Dịch vụ kiểm giá khuyến mãi

Doanh số bán hàng dịp 11.11 hàng năm liên tục đạt con số kỷ lục, rất có thể doanh thu năm nay sẽ lớn hơn mọi năm rất nhiều. Mỗi khi đến gần sự kiện, sẽ có một danh sách vô tận các ưu đãi từ vô số người bán, với đủ loại mã giảm giá bổ sung.

Trong đợt khuyến mãi 11.11 sắp tới, người mua hàng sẽ gặp khó khăn để quyết định chọn cho mình những ưu đãi tốt nhất. Với rất nhiều trang thương mại điện tử để người mua hàng chọn lựa, thật khó để biết được đâu là ưu đãi từ những người bán uy tín.

Tuy vậy những vấn đề này sẽ được giải quyết nhờ vào dịch vụ “Kiểm Tra Giá” của iPrice để giúp người tiêu dùng tìm được sản phẩm với mức giá thấp nhất vào đợt khuyến mãi này. Dịch vụ sẽ được triển khai sáu quốc gia, bao gồm Malaysia, Indonesia, Singapore, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Tìm ưu đãi tốt nhất vào ngày bình thường luôn là một thách thức cho người dùng trên các sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên với sự hỗ trợ của trình kiểm tra giá iPrice, người mua hàng có thể tiết kiệm chi phí tối đa bằng cách được thông báo người bán nào cung cấp chương trình giảm giá tốt nhất cho các sản phẩm yêu thích của họ.

Dịch vụ này giúp người mua hàng tiết kiệm thời gian, giảm thiểu công sức khi theo dõi giá trên nhiều trang thương mại điện tử và người bán hàng khác nhau.

vn-the-iprice-price-checker-1636525697.png

“Chúng tôi tiếp tục mang đến sự tin cậy, tiện lợi và độ minh bạch hơn với mọi thứ chúng tôi làm. Dịch vụ kiểm tra giá iPrice thực hiện sứ mệnh của chúng tôi là giúp người mua sắm tiết kiệm tiền thông qua trải nghiệm mua sắm thuận tiện. Chúng tôi sẽ thông báo cho khách hàng vào ngày 11.11 về mức giá thấp nhất của bất kỳ mặt hàng nào mà họ chọn trong số hàng chục nghìn sản phẩm trên toàn khu vực,” Ông Heinrich Wendel - Chief Product Officer từ iPrice cho biết. “Tất cả những gì người mua hàng cần làm là đăng ký nhận ưu đãi sản phẩm mong muốn tại trang so sánh giá trên nền tảng của chúng tôi”.

Sau khi người mua hàng nhấp chuột vào nút "Mua Sản Phẩm Này Vào 11.11" trên trang so sánh giá sản phẩm iPrice, hệ thống sẽ gửi cho người dùng email vào đúng ngày 11.11 về thông tin giảm giá của sản phẩm đó. Người dùng có thể thực hiện giao dịch một cách thuận tiện ngay lập tức bằng cách nhấp vào liên kết đến sản phẩm trong email. Người tiêu dùng có thể đăng ký bất kỳ sản phẩm nào mà họ muốn theo dõi giá.

Người dùng lo khuyến mãi ảo

Mỗi lần đến dịp khuyến mãi trên các sàn thương mại điện tử, nhiều khách hàng tỏ ra lo lắng trước những thông tin giảm giá khủng đến 50%, thậm chí 80%. Trên thực tế, từ bao lâu nay, nhiều nhà bán hàng đã sử dụng chiêu trò nâng khống giá lên rất cao rồi dán nhãn khuyến mãi. Kết quả là, người mua tưởng mình mua phải đồ được giảm giá nhưng thực chất giá vẫn giữ nguyên, thậm chí có phần nhỉnh hơn thông thường.

H.T, một người mua hàng ở quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết đợt 11.11 năm ngoái, cô có mua một sản phẩm tai nghe trên Lazada giá hơn 100.000 đồng, giảm đến 70%, theo thông tin từ gian hàng. Nhưng khoảng một tháng sau đó, cô tình cờ biết được giá của sản phẩm này ở ngoài thị trường cũng chỉ có hơn 100.000 đồng (do bạn bè của cô cũng có sản phẩm tương tự). Như vậy, cùng với phí ship 20.000-30.000 đồng, cô đã mua món hàng với giá đắt hơn khoảng 20-30%.

cac-san-thuong-mai-dien-tu-tung-nhieu-chuong-trinh-uu-dai-khung-nhan-dip-le-doc-than-1111-1636525761.jpg

Vài năm trước, có một vài gian hàng đã tổ chức bán 4 chiếc iPhone X chỉ với giá 4,99 triệu đồng vào các đợt khuyến mãi. N.H, một người mua hàng ở quận Đống Đa, Hà Nội đã thức đêm săn sale món hàng này nhưng không thành công. Chị cho biết có khả năng đây chỉ là khuyến mãi ảo được lập ra nhằm lôi kéo lượng traffic tăng cao cho sàn thương mại điện tử mà thôi.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương, số lượng khuyến mãi ảo chiếm đến 25% trong tổng số các sản phẩm khuyến mãi được tung ra vào những dịp này. Từ năm 2016 đến nay, Cục đã xử lý hàng hàng trăm khiếu nại có liên quan đến các đợt sale khủng trên các trang bán hàng online.

Những vấn đề mà người tiêu dùng khiếu nại với ban tổ chức là việc doanh nghiệp vi phạm các nội quy chương trình; ghi nội dung sản phẩm không đúng, gây phản cảm; giá khuyến mại trên website sai lệch với giá trên Online Friday, giá niêm yết cao hơn giá thị trường - khuyến mại ảo; sản phẩm hết hàng mà không hạ thông tin, chất lượng sản phẩm không đúng với mô tả…