Liệu ông “vua bánh mì” Kao Siêu Lực có tạo nên cơn sốt lần hai nhờ bánh trung thu thanh long?

Xem Nhiều

[Job Insider] Thâm cung bí sử chuyện sản xuất phim “heo” ở Nhật

PORN là ngành công nghiệp khiêu dâm 20 tỉ đô ở Nhật. Nhiều người chắc từng nghe qua hoặc...

Dự án 10.000 tỷ đồng của Bầu Thắng khánh thành giai đoạn 1, sẵn sàng đón 1.000 tàu cập cảng

Cảng Quốc tế Long An do Đồng Tâm Group làm chủ đầu tư, chính thức xây dựng từ năm...

Him Lam – “Đế chế” tỷ đô của đại gia Dương Công Minh

Tính đến cuối năm 2017, Him Lam Corp có quy mô tổng tài sản đạt tới 45.655 tỷ đồng,...

Bánh mì thanh long và bánh mì thanh long nhân sầu riêng Sáu Ri của ông Kao Siêu Lực từng gây sốt giữa tâm bão dịch bệnh Covid-19 và đã được tờ báo Business Insider của Mỹ ca ngợi như một cách sáng tạo rất thú vị vì nông dân. Tiếp nối sự sáng tạo đó, ông Kao Siêu Lực cho ra lò bánh trung thu thanh long với hy vọng đưa sản phẩm nông nghiệp Việt Nam ra thị trường quốc tế, đặc biệt là ở thị trường Mỹ. 

Sự thành công của bánh mì thanh long nhờ ý tưởng đến hết sức tình cờ 

Có thể thấy, hình ảnh ông Kao Siêu Lực và ABC Bakery đang dần trở thành biểu tượng “vượt khó” của các doanh nghiệp Việt Nam trong mùa dịch nhờ những hành động của ông và sự sáng tạo ra bánh mì thanh long để “giải cứu” nông sản cho bà con. Theo chia sẻ của ông Kao Siêu Lực thì ý tưởng bánh mì thanh long đến với ông một cách tình cờ:

“Sau khi đi thăm vùng nguyên liệu thanh long, trên xe đi về lại TP. HCM, đầu tiên tôi nghĩ hay mình bỏ tiền ra mua vài tấn thanh long rồi tặng lại cho cán bộ công nhân viên của mình; nhưng sau đó tôi lại nghĩ, nếu làm vậy mình chỉ giúp tức thời chứ không mãi mãi. Sau nữa, tôi bỗng nghĩ: hay là mình nghiên cứu rồi làm cái gì đó với thanh long, ví dụ như kết hợp thanh long vào bánh mì.

Rồi khi tôi trình bày ý tưởng của mình với anh em trong công ty, cũng như với con gái của mình, mọi người đều hết sức ủng hộ. Chỉ trong 3 ngày, tôi đã thử nghiệm và sáng tạo ra được bánh mì thanh long mà các bạn thấy bây giờ. Bánh mì bình thường vốn đã ngon, giờ có thêm màu sắc và hương thơm từ trái cây, càng ngon hơn”, ông Kao Siêu Lực chia sẻ.

Nhờ sáng tạo, doanh thu ở các cửa hàng của ABC Bakery kể từ đầu mùa dịch đến giờ không hề sụt giảm, thậm chí có thời điểm còn tăng chút ít. Tuy nhiên thị trường chung vẫn rất ảm đạm khiến doanh thu của ABC Bakery với tư cách là nhà cung cấp bánh mì cho các đối tác bán thức ăn nhanh khác ngày càng sụt giảm và ở thời điểm hiện tại, gần như chẳng còn bao nhiêu. “Hiện tại, doanh thu của ABC Bakery sụt giảm hơn 50%, ví dụ như sân bay không có bay nữa thì chúng tôi cũng không bán được hàng“, ông Kao Siêu Lực tiết lộ.

Bánh mì thanh long gây sốt nhờ vào nhiều yếu tố tuy nhiên nhờ những hành động ý nghĩa và thiết thực của ông giúp “giải cứu” bà con nông dân nông sản thanh long đã tạo được tiếng vang lớn. Chẳng cần đổ tiền vào để quảng cáo, PR rầm rộ khi cho ra mắt một sản phẩm mới mà người người vẫn xếp hàng trước các cửa hàng ABC Bakery để trải nghiệm một sản phẩm độc đáo “bánh mì thanh long” đến từ Việt Nam. 

Tiếp nối sự sáng tạo đó, ông Kao Siêu Lực cho ra mắt bánh trung thu thanh long 

Vào ngày 21/8 tới đây, ABC Bakery sẽ cho ra mắt hai loại bánh mới, đó là bánh trung thu thanh long nhân phô mai và bánh trung thu nhân Tiramisu. Đây là sự kết hợp vô cùng sáng tạo, mặc dù là chiếc bánh trung thu truyền thống mang hương vị Việt Nam nhưng sẽ kết hợp với các nguyên liệu chất lượng cao như phô mai California, yến mạch và lúa mì Hoa Kỳ. 

Còn nhớ hồi tháng 3, giữa lúc dịch Covid-19 khiến người nông dân lao đao vì không thể xuất khẩu thanh long sang Trung Quốc thì ông chủ ABC Bakery – Kao Siêu Lực đã nhanh chóng nghiên cứu và cho ra mắt bánh mì thanh long để góp phần “giải cứu” loại nông sản này. Chiếc bánh ngay lập tức gây sốt, được đông đảo người tiêu dùng ưa thích và nhiều cửa hàng khác học tập làm theo.

Tiếp nối sự sáng tạo đó, nhân dịp ngày Rằm tháng 8 đang gần kề, ông “vua bánh mì” lại tiếp tục cho ra mắt sản phẩm mới, cũng gắn liền với nông sản Việt. Được biết, đây là thành quả hợp tác của ABC Bakery và Real California Milk, nhân dịp kỷ niệm 25 quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt – Mỹ.

Câu chuyện bắt đầu từ năm 2019, khi lô bánh trung thu của ABC Bakery lần đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Mỹ đã được người tiêu dùng nơi đây đón nhận nồng nhiệt. Vị doanh nhân muốn tiếp tục mang nông sản Việt Nam ra thế giới bằng loại bánh truyền thống này.

Tuy nhiên tại thời điểm hiện tại, khi cơn sốt “giải cứu thanh long” giúp bà con nông dân đã hạ nhiệt, bên cạnh đó, các thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng khác cũng bắt đầu rậm rịch cho ra mắt BST bánh trung thu với các hương vị mới lạ. Trước tình hình đó, liệu ông “vua bánh mì” Kao Siêu Lực có tạo nên cơn sốt với bánh trung thu thanh long hay không? 

Mới Nhất

[Job Insider] Thâm cung bí sử chuyện sản xuất phim “heo” ở Nhật

PORN là ngành công nghiệp khiêu dâm 20 tỉ đô ở Nhật. Nhiều người chắc từng nghe qua hoặc...

Dự án 10.000 tỷ đồng của Bầu Thắng khánh thành giai đoạn 1, sẵn sàng đón 1.000 tàu cập cảng

Cảng Quốc tế Long An do Đồng Tâm Group làm chủ đầu tư, chính thức xây dựng từ năm 2015, nằm trong quần thể...

Him Lam – “Đế chế” tỷ đô của đại gia Dương Công Minh

Tính đến cuối năm 2017, Him Lam Corp có quy mô tổng tài sản đạt tới 45.655 tỷ đồng, tương đương gần 2 tỷ...

Sở hữu 3.400 tỷ USD, các nhà đầu tư ‘cá mập’ rót tiền vào đâu trong mùa dịch?

Không lao đầu vào chứng khoán, khẩu vị của các quỹ đầu tư 'cá mập' toàn cầu trong giai đoạn đại dịch Covid -19...

Giá bán cao nhất trong các chuỗi, nhưng vì sao lợi nhuận của Starbucks lại thấp nhất?

Starbucks tập trung bán những thương hiệu cà phê đặc sản nổi tiếng trên thế giới và trải nghiệm khách hàng thoải mái, mức...