Sinh viên mới ra trường cần chuẩn bị gì để kinh doanh riêng?

Là sinh viên mới ra trường, nếu thật sự muốn phát triển nghề nghiệp theo hướng kinh doanh riêng trong lĩnh vực chuyên môn của mình, bạn nên bắt đầu từ những công việc nhỏ nhất tùy theo cơ hội mình có được.

Ví dụ nếu bắt đầu từ vị trí kinh doanh thiết bị điện, bạn cũng nên đi thực tế và để ý quan sát học hỏi những vấn đề kỹ thuật chứ không đơn thuần chỉ bán sản phẩm. Vì sau này khi ra làm kinh doanh riêng, đòi hỏi bạn phải đa năng, có kinh nghiệm thực tế bao quát từ kỹ thuật, điều hành đến kinh doanh.

Bạn nên ứng tuyển vào những công ty nhỏ và vừa có mô hình tương tự như công ty bạn mong muốn thành lập. Hãy tích cực làm việc và cống hiến hết mình để có nhiều cơ hội trải nghiệm qua nhiều việc từ thấp đến cao, qua đó rút kinh nghiệm cho mình từ những thành công cũng như thất bại của công ty.

Lời nhắn nhủ từ vợ chồng Bill Gates tới các sinh viên tốt nghiệp năm 2020:

Bên cạnh đó, hãy làm việc với cái nhìn của người quản lý và của người chủ chứ không chỉ là với thái độ đi làm thuê, có như vậy bạn mới mau chóng học hỏi được và nhanh chóng trưởng thành một cách toàn diện đủ sức vận hành công ty riêng cho mình.

Sau khi trải nghiệm công việc ở công ty nhỏ và vừa, bạn có thể xin vào làm ở các công ty có quy mô lớn có hoạt động bài bản hơn và học cách tổ chức của họ để sau này có thể xây dựng và phát triển công ty của mình một cách chuyên nghiệp, đưa công ty ngày càng phát triển xa hơn nữa.

Nếu muốn, bạn có thể học MBA nhưng nên nhớ rằng bằng cấp gần như không có ý nghĩa gì khi đi làm kinh doanh. Việc học cao học quản trị kinh doanh có thể giúp bạn hệ thống hóa kiến thức và kinh nghiệm sau một thời gian làm việc, không nên đi học MBA ngay khi chưa có kinh nghiệm thực tế.

Bạn cũng cần lưu ý, nếu đã quyết tâm mở doanh nghiệp riêng thì nên thực hiện sớm sau 5-10 năm làm việc, đừng đợi quá trễ sẽ không kịp. Việc kinh doanh phần lớn dựa trên uy tín cá nhân và mối quan hệ khách hàng, do đó bạn nên chú tâm xây dựng uy tín cá nhân và tích lũy mối quan hệ khách hàng tốt ngay từ lúc này, sẽ rất có lợi cho bạn sau này.
CHÚC BẠN THÀNH CÔNG!

Sưu tầm

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/sinh-vien-moi-ra-truong-can-chuan-bi-gi-de-kinh-doanh-rieng-a16255.html