-tphcm-diem-den-du-lich-an-toan-hap-dan-a22389.html