2 anh em sinh đôi làm 'trùm' trung tâm tiệc cưới sang chảnh bậc nhất Sài Thành là ai?

GEM Center và một nơi xịn sò khác là White Palace có cùng ông chủ là hai anh em sinh đôi Nguyễn Hữu Phú và Nguyễn Hữu Quý (sinh năm 1973), chủ sở hữu của công ty cổ phần PQC Convention, đơn vị nắm quyền quản lý hai địa điểm tổ chức sự kiện này. Hình ảnh của 2 anh em này rất bí ẩn. Cho đến nay chỉ có duy nhất 1 tấm hình xuất hiện trên truyền thông.

Hàng năm, đến dịp này là anh em mình lại đau ví vì đi đám :(

Nhưng không chỉ có thường dân áo vải cưới, đội nhà giàu cưới cũng lắm. Mới đây là đám cưới ầm ĩ của Công Phượng – Viên Minh, trước đó là anh Lợi con bầu Thắng cưới con gái chúa đảo Tuần Châu…. Mà đúng là nhà giàu, phải tổ chức tiệc cưới tại Gem Center mới chịu.

Gem Center nổi tiếng ở HCM vì mặt bằng rộng 10.000 m2 ngay tại trung tâm quận 1, có cả một sân vườn trên cao được xem là địa điểm có không gian sang chảnh để tổ chức sự kiện: có thể là phòng hội thảo cho cả ngàn khách, phòng dạ tiệc, sân khấu âm nhạc hay tổ chức tiệc cưới.

Lại nhớ, hồi trước Cường Đô la và Đàm Thu Trang cũng cưới ở đây luôn.

Mâm cỗ cưới tại Gem Center có giá hơn 8 triệu đồng/mâm. Tại đám cưới của Công Phượng – Viên Minh, thực đơn tiệc cưới gồm nhiều món ăn và đồ uống chất lượng gồm: khai vị: cua lột xốt trứng muối - salad, súp sò điệp; món chính: cá và tôm hấp Dashi Truffle, bò hầm sốt calvados - bánh mì, cơm gà Teriyaki với đậu hủ chiên giòn; tráng miệng: pudding xoài trà xanh hạt chia.

Tôi đọc báo mới hay GEM Center và một nơi xịn sò khác là White Palace có cùng ông chủ là hai anh em sinh đôi Nguyễn Hữu Phú và Nguyễn Hữu Quý (sinh năm 1973), chủ sở hữu của công ty cổ phần PQC Convention, đơn vị nắm quyền quản lý hai địa điểm tổ chức sự kiện đình đám tại TP HCM.

Tính đến năm 2019, vốn điều lệ của PQC Convention đạt mức 510 tỷ đồng, tổng tài sản hơn 1.326 tỷ. Mỗi năm Gem Center và White Palace mang về cho PQC Convention hơn 400 tỷ doanh thu, năm 2019 đạt 414 tỷ doanh thu.

Không chỉ hoạt động tích cực tại TP HCM, PQC Convention hiện đang là chủ đầu tư của Trung tâm hội nghị quốc tế, các công trình đa chức năng và khu vui chơi giải trí phục vụ công cộng 35 tầng tại tỉnh Cần Thơ. Dự án này có quy mô 5,95ha, tổng vốn đầu tư hơn 435,5 tỷ đồng và có thời hạn hoạt động kéo dài tới 50 năm.

Ông Nguyễn Hữu Phú và Nguyễn Hữu Quý đã hoạt động trong ngành tổ chức sự kiện lâu năm.

Từ năm 1997, ông Nguyễn Hữu Phú và Nguyễn Hữu Quý đã hợp tác cùng Công ty Sao Mai tạo dựng và phát triển thương hiệu nhà hàng tiệc cưới Sinh Đôi (số 120 Lý Thái Tổ, phường 2, quận 3, TP HCM). Để rồi từ đây, hai anh em “sinh đôi” đã xây dựng được “hệ sinh thái” bao gồm nhiều thương hiệu trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, tổ chức hội nghị, tiệc cưới trên địa bàn Tp. HCM.

Tới tháng 6/2015, nhà hàng Sinh Đôi bất ngờ thông báo dừng hoạt động do ông Nguyễn Hữu Phú và Nguyễn Hữu Quý muốn “phát triển những dự án mới”.

Trong những thông cáo được phát đi, có nêu rõ:

“Song song với việc quản lý và điều hành nhà hàng tiệc cưới Sinh Đôi, năm 2007, hai ông Phú, Quý quyết định thành lập Công ty cổ phần Phú Quý, nay là Công ty cổ phần PQC, tập trung đầu tư trong lĩnh vực công nghệ hiếu khách (hospitality).

Trong gần 8 năm qua, Công ty cổ phần PQC đã xây dựng và phát triển các thương hiệu như: Trung tâm hội nghị White Palace; W Gourmet – Thương hiệu thực phẩm chế biến cao cấp; GEM Center – Trung tâm hội nghị, sự kiện và biểu diễn; Nhà hàng The LOG”.

PQC Hospitality - Công ty hạt nhân của Tập đoàn Phú Quý là công ty mẹ góp vốn vào các công ty con như CTCP PQC Hotel & Restaurant (vốn điều lệ 55 tỷ đồng), CTCP PQC Trường Xuân (vốn điều lệ 80 tỷ đồng), CTCP PQC Vạn Xuân (vốn điều lệ 50 tỷ đồng) và PQC Convention (quy mô vốn 510 tỷ đồng).

Trong số các công ty con của PQC Hospitality, công ty PQC Convention nổi bật hơn cả với việc quản lý một loạt trung tâm hội nghị, tổ chức sự kiện cốt lõi trong "hệ sinh thái" của 2 ông Nguyễn Hữu Phú và Nguyễn Hữu Quý.

Trên tờ Viettimes còn cho biết, dự án Trung tâm hội nghị GEM Center tại số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, ĐaKao, Quận 1, Tp. HCM vốn là khu đất quốc phòng nhưng “chưa sử dụng ngay cho nhiệm vụ quốc phòng” và được Bộ Quốc phòng giao cho PQC Convetion sử dụng vào mục đích kinh tế theo Quyết định số 3832QĐ - BQP ký ngày 08/10/2013. Tài sản này được ngân hàng định giá lên tới 477 tỷ đồng.

Cuối năm 2017, Công ty Cổ phần PQC Convention chính là cái tên đã được Tp. HCM chọn làm đơn vị xây dựng phương án thiết kế cho Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch Tp. HCM tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Công trình được yêu cầu là có trang thiết bị hiện đại, quy mô tầm cỡ khu vực Đông Nam Á với chiều cao gần 10 tầng và 3 tầng hầm.

 

 

 

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/2-anh-em-sinh-doi-lam-trum-trung-tam-tiec-cuoi-sang-chanh-bac-nhat-sai-thanh-la-ai-a18697.html