[Review cổ phiếu] TCW - 'Kho vàng' ẩn tại Upcom?

Giữ đúng lời hứa với ace đồng chứng với 200 "se" post trước. Hôm nay, Ad chia sẻ một con hàng tiềm năng cũng như bị underrated (định giá thấp). Khi mà người người nhà ai cũng nói nhiều về thị trường chung tiến thẳng "một nghìn", về cổ phiếu "không Hòa thì Phát",...Ngược lại những con hàng kiểu này dòng tiền lại ngó lơ và rất đúng với khẩu vị đầu tư của Ad. Mua khi chưa ai biết gì và chốt lời khi cả thị trường đều khen thơm.
1. Tổng quan doanh nghiệp.
Đầu tiên vậy TCW là doanh nghiệp nào? Ngành nghề ra sao?
TCW - Công ty Cổ Phần kho vận Tân Cảng thuộc hệ sinh thái của SNP - Trùm Cảng Việt Nam với hơn 51% thị phần (93% thị phần Sài Gòn). Cụ thể TCW sỡ hữu kho bãi lớn nhất, nằm trong khuôn viên cảng Tân Cảng - Cát Lái (cảng container lớn và xịn xò cả nước). Trong khi các đối thủ cạnh tranh thì phải đặt kho ngoài cảng, thì sơ sơ có thể thấy TCW gần như độc quyền một cõi. Từ các dịch vụ bốc dỡ, xếp hàng, vẫn chuyển, lưu kho...
2. Tình hình kinh doanh.
Về tình hình kinh doanh dạo gần đây của doanh nghiệp. Bất chấp dịch bệnh covid-19 hoành hành. Khắp nơi bế quan tỏa cảng, chúng ta có thể hình dung một kịch bản ảm đạm về lợi nhuận của doanh nghiệp. Nhưng thực tế thì không, cụ thể lợi nhuận 3 Quý đầu năm nay xấp xỉ 90% năm ngoái. Quý 3 vừa rồi cũng tăng trưởng so với Quý 2 và cùng kì 10%. Điều này cho thấy khả năng kinh doanh, năng lực vận hành của doanh nghiệp tương đối ổn áp. Trong thời kì thóc cao gạo kém mà doanh nghiệp vẫn tăng trưởng tốt, thì khi kinh tế bắt đầu bùng nổ trở lại, ace có thể tự đưa ra nhận định cho mình?
Bên cạnh đó sức khỏe tài chính của TCW cũng rất chi là ổn áp. Với ROE xấp xỉ 20%, tỉ lệ nợ vay thấp, tiền mặt nhiều, dòng tiền kinh doanh luôn dương.
3. Tiềm năng tăng trưởng.
Sản lượng hàng hóa thông qua hệ thống cảng đang, tăng trưởng trở lại trong những tháng cuối năm 2020 (theo số liệu của Cục Hàng Hải Việt Nam) xấp xỉ khoảng 13-15%. Dự còn tăng lên 30-50% vào quý 1/ 2021.
Tình hình dịch bệnh có thể được cải thiện nhờ, việc vắc xin hoàn tất giai đoạn thử nghiệm. Từ đó kéo theo việc luân chuyển hàng, xuất nhập ở các nước bắt đầu ổn định.
Thứ nữa chính là việc trợ lực từ các Hiệp định thương mại. Gần nhất là RCEP, trước đó là EVFTA về lâu về dài xuất nhập khẩu sẽ là ngành nghề hưởng lợi không nhỏ.
Nắm bắt xu thế, nên doanh nghiệp cũng đã gần hoàn tất xong 1 nhà xưởng (kho CFS-6) ở Long An gần Cảng Cát Lái. Với quy mô khoảng 14.000m2, để phục vụ lưu trữ hàng hóa cho giai đoạn sắp tới. Ad dự với việc đưa vào vận hành kho CFS 6 này, sẽ nâng gấp đôi quy mô của kho nhập cho TCW (từ 18.000m2 lên 32.000m2).
Cuối cùng là cổ tức tiền mặt tốt và tăng trưởng đều đặn hằng năm. Hiện tại là khoảng 20% tiền mặt (thị giá cổ phiếu là 25.400đ/ cổ phiếu). Tính ra các bác bỏ vào múc để một năm cổ tức còn hơn cả gửi Bank. Bên cạnh đó TCW còn rất nhiều dư địa tăng trưởng, nên việc thị giá sẽ còn tăng tiếp là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
4. Rủi ro đầu tư
Tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp có thể sẽ không mạnh như kì vọng. Nếu tình hình dịch bệnh vẫn không mấy sáng sủa.
Rủi ro vận hành, với việc đưa CFS-6 vào hoạt động thì tổng công suất các kho: nhập, xuất, ngoại quan, nội địa, mát...lên đến gần 54.000m2. Nên đòi hỏi khả vận hành tốt, cũng như những sự cố phát sinh như: thất lạc hàng hóa, cháy nổ...
Rủi ro thanh khoản: Đây là một cổ phiếu không phù hợp với những nhà đầu tư bỏ vốn tiền tỏi, cũng như thích sóng sánh. Chỉ thích hợp với ai đầu tư trung, dài hạn.
5. Về định giá.
Với việc sử dụng các phương pháp định giá như P/E, tốc độ tăng trưởng, EV/EBITDA. Thì mức giá doanh nghiệp đáng ra phải nhận được là 36.500đ-38.500đ/cổ phiếu. Điều này cũng dễ hiểu thôi, vì đây là ngành nghề ít được quan tâm chú ý, cũng như việc TCW nằm ở Upcom nên mức độ phủ sóng hơi kém so với sàn Hose và Hnx.
Hiện tại với mức giá kết phiên hôm nay 25.400đ thì mua đầu tư với upside >+50% trong vòng 6 tháng tới 1 năm là hoàn toàn có thể. Thân ái!
Nếu thấy bài viết hữu ích, có thể 👍👍👍 hay lan toả cho nhiều nhà đầu tư khác cùng tham khảo.
Mọi băn khoăn, thắc mắc ace cứ còm bên dưới. Ad giải đáp ngay và luôn nhé 👇👇👇.
Nguồn: Cà phê Chứng Khoán

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/review-co-phieu-tcw-khi-vang-an-tai-upcom-a16060.html