Đầu tháng này, Tesla đã làm chao đảo thị trường tiền ảo khi tiết lộ khoản đầu tư đến 1,5 tỷ USD vào Bitcoin. Theo đó, Tesla hiện sở hữu khoảng 43.000 Bitcoin (BTC), với giá mua trung bình khoảng 34.000 USD/BTC. Mặc dù gây chú ý lớn, Tesla thực tế không phải công ty đại chúng sở hữu số Bitcoin nhiều nhất thế giới hiện nay. Thay vào đó, vị trí này thuộc về Microstrategy – một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp thông tin kinh doanh (BI), phần mềm di động và các dịch vụ dựa trên điện toán đám mây.

Chính thức gia nhập thị trường tiền mã hóa vào năm 2020, công ty này đã có 1 loạt động thái mua vào BTC với số lượng lớn. Vào ngày 11/8/2020, MicroStrategy xác nhận họ đã mua 21.454 BTC với giá 250 triệu USD. Vào thời điểm này, giá trị trung bình mỗi BTC được mua khoảng 11,6 nghìn USD.

Danh sách các công ty đại chúng nắm giữ Bitcoin nhiều nhất thế giới, tính đến thời điểm 9/2/2021. 
Danh sách các công ty đại chúng nắm giữ Bitcoin nhiều nhất thế giới, tính đến thời điểm 9/2/2021. 

Kể từ đó đến nay, MicroStrategy liên tục chi thêm tiền ra để tăng số lượng BTC sở hữu. Vào 24/2/2021, công ty này đã tiếp tục mua 19452 BTC với số tiền 1 tỷ USD ở mức giá khoảng 52.000 USD.

Động thái mua vào số lượng lớn này đã nâng số BTC MicroStrategy đang nắm giữ từ 71000 lên số 90.531 BTC, với giá trung bình là 23.985 USD cho mỗi Bitcoin. Giá trị hiện tại của số Bitcoin này khoảng 4 tỷ USD, cao gấp đôi so với khoản đầu tư trị giá 2,17 tỷ USD MicroStrategy vào thị trường tiền mã hóa. Đáng chú ý, con số này chắc chắn không dừng lại trong thời gian tới.

Michael Saylor - Giám đốc điều hành của MicroStrategy cho biết, trọng tâm của công ty hiện nay là tiếp tục phát triển mảng kinh doanh phần mềm phân tích doanh nghiệp cũng như mua thêm Bitcoin, với với kỳ vọng rằng giá của đồng tiền mã hóa này sẽ tiếp tục tăng trong dài hạn.

"Công ty hiện nắm giữ hơn 90.000 bitcoin, tái khẳng định niềm tin của chúng tôi rằng Bitcoin, với tư cách là loại tiền mã hóa được chấp nhận rộng rãi nhất trên thế giới, có thể đóng vai trò như một kho lưu trữ giá trị đáng tin cậy. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược mua Bitcoin với lượng tiền mặt dư thừa và tùy theo điều kiện thị trường, chúng tôi có thể phát hành chứng khoán nợ hoặc chứng khoán vốn trong các giao dịch huy động vốn với mục tiêu sử dụng tiền thu được để mua thêm bitcoin. ", ông Saylor nói.

Michael Saylor - Giám đốc điều hành của MicroStrategy
Michael Saylor - Giám đốc điều hành của MicroStrategy

Phát biểu với CNBC trước khi khoản đầu tư mới nhất được công bố, CEO Saylor tin rằng vốn hóa thị trường của Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác sẽ tăng 100.000 tỷ USD - gấp 10 lần so với vàng. Vốn hóa thị trường hiện tại của tiền mã hóa là 1.000 tỷ USD, tăng lên so với mốc 100 tỷ USD vào tháng 3/2020.

Ông nói: "Bitcoin sẽ ‘soán ngôi’ vàng và nó sẽ khiến toàn bộ vốn hóa thị trường vàng đi xuống"

"Khi thị trường tiền mã hóa đạt mức 10.000 tỷ USD, sự biến động của nó sẽ ít hơn đáng kể. Khi nó tiến tới 100.000 tỷ đô la, bạn sẽ thấy tốc độ tăng trưởng giảm, biến động giảm và nó sẽ tạo ra sự ảnh hưởng ổn định trong toàn bộ hệ thống tài chính của thế kỷ 21."

Theo CNBC/ Pháp luật bạn đọc