Hãy như ông Đoàn Ngọc Hải, bạn sẽ là người hạnh phúc!

Tiền có mang lại cho bạn hạnh phúc hay không là một câu hỏi chắc bạn đã hơn một lần được nghe rồi. Với một số người thì tiền không mang lại hạnh phúc, thường đó là những người đã có rất nhiều tiền rồi kiểu như câu nói của một doanh nhân rằng- Tiền nhiều để làm gì khi cả nhà kéo nhau ra ngồi ở toà án thế này.

Theo bạn, tiền nhiều thì không hạnh phúc? Yes, có thể đó là câu trả lời của bạn nhưng khoan đã, chúng ta sẽ bàn tiếp một ví dụ khác – có tiền mới mang lại hạnh phúc.

Trong thời gian qua, sau khi “từ quan” để về làm một công dân bình thường - ông Đoàn Ngọc Hải đã có rất nhiều hoạt động thiện nguyện. Ban đầu những hoạt động từ thiện ấy là từ tiền của ông Hải nhưng bây giờ đã có thêm nhiều người cũng hỗ trợ ông Hải để làm công việc ý nghĩa ấy thường xuyên hơn.

Trong mấy ngày này, ông Hải đang ở Gia Lai để tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 62-2021 ở cự ly 42,195 km kết hợp với tặng quà từ thiện. Dự kiến ông Hải sẽ đến thăm và tặng quà cho các cháu nhở ở Thị xã Ayun Pa và các địa phương khó khăn trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Và khi biết ông làm việc này, nhiều người dân ở thành phố Pleiku đã đến giao lưu và gửi quà là mỳ tôm, sữa…. để nhờ ông Hải gửi đến các em nhỏ, người dân đang gặp khó khăn.

hai-1-1616835280.jpg
Người dân Gia Lai mang quà đến ủng hộ cho chuyến từ thiện của ông Đoàn Ngọc Hải (áo trắng, bên trái). Ảnh: Báo Gai Lai.

Theo tường thuật của báo Gia Lai Online, nhiều người dân háo hức khi gặp ông Hải và nhiều người mang quà với khuôn mặt rạng ngời.

dnhai-1616834643.jpg
Ông Đoàn Ngọc Hải nhận quà và chụp hình với người những người ủng hộ từ thiện. Ảnh: Báo Gia Lai.

Hình ảnh đó nói lên điều gì? Tiền có thể mang lại cho bạn hạnh phúc, nhờ có tiền bạn mua quà để tặng cho người khác và bạn cảm thấy mình hạnh phúc với hành động đầy ý nghĩa ấy, hạnh phúc vì đã cho đi..

Một khảo sát trên nhiều người của Trường đại học Harvard nhằm trả lời cho câu hỏi- nhiều tiền có làm cho bạn hạnh phúc không và nghiên cứu này được đăng trên Harvard Business Review cho thấy, tiền mang lại cho bạn rất nhiều hạnh phúc khi bạn biết dùng tiền một cách hợp lý và ý nghĩa. Nghiên cứu cho biết, để hạnh phúc hơn bạn nên dùng tiền vào ba việc sau. Thứ nhất, dùng tiền để mua những trải nghiệm, đó là chi trả cho các chuyến du lịch, một bữa ăn đặc biệt… thay vì dùng số tiền đó để mua áo quần.

Thứ hai là dùng tiền để mua thời gian. Mới đọc đến lời khuyên này, bạn cảm thấy có gì đó sai sai không? Vì thời gian sao mua được? Tuy nhiên, lời khuyên này được hiểu là thay vì bạn chạy lòng vòng tìm kiếm một quán ăn ngon nào đó thì bạn có thể lên một app gọi món để đặt thức ăn mang đến tận nhà như một cách tiết kiệm thời gian và thuận tiện. Một số người bạn của người viết bài cho biết, họ cảm thấy thoả mái, chất lượng cuộc sống tốt hơn (một cảnh nhận của hạnh phúc) là trả tiền để được khám bệnh dịch vụ thay vì xếp hàng, chờ lâu để khám bệnh bằng bảo hiểm y tế. Trong trường hợp này, những người bạn của tôi đã dùng tiền để mua thời gian- tức là chấp nhận trả phí cao để được khám bệnh dịch vụ để tiết kiệm thoại gian xếp hàng.

Cuối cùng, để tiền mang đến hạnh phúc- bạn hãy dùng tiền để đầu tư (cho người khác) như mua một món quà tặng một người nào đó, ủng hộ tiền từ thiện… . Trong câu chuyện của ông Ngọc Hải kể trên, nhiều người dân ở Gia Lai đã dùng tiền của mình để đầu tư- mua quà, sữa… cho những em nhỏ, bà con trong tỉnh đang gặp khó khăn. Họ chi tiền cho các hoạt động thiện nguyện- đồng nghĩa với đó họ có hạnh phúc.

Vậy nên, nếu một lúc nào đó, bạn cảm thấy cuộc sống này ngột ngạt, chán nản hay không tìm thấy ý nghĩa cuộc sống, bạn thử tham gia vào một chương trình làm từ thiện, lên mạng mua vé để đến một vùng đất mới hay dùng app đặt một món ăn ngon ngon nào đó…. thì hạnh phúc sẽ đến với bạn.

Hoá ra, hạnh phúc cũng dễ kiếm tìm miễn là chúng ta có tiền trong tài khoản để làm những việc ý nghĩa.

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/tien-co-mang-lai-cho-ban-hanh-phuc-khong-a22223.html