[Review VNIndex] VNIndex 1150 điểm có phải là bến đỗ an toàn?

Nếu ai có theo dõi những bài nhận định gần đây nhất của Ad. Thì quan điểm cá nhân vẫn không thay đổi. Trong ngắn hạn Vờ Ni đang tỏ ra khá đuối (sideway down). Một số anh chĩ em theo Ad đã canh nhịp bull mạnh out cổ sớm. Đa phần thì tỏ ra khá tự tin liên tục nhồi lệnh mua. Cá biệt còn có mấy ông tất tay ở hôm Vờ Ni "len lén" vượt 1200 sau ATC.

Không phải do Ad chốt lãi sạch tại HOSE quanh "nghìn hai", rồi quay lại chim lợn thị trường. Vì chúng ta phải nhìn nhận thực tế rằng, không có quá nhiều động lực cho dòng tiền phá đỉnh. Có chăng là những chú chim bìm bịp chúa, liên tục hô vang những bài ca quen thuộc như:

- Mr Pé Trỹ leader Quỹ Pyn Elite hô hào: "VNIndex đạt con số 1.500đ cuối năm là hợp nhí".

- CafeX gật gù: "GPD cả nước sẽ cán mốc 7.1% vào cuối năm. Trong tài khoản không full margin là rất có lỗi với vợ con".

- Đài V Quốc Dân cũng không kém cạnh: "Một nghìn hai không còn xa. Đưa tay lên nào, mãi full cổ bạn nhé?"

- Cuối cùng là hàng tá các công ty chứng khoán với những nhận định, hô hào full tích cực.

Người chịu thiệt vẫn mãi là nhỏ lẻ, còn thiếu kiến thức và sự trải nghiệm. Quay lại với chủ đề chính, câu hỏi tiêu đề chính là thứ mà Ad nhận được khá nhiều đầy hộp thư, email, tin nhắn,...Rằng liệu hỗ trợ 1150đ có thể giúp mấy con giời kẹp bi qua cơn bĩ cực. Quan điểm của Ad e là không. Những góc nhìn bên dưới, có thể khiến mấy ông full cổ không được vui như sau:

1. Hệ thống vẫn chưa có dấu hiệu tiến triển.

Một trong những lý do chính và xuyên suốt những nhận định của Ad. Thị trường đi cà giật cà thọt vài tháng qua, cũng chính do hệ thống HOSE quá lởm. Và khi mà câu chuyện hệ thống chưa được giải quyết triệt để, thì dòng tiền khó mà đồng thuận được.

2. Tiền rút ra nhiều hơn đưa vào.

Điều này có thể dễ dàng nhận thấy qua hoạt động mở mới tài khoản tụt áp. Bên cạnh đó, những cơn sốt đất tại các địa phương, cũng khó kìm hãm được dòng tiền đầu tư, đầu cơ luôn luôn trực chờ các cơ hội ngoài chứng khoán. Kèm với lý do hệ thống bên trên, thì có thể trong ngắn hạn dòng tiền chưa thể dạt dào như giai đoạn trước Tết được.

3. Tây lông bán ròng.

Tây Balo bán ròng tổng 2.5% vốn hóa thị trường suốt quãng thời gian qua. Vẫn nhắc đi nhắc lại câu nói: "Ra đường sợ nhất công nông, lên sàn sợ nhất Tây Lông bán ròng". Bọn Tây cứ vã liên tục như thế này, thì theo kinh nghiệm của Ad 96.69% mọi người nên chuẩn bị cho đợt điều chỉnh mạnh sắp tới?

4. Call margin!

Với việc liên tục sử dụng đòn bẩy bắt dao rơi, trong nhiều phiên trở lại đây tại các mốc hỗ trợ. Khó có thể tránh khỏi một đợt giải chấp trên toàn thị trường. Khi mà lực cầu yếu ớt khó có thể cản nổi lượng cung hàng "chán nản" trên đỉnh nghìn hai?

5. HOSE chơi chiêu.

Một điều ít ai để ý là nhiều phiên vừa rồi, dường như hệ thống đã cố tình chặn các lệnh táng mạnh chủ động. Và rồi gần cuối ATC để thị trường kéo lên tạo cảm giác nào là nến rút chân, cá hồi, đáy là đây,...Nhưng thực tế, có thế lực vô hình nào đó đã kìm hãm bớt cơ số lệnh bán trên thị trường?

Thị trường có thể chuyển từ giai đoạn kém tích cực sang xấu. Vậy nên mỗi cá nhân luôn có ý thức giữ cho tài khoản được an toàn nhất có thể. Nhắc lại lần nữa các lệnh Bull xanh sau ATO, sẽ là đoạn đẹp để hạ tỉ trọng. Vùng đẹp nhất để ngắm nghía trở lại có thể quanh 1050-1100đ? Khi mà định giá một số cổ phiếu trở nên hấp dẫn hơn, hệ thống được upgrade hoàn hảo,...Sẽ là lúc trời hừng sáng? Còn việc bây giờ là tìm nơi trú ẩn trước cơn bão lớn...

Tuy nhiên, theo Ad đánh giá thì thị trường vẫn còn rất nhiều cổ cánh tiềm năng. Điển hình như HLD gần đây nhất Ad có public cho mọi người. Cái quan trọng là ace phải có kiến thức, kinh nghiệm để tìm ra những "chân dài" như thế. Chứ không phải cắm đầu vào những mã quá chi mang tính thị trường. Thời điểm này Bluechip nhiều khả năng sẽ trở thành Blue Sịp. Thân ái!

Nếu thấy bài viết hữu ích, có thể like hay lan toả cho nhiều nhà đầu tư khác cùng tham khảo.

Mọi băn khoăn, thắc mắc ace cứ còm bên dưới. Ad giải đáp ngay và luôn nhé

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/review-vnindex-vnindex-1150-diem-co-phai-la-ben-do-an-toan-a22229.html