Vào thứ Sáu tuần này, Microsoft tuyên bố sẽ đóng cửa vĩnh viễn 83 địa điểm bán lẻ của mình. Thay vào đó, công ty sẽ tập trung đầu tư và phát triển mô hình trực tuyến tại Microsoft.com, nơi khách hàng có thể truy cập để yêu cầu hỗ trợ, mua bán, và nhiều dịch vụ khác.
Microsoft cho biết, thay vì phục vụ khách hàng tại chuỗi bán lẻ như thường lệ, nhân viên thuộc các cửa hàng này giờ đây sẽ chuyển sang giúp đỡ và xây dựng trang web. Người phát ngôn của Microsoft đã nói với CNBC rằng, tất cả nhân viên của Microsoft đều có cơ hội ở lại với Microsoft.
“Chúng tôi nhận thấy sự tăng trưởng trong doanh số bán hàng trực tuyến vì các danh mục sản phẩm của công ty phần lớn là về kỹ thuật số. Kết hợp với đội ngũ nhân viên và chuyên viên tài năng, chúng tôi thậm chí còn phục vụ khách hàng hiệu quả hơn dưới mô hình trực tuyến này" - theo David Porter, Phó chủ tịch tập đoàn Microsoft. 
“Chúng tôi vô cùng biết ơn các khách hàng của Microsoft và mong muốn được tiếp tục phục vụ họ trên trang web của mình. Công ty đồng thời sẽ giữ nguyên đội ngũ bán lẻ như khi chúng tôi làm việc tại các cửa hàng.”
Cổ phiếu của Microsoft đã giảm khoảng 1,5% vào giữa buổi sáng ngày thứ Sáu.
Trong suốt một thập kỷ vừa qua, Microsoft đã tập trung mở rộng mô hình bán lẻ của mình với nỗ lực tạo ra trải nghiệm mua sắm tương tự như tại Apple, nơi mà mọi người có thể dùng thử các thiết bị mới của Microsoft do cả Microsoft và các đối tác tạo ra. Microsoft thậm chí từng xây dựng một cửa hàng trên đường 5th Avenue ở thành phố New York, cách không xa cửa hàng biểu tượng của Apple với mô hình khối thủy tinh. 
Quyết định đóng cửa dường như được đưa ra sau sự ngừng hoạt động tạm thời của các cửa hàng bán lẻ vào tháng 3, do sự bùng phát của đại dịch thế giới. 
“Microsoft sẽ tiếp tục đầu tư vào các cửa hàng kỹ thuật số trên Microsoft.com và các cửa hàng trên Xbox hay Windows. Công ty dự kiến sẽ tiếp cận tới hơn 1,2 tỷ người mỗi tháng tại 190 thị trường. Microsoft cũng sẽ tái hiện lại các không gian phục vụ khách hàng như các trung tâm trải nghiệm của Microsoft tại London, NYC, Sydney và Redmond.” 

Theo CNBC