vbi-2021-09-17t164001455-1631871619.jpg

Mở đầu bài viết trên trang cá nhân của mình, ông Hải khăng định rằng việc từ thiện của ông là vì niềm vui, không vì mục đích chính trị, không phải để kiếm tiền hay khoe khoang sự giàu có. Và ông cũng nhận định rằng mọi người không được dựa vào việc từ thiện để mắng chửi, sỉ nhục bất kỳ một ai.

Như thông tin trước đó, vào tháng 3.2021, ông Đoàn Ngọc Hải đã mở tài khoản tiếp nhận quyên góp mang tên “Quỹ vì đồng bào”, thực hiện tại ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thủ Đức (TP.HCM). Với sự tin tưởng lớn đến từ đồng bào trong và ngoài nước, ông đã nhận được 1,3 tỉ đồng ngay từ ngày đầu lập quỹ này. 

Tài khoản đứng tên Đoàn Ngọc Hải, số tài khoản: 6868968689 tại Ngân hàng Vietcombank.

"Từ ngày 16/9, tôi sẽ sao kê từng ngày và công bố hàng tuần trên Facebook cá nhân"

Theo ông Hải, cho đến hiện tại vẫn chưa có ai yêu cầu ông sao kê, nhưng ông muốn chủ động công khai số liệu đến cộng đồng. Tuy nhiên việc chụp lại giấy tờ đưa lên mạng xã hội sẽ rất mất thời gian, ảnh hưởng đến công việc từ thiện của ông, nên ông sẽ gửi giấy tờ tại ngân hàng Vietcombank. 

vietnambusinessinsider-47-1631870985.jpg

"5kg giấy sao kê tài khoản Đoàn Ngọc Hải 6868 9 6868 9 (QUỸ VÌ ĐỒNG BÀO) từ 12-3-2021 đến 15-9-2021 với nhiều ngàn tờ giấy A4 phải xoá che đi số tài khoản của người ủng hộ (tính bảo mật, nguyên tắc của facebook), và phải chụp hình từng tờ đưa lên trang facebook của tôi, mất rất nhiều thời gian, ảnh hưởng rất lớn đến công việc thiện nguyện của tôi nên tôi sẽ để toàn bộ 5 kg giấy sao kê từ 12-3-2021 đến 15-9-2021 tại ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thủ Đức số 50A đường Đặng Văn Bi, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh để tất cả mọi người đều có thể gặp nhân viên tại Vietcombank chi nhánh Thủ Đức để biết được tất cả các chi tiết thu-chi-tồn quỹ của QUỸ VÌ ĐỒNG BÀO." - ông Hải viết.

Còn số liệu bắt đầu từ ngày 16/9, ông sẽ công bố hàng tuần trên Facebook cá nhân có tích xanh, nếu facebook này bị "tấn công", thì ông sẽ sử dụng facebook phụ khác. 

vietnambusinessinsider-45-1631870591.jpg

"Nếu ai phát hiện tôi gian dối, tôi sẽ..."

Ông Hải tâm sự rằng, mỗi ngày ông đều hết mình vì công việc từ thiện, từ cái tâm lớn nhất của mình. Kể cả thứ bảy, chủ nhật và cả ngày lễ, ông vẫn lái xe cứu thương chở từ 01 đến 03 chuyến lương thực, thực phẩm cho các xóm trọ nghèo ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh. Ông tiếp tục chở và vác những bình oxy đến tận nhà cho những bà con nhiễm COVID-19 đang bị khó thở. Mọi thông tin về người bệnh ông đều nhận được qua tổng đài của nhóm từ thiện Nhất Tâm, bởi ngoài việc liên tục chạy xe, ông không đủ sức và thời gian để nghe và trả lời tin nhắn hàng ngàn cuộc điện thoại. 

Thời gian qua, ông vẫn báo cáo mọi số liệu thu-chi-tồn quỹ của Quỹ Vì Đồng Bào trên zalo, nhưng có lẽ nhiều người chưa nắm được tin tức này. 

vietnambusinessinsider-48-1631871172.jpg

"Nếu ai phát hiện ra tôi gian dối, móc ngoặc để trục lợi dù chỉ là một đồng, nếu ai phát hiện tôi lấy sữa, lấy trứng, lấy khẩu trang... mà mọi người gửi ở nhà tôi mang đi bán để lấy tiền bỏ túi riêng thì mọi người cứ cho đăng bài phản ánh lên báo chính thống (báo Thanh Niên) nếu chứng cứ gian lận đúng tôi cam kết sẽ ngồi ở giữa chợ Đồng Xuân (Hà Nội), ở giữa chợ Đông Ba (Huế), ở giữa chợ Bến Thành (Sài Gòn) mỗi nơi 10 ngày, mỗi ngày 08 tiếng đồng hồ, trước ngực tôi sẽ đeo tấm bảng - TÔI LÀ KẺ ĂN CẮP TIỀN CỦA QUỸ VÌ ĐỒNG BÀO"

"Profile" siêu xịn của ông Hải - Một trong những lý do ông tâm niệm giúp dân

Ông Đoàn Ngọc Hải: "Mục đích kiếm tiền duy nhất là để làm từ thiện"! -  Baogiaothong.vn

Ông Hải đã có 29 năm cuộc đời lãnh những đồng lương của nhà nước. Theo ông, lương của nhà nước cũng chính là tiền của nhân dân. Ông đã từng là một công chức với 25 năm 06 tháng trong các cơ quan chuyên môn, các cơ quan Đảng và chính quyền.

Ngoài ra, ông đã trải qua 03 năm 06 tháng trong quân ngũ, cấp bậc hạ sĩ quân đội nhân dân Việt Nam, Đại uý sĩ quan dự bị. 

Với những công việc trước đây của mình, ông chưa từng bị kỷ luật, mà còn nhận được nhiều tuyên dương như bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ, huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước. Được thành ủy thành phố Hồ Chí Minh nhận xét trong bản kiểm điểm” một cán bộ dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm.

vietnambusinessinsider-44-1631870285.jpg

Ông tự tin khẳng định rằng mình là người rất yêu Tổ quốc, không có bất bỳ bất mãn nào về chế độ. 

Với việc từ chức, xin nghỉ việc sớm 12 năm so với quy định, ban đầu ông cũng có những tâm tư suy nghĩ, bởi ông Hải lúc đó còn nhiều khát vọng cần thực hiện, tuy nhiên ông đã đón nhận được thực tại chỉ sau hai tháng. 

Ông chia sẻ thêm rằng bản thân là người có kinh tế khá giả, bởi gia đình ông làm kinh doanh lâu năm, ông là con một. Nên việc ông từ thiện chỉ là tâm nguyện mà ông sẽ làm suốt đời, không mảy may đánh bóng thương hiệu hay "làm màu". Gia đình ông cũng đã đóng góp được 15 tỷ vào quá trình làm từ thiện đó, bên cạnh con số tính đến hiện tại của Quỹ vì đồng bào là 29 tỷ. 

vietnambusinessinsider-46-1631870784.jpg

Ông kết thúc chia sẻ của mình bằng một khẳng định cứng rắn: "Quan điểm của tôi trong cuộc đời này rất rõ ràng: chơi gì thì chơi, mặc gì thì mặc, quần áo, giày dép, đồng hồ gì cũng được, miễn sao mình thấy thích và phù hợp với hoàn cảnh xung quanh, làm gì thì làm nhưng phải là người tử tế và tôn trọng luật pháp Việt Nam."

Hiện bài viết vẫn đang nhận được sự quan tâm đông đảo từ cộng đồng.

Stella - Vietnam Business Insider