Founder Hoàng Anh Tuấn đã rời ghế CEO Soya Garden - Hệ thống Đậu nành chuẩn hữu cơ được đầu tư bởi Shark Thủy

Nhà sáng lập Hoàng Anh Tuấn đã rời ghế CEO Soya Garden, sau khi công ty liên tiếp đóng cửa 28 cửa hàng trong giai đoạn Covid-19. Còn nhớ Soya Garden từng chạm mốc xửa hàng thứ 50 vào tháng 9/2019
Bí quyết thương thuyết với nhà đầu tư dành cho startup trước thềm Shark Tank mùa 3
Chuỗi đồ uống Soya Garden đến nay đã 4 năm tuổi, từng đạt dấu mốc 50 cửa hàng trên toàn quốc.
Tính đến tháng 5/2020, đại dịch Covid-19 khiến Soya Garden phải hàng loạt cửa hàng  tại TP. HCM và Hà Nội, dù Soya Garden trước đó đã ồ ạt mở cửa hàng sau khi nhận được tổng cộng 100 tỷ đồng đầu tư từ EGroup của Shark Thủy.
Thông tin này được Fanpage chính thức của Soya Garden xác nhận, cụ thể tại thời điểm đó, chuỗi này hiện chỉ còn 18 cửa hàng hoạt động ở phía Bắc và 5 điểm bán ở phía Nam.
Động thái này khiến cộng đồng kinh doanh cho rằng, Soya Garden cũng sẽ ‘toang’ như nhiều chuỗi F&B khác. Thế nhưng anh Hoàng Anh Tuấn – cựu CEO của Soya Garden đã bác bỏ những nhận định đó. 

“Làm khởi nghiệp, mở được cửa hàng đã là khó, nhưng để đóng được cửa hàng còn đòi hỏi sự dũng cảm và trách nhiệm với tiền của nhà đầu tư”, Hoàng Anh Tuấn nói.
Trong 1 lần trả lời phỏng vấn vào giữa năm 2019, CEO Soya Garden đã tiết lộ tham vọng mở 100 cửa hàng trong năm 2019 và 300 cửa hàng trong năm 2020 tại Việt Nam đồng thời sẽ đặt chân đến những thị trường khác trong khu vực như Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản.
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Soya Garden tiếp tục phải đóng cửa thêm một loạt các điểm bán khác. Cụ thể, theo thông tin từ trang chủ Soya Garden, chuỗi này hiện chỉ còn 17 cửa hàng (gồm 14 cửa hàng của Soya Garden và 3 cửa hàng nhượng quyền), đồng nghĩa đã phải đóng cửa thêm 6 cửa hàng trong gần 3 tháng qua.
Đại dịch Covid-19 cũng khiến nhiều doanh chủ phải thay đổi hoàn toàn tư duy sản xuất – kinh doanh, nhất là những người điều hành chuỗi F&B như tôi. Để tồn tại, chúng tôi cần ưu tiên tính hiệu quả chứ không phải hình ảnh hay đốt tiền để chiếm lĩnh thị trường nữa. Covid-19 cũng thúc đẩy việc chuyển đổi số đối với các mô hình kinh doanh truyền thống tại Việt Nam nhanh hơn từ 3-5 năm.
Xu hướng phát triển này chắc chắn là tất yếu tại thị trường Việt Nam và chúng ta sẽ chứng kiến sự chuyển đổi này trong tương lai. Soya Garden có lợi thế là một startup trẻ và nhỏ so với các ông lớn trên thị trường nên việc xoay chuyển sẽ diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn“, anh Hoàng Anh Tuấn từng chia sẻ.
Hiện tại, theo nguồn tin thân cận với chuỗi Soya Garden, anh Hoàng Anh Tuấn đã rời ghế CEO Soya Garden, sau khi công ty liên tiếp đón nhận những chỉ số và thông tin kinh doanh không khả quan.
 

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/founder-hoang-anh-tuan-da-roi-ghe-ceo-soya-garden-he-thong-dau-nanh-chuan-huu-co-duoc-dau-tu-boi-tap-doan-egroup-cua-shark-thuy-a11180.html