Với việc các thiết kế gần đây tuân theo xu hướng thiết kế phẳng, bạn sẽ thấy được rằng mọi thứ trông gần như phẳng lặng. Tuy nhiên, theo ý kiến một nhà thiết kế, các thương hiệu đang bắt đầu đối diện với một vấn đề rất khác.
Nhiều thương hiệu tầm cỡ gần đây đã thay đổi logo và biểu tượng của mình và chúng đã dấy lên nhiều tranh cãi (chúng tôi đang muốn nói đến anh đấy Google ạ). Với việc các thiết kế gần đây tuân theo xu hướng thiết kế phẳng, bạn sẽ thấy được rằng mọi thứ trông gần như phẳng lặng. Tuy nhiên, theo ý kiến một nhà thiết kế, các thương hiệu đang bắt đầu đối diện với một vấn đề rất khác.

Rõ ràng, vấn đề chính là khách hàng sẽ cảm thấy nặng nề về mặt nhận thức khi họ nhìn vào các ứng dụng được đặt kề nhau trong giao diện. Với bảng màu hình cầu vồng cái nào cũng giống cái nấy cùng hình dạng lập dị, liệu các biểu tượng có đang dần trở nên quá sức chịu đựng cho nhận thức người dùng?
Các biểu tượng này hiện diện trước mặt bạn với vẻ tươi mới rạng rỡ, nhưng rốt cuộc thì thật khó để bạn suy nghĩ xem mình đang nhìn cái gì vậy. Bạn cần phải tập trung để phân biệt các biểu tượng với nhau và đây không hẳn là điều mà nhà thiết kế mong muốn hướng đến. Nói ngắn gọn thì nó gây cảm giác choáng ngợp.
Dù nhiều hình dạng được sử dụng để tạo ra các biểu tượng này, các thiết kế theo khái niệm trừu tượng đều mang phong cách giống nhau và không có cái nào thật sự thu hút. Liệu các thương hiệu có đang hứng chịu làn sóng thiết kế cầu vồng này như một sự đấu tranh chống lại xu hướng thiết kế phẳng nhàm chán sau này?

Nguồn: Tổ sáng kiến tự quản