Gã khổng lồ thanh toán trực tuyến của Mỹ sẽ cho phép khách hàng ở Anh có thể mua, bán và nắm giữ các loại tiền điện tử bắt đầu từ ngày 23/8.

6000-1629822846.jpg

Thông báo này đánh dấu sự mở rộng dịch vụ tiền điện tử ra thị trường quốc tế đầu tiên của PayPal kể từ khi công ty bắt đầu cung cấp các dịch vụ tài sản kỹ thuật số vào tháng 10 năm ngoái.

Khách hàng có thể mua tiền điện tử trị giá ít nhất là 1 bảng Anh (khoảng 1,3 USD) bằng cách sử dụng tài khoản ngân hàng, số dư PayPal hoặc thẻ ghi nợ của họ thông qua danh mục tiền mã hóa trên trang web và ứng dụng di động của PayPal. Người dùng cũng có thể theo dõi giá tiền điện tử theo thời gian thực và tìm nội dung trao đổi, chia sẻ, định hướng trên thị trường.

Tiềm năng phát triển

Jose Fernandez da Ponte, Giám đốc phụ trách lĩnh vực blockchain, tiền điện tử và tiền kỹ thuật số cho biết: “PayPal đang hoạt động rất tốt ở Mỹ. Chúng tôi hy vọng thị trường ở Anh cũng sẽ mang lại lợi nhuận lớn cho công ty”.

PayPal cho biết, bước đột phá của họ vào tiền điện tử là giúp mọi người tham gia vào thị trường dễ dàng hơn. Công ty cũng đang đặt cược rằng, về lâu dài, các loại tiền kỹ thuật số sẽ đóng một vai trò lớn hơn trong thương mại điện tử.

PayPal ra mắt dịch vụ tiền điện tử cho khách hàng ở Anh.

Đầu năm nay, PayPal đã ra mắt giao dịch mua và bán tiền điện tử ở Mỹ vào đầu năm nay, sau đó cho phép khách hàng thanh toán loại tiền này với hàng triệu người bán hàng trên mạng lưới của họ. Công ty cũng mở rộng việc mua và bán tiền điện tử cho Venmo, ví điện tử kiêm mạng xã hội uy tín thuộc sở hữu của PayPal.

Với hơn 403 triệu tài khoản đang hoạt động trên toàn cầu, Paypal là một trong những công ty tài chính chính thống lớn nhất cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào tiền điện tử.

“Britcoin”

Việc ra mắt dịch vụ tiền điện tử của PayPal ở Vương quốc Anh diễn ra khi các nhà quản lý ngày càng cảnh giác về sự gia tăng của loại tiền kỹ thuật số này. Vào tháng 6, Cơ quan Quản lý Tài chính (FCA) yêu cầu sàn giao dịch lớn nhất thế giới Binance ngừng tất cả hoạt động pháp lý ở Anh, với lý do không đáp ứng được các yêu cầu về rửa tiền.

“Khi nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao, các cơ quan quản lý lại chú ý nhiều hơn. Vì vậy, PayPal cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với cơ quan quản lý ở Anh và trên toàn thế giới trong việc cung cấp dịch vụ, góp phần vào việc định hình vai trò tiền kỹ thuật số trong tương lai của thương mại tài chính toàn cầu”, ông da Ponte chia sẻ.

Tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương là một “triển vọng tuyệt vời” nhưng các nhà hoạch định chính sách sẽ mất một thời gian để giải quyết các vấn đề chính liên quan.

Công ty hy vọng việc tiếp cận với loại tài sản mới sẽ khuyến khích việc sử dụng tiền điện tử trên toàn cầu. Đồng thời tạo bước đệm để giúp mạng lưới chuẩn bị cho việc tích hợp các loại tiền mã hóa mới được phát triển bởi các tập đoàn và ngân hàng trung ương.