Elon Musk lập ra loạt thương hiệu chỉ vì... chuyện yêu đương quá khó khăn

Đây là những câu chuyện tình buồn của Elon Musk - nhà khoa học, nhà phát minh, doanh nhân, người giàu thứ 2 thế giới.

Tập 1
- Elon dẫn bạn gái mới quen đi uống trà sữa, thế nhưng Elon lại để ví ở nhà nên không có tiền mặt lẫn thẻ, Elon bị chửi bờm đầu rằng nghèo mà còn ham gái. Tức quá anh liền sáng lập hệ thống thanh toán PayPal.

Tập 2
- Elon lúc này đã bán PayPal cho eBay, rủng rỉnh xèng nên mua hẳn chiếc Bugatti chạy cho oách. Vừa tới đón bạn gái mới quen thì bị cô nàng chửi tối tăm mặt mày. Thì ra cô nàng là nhà hoạt động vì môi trường, có mối thù truyền kiếp với các thể loại xe uống xăng như bia. Elon tức quá, anh lập ra hãng xe điện Tesla và hãng cung cấp giải pháp năng lượng sạch SolarCity.

Tập 3
- Sau khi chia tay cô nàng bảo vệ môi trường. Elon buồn quá, vào quán bar thấy cô em xinh xinh, Elon xáp lại tán. Ai dè cô em là nhà chiêm tinh học, bảo rằng các chòm sao của ẻm và Elon không hợp nhau. Elon đếch tin nhưng cũng không chứng minh ngược lại được. Anh tức quá lập ra SpaceX để thám hiểm xem mấy cái ngôi sao kia có gì mà làm anh hố hàng.

Image may contain: 2 people, closeup

Tập 4
- Elon quen bạn gái người China, hai người thắm thiết lắm. Rồi người con gái phải về nước giải quyết việc gia đình. Trong thời gian xa nhau, 2 người vẫn video call để đỡ nhớ nhau. Thế nhưng cứ bị Firewall của China chặn hoài, video lúc có lúc không, làm gián đoạn sự sung sướng của 2 người. Tức quá, anh lập ra Starlink, phóng mấy chục ngàn vệ tinh phủ internet toàn cầu, đếch sợ Firewall của cha con thằng nào.

Tập 5
- Lần này Elon quen được em gái xinh đẹp người Thụy Sỹ. Trong một lần xe hư, Elon phải đi taxi rồi tàu điện ngầm các kiểu mới tới được chỗ hẹn, trễ mất 3 phút. Cô gái Thụy Sỹ ngay lập tức quát vào mặt Elon và thuyết giảng cho anh về sự đúng giờ tuyệt đối của người Thụy Sỹ. Tức quá, anh đào luôn hầm siêu tốc Hyperloop dưới lòng thành phố để phát triển phương tiện giao thông công cộng siêu nhanh.

Dù đẹp trai, tài giỏi, giàu có, nhưng Elon vẫn bị các em gái đá liên tiếp. Thế giới này có vẻ bất công với Elon. Thế nhưng Elon không kêu ca thế giới tồi tệ này thế nọ thế kia. Elon thay cmn bằng một thế giới khác.

Hãy như Elon.

Theo Nguyễn Hoàng Đức

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/vi-tinh-yeu-gian-nan-trac-tro-elon-musk-lap-ra-loat-thuong-hieu-a18467.html