Chuyện sống ở chung cư!

Mình ở chung cư, chug cư mình có 1 toà à, có 234 căn hộ. Nếu tính mỗi căn hộ tầm tầm 3-4 người thì chung cư mình có khoảng 700-1000 cư dân.

Hồi trước mình có được tham gia một cái Group Zalo của cư dân, mà hồi đó đâu đó khoảng 100 thành viên thôi, trong Group có cả những chủ cũ, nghĩa là bán căn hộ của mình rồi nhưng vẫn là thành viên.

Có lẽ như hầu hết các Group cư dân khác, group này là nơi tám chuyện, và cả bàn chuyện liên quan đến quyền lợi cư dân này kia. Trong thời gian tham gia Group thì có 02 nội dung nổi cộm mà Group bàn luận bao gồm:

Với cá nhân mình thì mình nghĩ chung cư là một cộng đồng, ở đó các cư dân vừa có chỗ xài chung, vừa có chỗ xài riêng. Riêng là căn hộ từng người, còn chung là các tiện ích nội khu..., thế nên cuộc sống chung cư là sống cho mình, và sống cho cộng đồng đó.

chung-cu-pho-tay-10-1617861602.jpg
 

Và đương nhiên, 9 người thì có thể 10 ý, tuy nhiên để cộng đồng phát triển thì gạt bỏ cái riêng để xây dựng cái chung. Quan điểm thế nên đôi khi có ý kiến trái chiều với các thành viên trong Group Zalo ở một số mục.

Vì có một vài ý kiến trái chiều thế nên sau đó mình thoát Group và có lần xin vô lại mà ko dc duyệt thì phải. ^^

Kể câu chuyện trên đây để nói về cuộc sống chung cư ở Việt Nam, một phong cách sống mới. Ở Việt Nam chúng ta vẫn thích cái gì đó tự do, riêng tư, muốn làm gì thì làm, hay tự quyết định những thứ thuộc về mình. Nhiều người khi so sánh cuộc sống chung cư với nhà phố, điều đầu tiên đề cập đến là sự không riêng tư đó.

Riêng tư nó có cái giá của nó.

Chung thì có nhiều cái bất tiện, vì phải ngó qua hàng xóm để sống. Nhưng riêng tư thì lại có cái giá của nó.

Thế nên ở chung cư thì chấp nhận phải có những thứ chung đụng, có những thứ thiếu riêng tư và nhiều cái không như nhà riêng, nhưng bù lại thì rẻ hơn.

Câu chuyện về tranh chấp trong chung cư

Thời gian gần đây, chúng ta có thấy một số tin tức liên quan đến tranh chấp trong chung cư. Như mình có nói ở trên, người ngoài nhìn vào thì thấy chung cư chỉ là 1-2 toà nhà thôi, còn từ bên trong nhìn ra thì là nhiều căn hộ. Bản thân mình không biết cái tranh chấp này là của số đông, hay của số ít các chủ nhân trong toà nhà đó.

Có những thứ nhìn vậy nhưng đôi khi không phải vậy.

Tranh chấp chỗ để xe có thể là một trong các tranh chấp mà sẽ nổ ra ngày càng nhiều trong thời gian tới.

Tài nguyên hữu hạn, trong khi nhu cầu là vô hạn, nhiều khi cái chúng ta thấy vậy nhưng nếu mà so nhu cầu và tài nguyên thì không đáp ứng được. Và điều đó gây ra tranh chấp, những tranh chấp kiểu này thì đối với mình là hết sức bình thường.

Đương nhiên, sẽ có nhiều tranh chấp kiểu khác, nguy hiểm có, bình thường có. Nhưng mình vẫn tin mọi thứ đang ngày càng tốt lên chứ không phải tệ đi.

Tác giả: Duc Le/Group Cộng đồng Bất động sản

Đức Lê

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/chuyen-song-o-chung-cu-a22335.html