mot-hang-hang-khong-dieu-100-lanh-dao-cap-cao-di-boc-xep-hanh-ly-vi-thieu-nhan-su-1660102828.png
 

Trong bối cảnh các biện pháp phong tỏa đang đem đến sự ảnh hưởng nặng nề tới Qantas, doanh nghiệp này đã phải đưa ra quyết định điều động ít nhất 100 quản lý cấp cao là cán bộ quản lý từ các bộ phận khác nhau trên toàn hệ thống đến nhận "nhiệm vụ đặc biệt".

Theo đó, các "tình nguyện viên" này sẽ đảm nhận việc... bốc dỡ hành lý, điều khiển các phương tiện nhằm di chuyển hành lý đến nơi lưu trữ và chuyển đến khách hàng. Họ sẽ làm việc tại hai sân bay là Sydney và Melbourne. 

Đây là yêu cầu từ Giám đốc điều hành Qantas Colin Hughes - lãnh đạo cao nhất của Qantas, theo thông tin hãng tin BBC cung cấp. 

Giải pháp này được cho là tạm thời bởi tình trạng thiếu hụt nhân sự trầm trọng tại đây, kế hoạch dự phòng này dự kiến sẽ kéo dài trong 3 tháng, bắt đầu từ giữa tháng 8. 

Những nhà quản lý cấp cao này cũng phải trực tiếp làm các công việc trên với thời gian làm việc từ 3 đến 5 ngày/tuần, mỗi ca từ 4 đến 6 giờ/ngày. Ngoài ra, họ cần đáp ứng tiêu chuẩn vác được những chiếc va li nặng tới 32kg. 

Qantas được thành lập vào tháng 11/1920, là hãng hàng không hàng đầu của Úc, một trong 11 hãng hàng không lớn nhất thế giới. Cũng như các hãng hàng không khác trên thế giới, Qantas bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19. Ít nhất 1.600 nhân viên bốc dỡ hành lý ở Australia đã bị mất việc làm trong thời gian xảy ra đại dịch, cụ thể là họ bị sa thải. Mặc dù các hãng hàng không, bao gồm Qantas đã tìm đến giải pháp thuê nhà thầu cung cấp dịch vụ bốc dỡ này, nhưng tòa án liên bang phát quyết rằng quyết định này vi phạm pháp luật. Hãng hàng không Qantas sau đó đã tuyên bố sẽ kháng cáo.

Giám đốc điều hành quốc nội và quốc tế của Qantas cũng cho biết rằng doanh nghiệp này đã đang phải vật lộn trước những khó khăn khi hoạt động bình thường trở lại sau giai đoạn phong tỏa phòng Covid-19. Trước đó, hãng hàng không này phải nhiều lần xin lỗi vì tình trạng khách hàng thất lạc hành lý, hoãn hoặc hủy chuyến bay liên tục bởi thiếu nhân sự. 

Trong tháng tới, Qantas hy vọng sẽ tuyển dụng được thêm nhân sự và giải quyết những tình trạng không mong muốn này.