Bắt đầu với nghề môi giới bất động sản như thế nào?

Có 2 yếu tố quan trọng đó là PHẢI LỰA CHỌN ĐƯỢC SẢN PHẨM PHÙ HỢP ĐỂ BẮT ĐẦU VÀ ĐỊNH VỊ ĐƯỢC NGUỒN LỰC BẢN THÂN.

- Nếu bạn Muốn khách hàng mua sản phẩm của bạn thì bạn phải cho khách hàng có niềm tin.

+ Thứ 1: Tin chủ đầu tư ( Một CĐT uy tín sẽ đảm bảo sản phẩm bàn giao tới khách hàng đúng với cam kết )
+ Thứ 2: Tin sản phẩm ( tức là pháp lí rõ ràng, Giá cả cạnh tranh, vị trí thuận lợi, chất lượng, công năng tiện ích dịch vụ tốt, với khách hàng đầu tư thì phải có tiềm năng tăng giá …)
+ Thứ 3: Tin người bán ( Tin vào kiến thức chuyên môn khả năng phân tích thị trường, tin vào đạo đức nghề nghiệp của người bán… )

- VẬY LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIẢI QUYẾT ĐƯỢC 3 NIỀM TIN ĐÓ.
TRƯỚC HẾT TÔI SẼ ĐI VÀO PHẦN 1 LÀ PHÂN TÍCH VÀ LỰA CHỌN SẢN PHẨM.

+ BĐS được chia làm các loại hình chính như: Đất nền, nhà phố, căn hộ chung cư, đất xây nhà xưởng, khu công nghiệp, đất nông lâm ngư nghiệp, bất động sản tâm linh như chùa, nghĩa trang…v v.

Trong mỗi loại hình lại chia ra làm các phân khúc cao thấp khác nhau, cách làm cũng khách nhau.

BĐS lại chia làm 2 loại thị trường, đó là thị trường sơ cấp bán từ chủ đầu tư và loại hình thứ cấp như cho thuê và sang nhượng . Cách làm cũng khác nhau.

+ Quay lại đề bài của chúng ta là những sale mới vào nghề nên băt đầu từ đâu thì sẽ phù hợp ?
Câu trả lời là nên bắt đầu từ loại hình phân khúc thấp và trung cấp, sản phẩm ở thị trường thứ cấp và phải vận hành khai thác được ngay.

Đó là các loại hình sản phẩm như cho thuê chuyển nhượng nhà phố, chung cư, biệt thự liền kề shophous, các căn hộ officetel, sàn thương mại văn phòng…

Những BĐS này có nhiều Ưu điểm như sử dụng và khai thác được ngay đáp ứng nhu cầu cấp thiết nên lượng khách hàng ổn định và không chịu ảnh hưởng nhiều trước những diễn biến của nền kinh tế xã hội.
Đặc biệt nguồn sản phẩm rất lớn chiếm tới 70% thị phần nhưng lại không ồn ào, chỉ có 10% SALE tập chung tại đây nên cạnh tranh thấp.

khách đa phần tự tìm đến nên tiêu chí rõ ràng, độ nét cao, thanh khoản giao dịch nhanh. Việc của các bạn sale là chỉ cần đưa ra sản phẩm phù hợp yêu cầu là có giao dịch.

Một ưu điểm nữa là Chi phí marketing thấp chủ yếu từ các kênh đăng tin như batdongsan.com hay dothi.net... Lượng khách không mất chi phí marketing cũng khá nhiều từ các kênh kết hợp, trang hội cư dân, các group BĐS…

Các bạn sale làm trong môi trường này đa phần chăm chỉ, khách hàng quý và lại giới thiệu khách cho. Những bạn làm tốt có nhiều khách hàng tiềm năng được tin tưởng sẽ hướng khách đi đầu tư các BĐS khác mà không tốn nhiều công sức tiền bạc để chạy truyền thông. Phần Còn lại thì đảm bảo thu nhập đều nếu không lười.

Bắt đầu như thế Sale có được nhiều trải nghiệm khách hơn, kĩ năng kiến thức và thu nhập hình thành nhanh.Từ nền tảng này dần bước lên các phân khúc cao.

+ Ở Một sân chơi khác nữa cũng có chung cư, biệt thự liền kề,shophous, nghỉ dưỡng … Tuy nhiên lại là bán sơ cấp, hình thành trong tương lai và đa phần là chưa vận hành khai thác được.

Có thể nói đây là sân chơi khốc liệt mà không vui nhất hiện nay dẫn tới 90% các sale đều khó khăn, vài tháng nửa năm không bán được. Chi phí marketing cao cạnh tranh nhau bằng tiền và những trêu trò thủ đoạn...

Đặc biệt ở môi trường này chuyện hô hào khẩu hiệu rất tốt, hoành tráng ngay từ khi ra hàng mở bán và liên tiếp là các sự kiênh vinh danh những chiến binh suất sắc khiến phần đông còn lại bị cuốn và Cứ theo cho đến khi không còn niềm tin hoặc kiệt sức.

Tất nhiên với những sale cứng hoặc sinh ra để là SUPPER SALE thì vẫn phát triển. Nhưng tôi vẫn nhấn mạnh rằng… nếu chọn sân chơi này hoặc vô tình bước vào thì THỰC SỰ LÀ không dễ chút nào. Các bạn PHẢI THẬT cố gắng và chúc may mắn.

+ Một sân chơi mang lại khá nhiều cảm xúc cho nhà đầu tư cũng như các bạn sale đó là loại hình ĐẤT NỀN.
Vì có rất nhiều sale đang vào nghề từ đất nền nên Tôi dành riêng 1 phần viết về loại hình này.
Bản chất của đất nền là chưa thể sử dụng vận hành khai thác được. Thường có ở ven đô và các tỉnh. Dành cho những nhà đầu cơ đầu tư lướt. Nhu cầu không cấp thiết nên việc thuyết phục khách xuống tiền là rất khó.

Marketing cũng có nhiều hạn chế, thường thì qua telesale hoặc khai thác vào nhóm khách hàng thân quen và khách hàng tầm trung ở các tỉnh. Một số quỹ đất nền được truyền thông tạo sóng thì có thể đăng tin chạy quảng cáo tuy nhiên chi phí cao.

Phù hợp với các Sales lão làng, đã từng là super Sale nhưng làm lâu năm tách ra hoạt động độc lập... Các bạn sale mới vào nghề mà đi bán đất nền thì phần nhiều là không trụ được. Số ít có kết quả sớm thì thuận lợi hơn cho lộ trình của mình.

+ Một sân chơi mới hơn là Loại hình BĐS nghỉ dưỡng ven đô và đất nông lâm ngư nghiệp bán cho khách đầu tư.
Sale phải ở một tầm nhất định mới nên tham gia. Vì tính pháp lí, tính thanh khoản, khai thách vận hành phức tạp, phụ thuộc nhiều vào đơn vị quản lý vận hành và cá yếu tố như kinh tế, thiên tai hiểm hoạ… Tuy hoa hồng cao nhưng Cũng không phù hợp cho sale mới.

+ Với những BĐS nhà xưởng và khu CN thì cần phải có mối quan hệ tốt hoặc Phù hợp với nhưng sale thổ điạ. Tuy hoa hồng rất cao nhưng không phải ai cũng làm được và thêm nhược điểm nữa là sản phẩm ít, khách hàng khó tiếp cận…
+ Còn loại hình đặc thù là BĐS tâm linh thì ít bạn làm nên Tôi cũng không nói tại đây.

- TIẾP THEO LÀ PHẦN THỨU 2 CÙNG RẤT QUAN TRỌNG LÀ ĐỊNH VỊ NGUỒN LỰC BẢN THÂN.

Rất nhiều bạn không hiểu năng lực của mình trong nghề ở mức nào, lựa chọn sản phẩm có phù hợp với mình không ?. Vậy dựa vào đâu để định vị được nguồn lực bản thân ? Tôi sẽ đưa ra 6 yếu tố chính sau.

+ Đầu tiên phải kể đến 3 yếu tố cốt lõi buộc phải có.

Yếu tố thứ 1: Đạo đức tốt.
Yếu tố thứ 2: Kiến thức chuyên môn tốt, hiểu rõ sản phẩm, tư duy nhanh…
Yếu tố thứ 3: Kiến thức vĩ mô tốt, Không chỉ Có khả năng phân tích thị trường và nhận định sản phẩm mà lập luận cũng phải logic. Khi khách cần loại hình nào thì cũng có thể cung cấp ngay.
Muốn có được 3 yếu tố này thì bạn phải có 1 người thầy giỏi dắt tay chỉ việc bạn, phải luôn học hỏi rèn luyện và thời gian phải tính bằng năm.

+ Ba yếu tố là phần vỏ sẽ tăng thêm giá trị uy tín cuả sale trước khách hàng như sau.
Yếu tố thứ 1: Có ưu điểm Ngoại hình. Phong tái tự tin, ưa nhìn sẽ được thiên cảm với khách hàng.
Yếu tố thứ 2: Có chức vị. Tôi VD Một TPKD hay GĐKD chắc chắn sẽ có những lợi thế nhất định so với 1 NVKD
Yếu tố thứ 3: Là tài chính . Phải có tài chính để chi phí cho công việc như marketing và trang phục, công cụ, dụng cụ để đi gặp khách hàng.

Tổng kết lại các bạn sale cần phải chọn được loại hình sản phẩm phù hợp để bắt đầu. Tìm một người Sếp người thầy có tâm để dắt tay chỉ việc và định hướng tốt, lộ trình phát triển rõ ràng. Một môi trường có đồng đội hỗ trợ đoàn kết.

Với các bạn sale thì cần có hệ tư tưởng phù hợp. Chăm chỉ chịu khó, biết đi lên từ những điều nhỏ nhất. Không nóng vội vì Dục tốc bất đạt. Không đứng núi này nhìn núi nọ sẽ mãi chỉ nhảy việc.

Từng bước phát triển và tu dưỡng đạo đức. Chỉ thế mới trụ lại và tiến xa. Các bạn hãy cố gắng vì BĐS thực sự cho những ai xứng đáng nguồn thu nhập cao và đường đi rộng, lượng kiến thức cũng rất nhiều.

Xin chúc các bạn thành công.

Tác giả: Nguyễn Đại Phúc - CEO BDS PHÚC HƯNG

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/bat-dau-voi-nghe-moi-gioi-bat-dong-san-nhu-the-nao-a21304.html