Cổ phiếu STB dậy sóng, KienlongBank và Thaco phủ nhận chuyện mua bán

Sự sôi động của cổ phiếu STB diễn ra đồng thời với một tin đồn được lan truyền rộng rãi trên nhiều diễn đàn đầu tư và mạng xã hội. Tuy nhiên, cả hai đơn vị liên quan tin đồn này là KienLongbank và Thaco đều phủ nhận việc mua bán.
Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm nay (22/9), cổ phiếu STB của ngân hàng Sacombank tăng kịch biên độ lên 12.550 đồng/cp, thanh khoản cũng tăng vọt, lên tới 45,7 triệu đơn vị.
Theo đó, tin đồn được lan truyền dưới dạng một ghi chú ngắn, viết bằng tiếng nước ngoài. Nội dung nói rằng CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco) của ông Trần Bá Dương sẽ mua 180 triệu cổ phiếu STB (10% cổ phiếu đang lưu hành) với giá 18.000 đồng/cp từ Kienlongbank (Mã CK: KLB).
Tuy nhiên, trong một văn bản gửi cơ quan truyền thông (không được đóng dấu), ông Nguyễn Một giám đốc truyền thông của Thaco cho biết tập đoàn “chưa sở hữu bất kỳ cổ phiếu STB nào”. Đồng thời, vị này khẳng định Thaco không có kế hoạch đầu tư vào cổ phiếu STB trong giai đoạn hiện nay.

Trong khi đó với KienLongbank, tờ tin nhanh chưa khoán đưa tin rằng, một lãnh đạo của ngân hàng này cũng đã phủ nhận việc bán phủ nhận tin đồn bán lô hơn 176,4 triệu cổ phiếu STB với giá 18.000 đồng/cổ phiếu.
Cụ thể, theo lãnh đạo Kienlongbank, Ngân hàng sẽ tiếp tục kế hoạch bán 176,4 triệu cổ phiếu STB và khả năng sẽ hoàn tất trong năm 2020.
Trước đó, Kienlongbank đã hai lần tổ chức bán số cổ phần STB nói trên nhưng đều không thành công. Lần gần nhất, Kienlongbank rao bán với giá khởi điểm ở mức 21.600 đồng/cp, giảm 10% so với đợt 1 (24.000 đồng/cp). Ước tính theo giá này, tổng số tiền Kienlongbank có thể thu về hơn 3.810 tỉ đồng.
Kienlongbank cho biết lượng cổ phiếu STB trên thuộc sở hữu của cá nhân trong nước và ngân hàng thực hiện chào bán là nhằm mục đích thu hồi nợ.
Không chỉ có Kienlongbank, Eximbank cũng là một trong những ngân hàng muốn tập trung xử lý bán cổ phiếu STB để thu hồi nợ xấu. Vào tháng 10/2019, Eximbank đã được NHNN chấp thuận cho phép xử lý tài sản đảm bảo là hơn 74,9 triệu cổ phiếu STB để thu hồi nợ cho vay.

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/co-phieu-stb-day-song-vi-tin-don-kienlongbank-va-thaco-phu-nhan-chuyen-mua-ban-a12559.html