Giờ đây việc ngủ cũng có thể kiếm ra tiền. Asian Andy đã bật tính năng chuyển văn bản thành giọng nói để viewer của anh ra lệnh trong lúc anh livestream mình ngủ. Alex Shannon - một “streamer ngủ” khác cũng thường xuyên livestream mình ngủ ở những nơi sang chảnh.

Asian Andy kiếm được 16.000 đô la trong một đêm trên Twitch nhờ livestream chính mình đang ngủ.     Ảnh: Asian Andy/ YouTube

Kiếm tiền ngay cả khi ngủ nghe có vẻ tuyệt vời đến mức khó tin, vì nhiều người trong chúng ta cảm thấy khó kiếm sống khi còn thức.

Thế nhưng nhiều influencer đang đi lên từ việc livestream chính mình đang ngủ.

Một trong số những “streamer ngủ” nổi tiếng nhất là Asian Andy.

Chàng trai 26 tuổi đến từ Los Angeles đã kiếm được 16.000 USD chỉ trong một đêm trên buổi phát trực tiếp trên Twitch của mình - mặc dù anh ta không ngủ được nhiều trong quá trình này.

Giống như những influencer khác, Andy đã thiết lập tính năng nhận dạng văn bản thành giọng nói cho buổi phát trực tiếp của mình, nghĩa là âm nhạc được phát khi có donate(những khoản đóng góp cho streamer) và tin nhắn được đọc to.

Rất nhiều viewer đã sử dụng tin nhắn của họ để yêu cầu trợ lý ảo Alexa bật nhạc lớn, bắt chước tiếng chó sủa hoặc khiến đồng hồ báo thức của anh ấy kêu.

Một chủ đề lặp đi lặp lại trong một buổi phát trực tiếp vào tháng 8 là người xem nói với Andy rằng ai đó đang ở bên cửa sổ, dẫn đến phản ứng quá mức.

Bản thân Andy cũng bị sốc trước sự hào phóng của người xem.

"Cảm ơn bạn rất nhiều", anh ấy nói ở cuối buổi phát trực tiếp trên Twitch của mình, sau đó anh ấy đã đăng lên YouTube.  "Tôi từng lái Uber với giá 16 đô la một giờ."

Twitch phần lớn bắt đầu như một nền tảng trò chơi, một số streamer có thể kiếm được tới 200.000 đô la mỗi năm.

Twitch hiện có Chương trình liên kết dành cho những người nghiêm túc muốn tạo dựng sự nghiệp từ game và Đại diện Alexandria Ocasio-Cortez của New York thậm chí đã sử dụng Twitch để cố gắng tăng cường sự tham gia của cử tri và gây quỹ cho các tổ chức từ thiện.

Andy, người nổi tiếng với những trò hề bao gồm xé áo trong Starbucks và bất cứ khi nào ai đó nói "Ascend (thăng cấp)!", có hơn 40.000 người đăng ký trên Twitter và Instagram và 1 triệu người trên YouTube.

Alex Shannon đã đi khắp thế giới để ngủ ở một số địa điểm sang trọng nhất. Ảnh: Alex Shannon

Andy không phải người duy nhất kiếm tiền chỉ bằng việc nhắm mắt đi ngủ.

Theo Business Insider

Biên dịch: Lucia Nguyễn - Vietnam Business Insider