Do nhiều cổ phiếu đang trong trạng thái quá mua cộng với áp lực chốt lời, nên thị trường khả năng điều chỉnh giảm và bắt đầu phân hóa.
Còn nhiều khó khăn
(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
Vn-Index dự báo sẽ gặp khó khăn khi hướng đến thử thách vùng kháng cự 895-905 điểm trong những phiên kế tiếp. Đây là vùng kháng cự tâm lý mạnh đối với chỉ số ở thời điểm hiện tại.
BVSC lưu ý rằng, thị trường có thể sẽ gặp áp lực rung lắc, điều chỉnh mạnh khi tiếp cận vùng cản này, đặc biệt trong bối cảnh nhiều nhóm cổ phiếu đã bước vào trạng thái quá mua.
Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng ở mức 50% cổ phiếu. Nhà đầu tư tiếp tục tận dụng các nhịp tăng điểm tại vùng kháng cự 895-905 điểm để bán trading giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong danh mục.
Có thể điều chỉnh một vài phiên (Giảm)
(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)
VN-Index vẫn sẽ duy trì đà tăng trong ngắn hạn, tuy nhiên vẫn có thể điều chỉnh một vài phiên trước khi hướng tới khu vực 900 điểm, mức đỉnh đã thiết lập hồi tháng 6 trước đó.
Tích lũy thêm
(Công ty chứng khoán BOS - ART)
Nhà đầu tư duy trì quan sát phản ứng của thị trường tại vùng điểm hiện tại và cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu khi VN-Index tiếp sát mốc 900 điểm.
Chờ nhịp điều chỉnh để mở từng phần vị thế ngắn hạn
(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)
Sau 2 phiên giằng co, VN-Index đã bứt phá khỏi vùng kháng cự trong phiên ngày 1/9 với lực mua tăng mạnh vào cuối phiên.
Sau khi vượt cản thành công, vùng kháng cự và cũng là đích kỳ vọng kế tiếp của chỉ số được xác định tại quanh 910 (+/-5) điểm. Đây cũng là vùng cản đáng lưu ý và có thể khiến thị trường rơi vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn.
Nhà đầu tư được khuyến nghị chờ nhịp điều chỉnh để mở từng phần vị thế ngắn hạn với vùng hỗ trợ gần được nâng lên quanh 875 điểm.

Nhận định thị trường của cá nhân tôi được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. Tác giả và trang VietnamBusinessInsider không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.