[Board Profiles] HĐQT và ban lãnh đạo Thế Giới Di Động gồm những ai?

Từ một cửa hàng 200 m2 trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3, TP.HCM), qua 15 năm, Thế Giới Di Động đã xây nên một đế chế bán lẻ thiết bị di động, điện máy, thịt rau… trị giá 1,7 tỷ đô. Sự thành công của Thế Giới Di Động đến từ nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất chính là yếu tố con người – năng lực điều hành quản lý của những lãnh đạo chủ chốt ở doanh nghiệp này. Vậy ban lãnh đạo Thế Giới Di Động gồm những ai?
Ông Nguyễn Đức Tài -  Sáng lập viên, Chủ tịch HĐQT

Ông Nguyễn Đức Tài, sinh năm 1969, tốt nghiệp Đại học Kinh Tế TP. HCM ngành Tài chính – kế toán và lấy bằng Thạc sĩ ngành Quản Trị Kinh Doanh tại Học viện Quản Trị CFVG. Ông đã lần lượt nắm giữ các vị trí chủ chốt của Công ty như Tài chính kế toán, Kinh doanh tiếp thị, Cung ứng hậu cần, Mở rộng mạng lưới cửa hàng, Quản lý điều hành chung. Ông đã dành trọn tâm huyết từ những ngày đầu thành lập Công ty; điều hành, dẫn dắt cả hệ thống bằng hai chữ “Đức” và “Tài”, người thuyền trưởng này luôn mong muốn đem đến cho từng nhân viên một cuộc sống hạnh phúc, sung túc và niềm tự hào khi là một thành viên của Thế Giới Di Động.
Ông Trần Kinh Doanh - Tổng Giám Đốc, Thành viên HĐQT

Ông Trần Kinh Doanh, sinh năm 1973, tốt nghiệp Đại học Kinh Tế TP. HCM chuyên ngành Kinh tế học. Từng giữ nhiều vị trí then chốt trong khối Phát triển kinh doanh từ năm 2007, ông Doanh đã có những đóng góp vô cùng to lớn cho Công ty, là người trực tiếp hoàn thành nhiệm vụ đưa hệ thống thegioididong.com có mặt ở 63 tỉnh thành. Tháng 4/2013, ông Doanh được bầu là Thành viên HĐQT của MWG. Năm 2014, ông được bổ nhiệm là Tổng Giám Đốc công ty con của MWG là Công ty CP Thế Giới Di Động. Năm 2016, ông được bổ nhiệm là Chủ tịch HĐQT điều hành của Công ty CP Thương Mại Bách Hoá Xanh. Tháng 9/2018, ông từ nhiệm khỏi vị trí TGĐ Công ty CP Thế Giới Di Động và được bổ nhiệm là Tổng Giám Đốc của MWG tháng 04/2019.
Ông Đặng Minh Lượm - Thành viên HĐQT

Ông Đặng Minh Lượm, sinh năm 1975, tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh, chuyên ngành Quản trị nhân sự. Giữ vai trò Giám Đốc Nhân Sự Công ty CP Thế Giới Di Động từ năm 2007, ông Lượm đã dẫn dắt, truyền lửa cho khối tài sản quý giá nhất Công ty – thủy thủ đoàn gồm trên 6000 nhân viên, trải dài khắp cả nước – chung sức đồng lòng đưa con thuyền Thế Giới Di Động mạnh mẽ tiến về phía trước. Ông được bổ nhiệm làm Thành viên Hội Đồng Quản Trị từ tháng 5/2014. Ông Lượm hiện đang giữ chức vụ Giám Đốc Nhân Sự của Công ty
Ông Thomas Lanyi - Thành viên HĐQT Độc lập

Ông Thomas Lanyi, sinh năm 1977, quốc tịch Áo, Giám Đốc CDH Investment Advisory Pte Ltd, Chủ tịch Hiệp hội Quỹ đầu tư góp vốn tư nhân & Quỹ đầu tư mạo hiểm Singapore. Tháng 4/2013, ông được bổ nhiệm là Thành viên Hội Đồng Quản Trị với tư cách đại diện ủy quyền của CDH Electric Bee Ltd, ông Thomas Lanyi luôn hỗ trợ, ủng hộ và có những đóng góp có giá trị cho Công ty. Từ tháng 4/2018, Ông Thomas Lanyi là thành viên HĐQT độc lập của Công ty.
Ông Điêu Chính Hải Triều - Sáng lập viên, Thành viên HĐQT

 
 
 
 
Ông Điêu Chính Hải Triều, sinh năm 1980, cử nhân ngành Công nghệ thông tin, Đại học Khoa học Tự nhiên. Là một trong những sáng lập viên, ông Triều đã đặt những nền tảng ban đầu cho hệ thống Công nghệ thông tin của Công ty.
Ngoài ra, ông Triều cũng là Giám đốc Công ty TNHH MTV Sơn Ban cùng một số công ty công nghệ khác. Là một trong những người sáng lập nên MWG, ông Triều đã đặt "những viên gạch" đầu tiên trong việc xây dựng hệ thống công nghệ thông tin của công ty.
Hiện ông Triều đang sở hữu khối tài sản trên sàn chứng khoán tương đương 1.240 tỷ đồng nhờ vào việc sở hữu 2.857.510 cổ phiếu MWG (tỷ lệ sở hữu 0,89%) và gián tiếp sở hữu 8.113.630 cổ phiếu MWG (tỷ lệ sở hữu 2,51%). Điều này giúp ông lọt vào top 54 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.
Ông Robert Willett - Thành viên HĐQT Độc lập

Ông Robert Willett, sinh năm 1947, quốc tịch Anh, cựu Giám đốc điều hành BestBuy International. Với vai trò Thành viên Hội Đồng Quản Trị kiêm Cố vấn cao cấp của Công ty từ tháng 4/2013, Ông đã kết nối đội ngũ lãnh đạo của Công ty với những doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới trong ngành bán lẻ thiết bị điện tử để chia sẻ những bí kíp thành công. Ông là người đã truyền lửa và niềm tin mạnh mẽ cho văn hoá lấy khách hàng làm trung tâm, góp phần đưa Công ty lên một tầm cao mới trong văn hoá phục vụ khách hàng.
Ông Trần Huy Thanh Tùng - Sáng lập viên, Thành viên HĐQT, Trưởng Ban Kiểm Toán Nội Bộ
Ông Trần Huy Thanh Tùng, sinh năm 1970, tốt nghiệp Đại học Kinh Tế TP. HCM.
Là một trong 5 sáng lập viên, phụ trách mảng tài chính từ những năm 2005, ông Trần Huy Thanh Tùng đã có nhiều đóng góp to lớn cho công ty ở vai trò Kế toán trưởng, Giám Đốc Tài Chính …
Ông Trần Huy Thanh Tùng (giữa) 
Tháng 6/2020, được sự đồng thuận của Đại hội đồng Cổ đông, ông Trần Huy Thanh Tùng được bầu là thành viên HĐQT không điều hành. Theo nghị quyết HĐQT ngày 01/07/2020, ông Trần Huy Thanh Tùng được bổ nhiệm vị trí Trưởng Ban Kiểm Toán Nội Bộ, thực hiện theo các yêu cầu kiểm toán của Hội Đồng Quản Trị.
Mới đây, ông Trần Huy Thanh Tùng vừa thông báo đã bán hơn 3 triệu cổ phiếu Thế Giới Di Động theo phương thức thỏa thuận vào ngày 11/11. Tạm tính theo thị giá 108.000 đồng/cổ phiếu chốt phiên 11/11, khối cổ phần ông Tùng vừa chuyển nhượng trị giá 328 tỷ đồng.
Ông Đào Thế Vinh- Thành viên HĐQT Độc lập

Ông Đào Thế Vinh, sinh năm 1972, tốt nghiệp Đại học Ngoại Ngữ Hà Nội và Thạc sĩ tại Russian State Hydrometeorological University. Ông là Cổ đông sáng lập, Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc tại Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Cổng Vàng (Golden Gate). Golden Gate được thành lập từ năm 2005, là đơn vị tiên phong áp dụng mô hình chuỗi nhà hàng tại Việt Nam. Golden Gate hiện sở hữu 20 thương hiệu cùng 190 nhà hàng đa phong cách trên toàn quốc và vẫn đang không ngừng mở rộng.
Ông Vinh được bổ nhiệm là Thành viên HĐQT độc lập của Công ty nhiệm kỳ 2019-2020. Ông Vinh không làm việc cho công ty và không phải là người trực tiếp hoặc gián tiếp sở hữu ít nhất 1% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của công ty.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em - Thành viên HĐQT

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, sinh năm 1984, tốt nghiệp Đại học Tài chính – Marketing TP. HCM chuyên ngành Tài chính – Kế Toán . Gia nhập MWG từ tháng 3/2007, ông Đoàn Văn Hiểu Em đã trải qua những vị trí khác nhau, bắt đầu từ phòng tài chính kế toán, trưởng ngành hàng, Giám đốc ngành hàng điện thoại và sau đó là Giám đốc ngành hàng Điện tử – Viễn thông. Tháng 9/2018, ông Đoàn Văn Hiểu Em được bổ nhiệm vào vị trí CEO của công ty con của MWG là Công ty cổ phần Thế Giới Di Động. Tháng 4/2019, ông được bổ nhiệm là thành viên HĐQT của MWG nhiệm kỳ 2019-2020.

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/board-profiles-hdqt-va-ban-lanh-dao-the-gioi-di-dong-gom-nhung-ai-a15805.html