Bất động sản sinh thái ở các đô thị vệ tinh của TP HCM có vị trí “cửa ngõ” kết nối thuận tiện vào nội đô, sân bay… được nhiều nhà đầu tư săn đón nhờ thanh khoản tốt, dễ giao dịch.
Giá trị từ lợi thế “cửa ngõ”
Theo giới chuyên gia, vị trí là yếu tố cần ưu tiên hàng đầu trước khi quyết định xuống tiền cho một sản phẩm bất động sản. Kể cả đó là một mảnh đất, một ngôi nhà liền thổ hay kể cả căn hộ thì yếu tố đảm bảo cho tiềm năng sinh lời và tính thanh khoản của chúng chính là vị trí. 
“Ngôi nhà có đẹp nhưng vị trí ‘xa sông cách chợ’ thì cũng khó chốt giao dịch. Nhà đầu tư có thể chôn vốn dài hạn và biên lợi nhuận không cao”, anh Thành Nam, Giám đốc một doanh nghiệp tư vấn đầu tư có trụ sở quận 2 chia sẻ. 
Chuyên gia này cho biết đây là câu chuyện không quá khó gặp, rất nhiều dãy nhà phố mọc lên với diện mạo bên ngoài bắt mắt nhưng lại thanh khoản kém do nằm cách xa khu dân sinh hiện có, xung quanh không có các hạ tầng giao thông mang tính kết nối. 
Anh Ngọc Thạch - một nhà đầu tư sành sỏi tại thị trường TP HCM cho biết, bí quyết đầu tư bất động sản “đánh đâu thắng đó” của anh là chọn nhà ở tại vị trí cửa ngõ vào thành phố, sân bay hoặc các khu đô thị quy hoạch bài bản của các chủ đầu tư lớn. Các đô thị vệ tinh, giáp ranh với các quận trung tâm cũng là vị trí mà anh Thạch thường “săn” trong hai năm gần đây.

Đô thị sinh thái vệ tinh được quy hoạch bài bản, sở hữu vị trí đắc địa trở thành tâm điểm thu hút dòng tiền trong xu hướng dịch chuyển đầu tư và an cư.
Theo anh Thạch, đi cùng kế hoạch giãn dân và hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ, những khu vực lân cận TP.HCM sẽ sớm hình thành nên các đô thị sầm uất với không gian sống chất lượng, tích hợp đầy đủ tiện ích phục vụ mọi nhu cầu an cư của các gia đình đa thế hệ.
“Mới đây với đề án thành phố phía Đông nằm trong TP HCM, một số vị trí ở Đồng Nai hay Bình Dương sẽ hưởng lợi, trở thành điểm sáng bởi sở hữu vị trí cửa ngõ một khi thành phố này được thành lập”, anh Ngọc Thạch chia sẻ. 
Những nhận định của nhà đầu tư cá nhân này cũng được Savills Việt Nam đề cập trong báo cáo mới nhất về thị trường nhà ở tại TP HCM 6 tháng đầu năm 2020. Cơ sở hạ tầng được nâng cấp sẽ là động lực thu hút vốn đầu tư vào các đô thị vệ tinh vị trí “cửa ngõ” như Đồng Nai, Bình Dương, Long An. 
Đơn cử như dự án đô thị Aqua City quy mô gần 1.000ha tọa lạc ở cửa ngõ phía Đông TP HCM.  Novaland mạnh tay đầu tư dự án theo hướng đô thị sinh thái thông minh với không gian sống xanh hoàn chỉnh các tiện ích hiện đại, đẳng cấp.
Theo đại diện một sàn giao dịch tại quận 2, TP HCM, dự án hiện nhận được sự quan tâm của giới đầu tư nói chung lẫn người mua ở do sở hữu cùng lúc nhiều lợi thế như tiệm cận khu dân sinh hiện hữu, tọa lạc ven sông, quy hoạch đồng bộ tiện ích đẳng cấp, liên kết giao thông tốt với khu đô thị Thủ Thiêm, khu công nghệ cao quận 9, TP HCM. Bên cạnh đó, hàng loạt dự án hạ tầng đang và sắp triển khai lân cận dự án như sân bay Long Thành, đường Vành đai 2, Vành đai 3, các tuyến cao tốc, tuyến kết nối liên vùng, liên tỉnh... cũng là những cú hích lớn làm rõ nét hơn tiềm năng gia tăng giá trị của dự án này, khiến khách hàng tranh suất sở hữu.
Phân khu ‘cửa ngõ của cửa ngõ’
Là phân phu cửa ngõ đô thị Aqua City, River Park 1 đã nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của khách hàng hàng đầu tư và an cư bởi số lượng khan hiếm, tiềm năng gia tăng giá trị rất rõ ràng. Đây được xem là điểm đón cư dân và khách ra vào khu đô thị sinh thái này. Từ River Park 1, cư dân dễ dàng kết nối về các tiện ích trong khu dân sinh hiện hữu hay hệ thống tiện ích đẳng cấp của toàn khu Aqua City. 
River Park 1 tại Aqua City chinh phục khách hàng bằng lợi thế cửa ngõ đắc địa của một đô thị được quy hoạch hiện đại và hoàn chỉnh.
Vị thế của River Park 1 còn gia tăng thêm khi phân khu được bố trí nằm trên mặt tiền đường Hương lộ 2 lộ giới 60 m. Đây là tuyến huyết mạch kết nối khu đô thị với quốc lộ 51, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và được UBND tỉnh Đồng Nai xác định là một trong bốn dự án hạ tầng giao thông trọng điểm dự kiến khởi công xây dựng vào quý III/2020. Khi Hương lộ 2 hoàn thiện, từ đây cư dân chỉ mất khoảng 10 phút di chuyển đến các quận thuộc đề án thành phố phía Đông, 20 phút đến trung tâm TP HCM hay sân bay Long Thành.
River Park 1 sở hữu đa dạng tiện ích hiện đại như clubhouse, hệ thống sân tập thể thao, khu vui chơi trẻ em… nhưng nổi bật là hệ thống các công viên phân bổ đều khắp phân khu. Nằm ở vị trí tâm điểm nên từ River Park 1, cư dân chỉ mất từ 3-5 phút để tiếp cận đến hệ tiện ích đẳng cấp nội khu Aqua City như trung tâm thương mại, khách sạn tiêu chuẩn 4 sao mang thương hiệu Novotel, bến du thuyền, hệ thống trường học, bệnh viện chuẩn quốc tế. Bản thân yếu tố cận lộ của River Park 1 cũng được chuyên gia nhận định sẽ khiến phân khu trở thành tuyến phố mua sắm sầm uất, giúp gia chủ tối ưu giá trị kinh doanh, tăng tính thanh khoản. 
Chuỗi tiện ích mang đến cuộc sống giàu trải nghiệm cho cư dân River Park 1 giữa miền xanh sinh thái Aqua City.
“Tổng hòa các lợi thế hiếm có của vị trí cửa ngõ, River Park 1 không chỉ phù hợp cho người mua ở, mà còn đáp ứng nhu cầu đầu tư cho thuê hay khai thác mặt bằng kinh doanh”, anh Tuấn Minh - một nhà đầu tư tại Bình Dương vừa xuống tiền đặt chỗ cho phân khu này cho biết.

Bảo An

 Aqua City áp dụng nhiều ưu đãi với lộ trình tài chính chỉ từ 10 đến 15% vốn ban đầu, các đợt kế tiếp linh hoạt, phù hợp với nguồn tài chính của khách hàng. Ngoài ra, ngân hàng VP Bank và MB Bank đồng hành cùng khách hàng với ưu đãi hấp dẫn: Không lãi suất, không phí tất toán trước hạn cho đến khi nhận nhà. 
Độc giả liên hệ website https://aquacity.com.vn/river-park-1/ hoặc hotline 0943797979 để biết thêm thông tin.