Sáng nay rầm rộ khai trương, event TOKEN bất động sản nhiều hình ảnh lùm xùm, kẻ cười người vui, nhưng thực tế Anh chị nên tìm hiểu kĩ, đã đầu tư, yếu tố thứ nhất là xét RỦI RO VÀ LỢI NHUẬN.

Một số ý dưới đây, sẽ giúp quí vị có 1 cách nhìn khách quan hơn về mô hình này, không vội đánh giá là lừa đảo, nhưng chứ đựng quá nhiều rủi ro:

1. Điều kiện tiên quyết là tính pháp lý: nền tảng BDS chưa được pháp luật công nhận " đang mua bán, giao dịch bằng niềm tin. Nếu vỡ trận, ai là người đứng ra bảo lãnh, kiện ai?

2. Pháp nhân: Bất động sản LLC gì đó uỷ quyền cho ông CEO em trai ông chủ tịch, rồi hai anh em đại diện cho doanh nghiệp ở Mỹ và doanh nghiệp ở Việt nam ký kết thoả thuận hợp tác với nhau " Anh em tự đánh giá giao dịch này, kkk.

3. Bất động sản LLC là công ty gì đó (được quảng cáo đăng ký ở Mẽo), ai là người có thẩm quyền xác minh được bên này là bên nào. Thông tin về Bất động sản LLC nào đó ở phương trời Tây, ảo lắm luôn.

4. Biz model quảng cáo người chơi mua Bất động sản, là 1 dạng huy động vốn cộng đồng (crowdfunding) bằng token BDS, người có ít tiền cũng đầu tư được Bất động sản. Thế tại sao nó lại được giao dịch thổi giá lên hàng ngày, giống như 1 dạng coin giao dịch? Ai là người tạo ra lượng BDS, ai là người mua, người bán, giao dịch ra sao, ai là người kiểm soát cuộc chơi?

5. Giả sử giá trị 1 bất động sản là 1 tỉ, chia ra thành 20 phần góp vốn, mỗi người được mua 1 phần trị giá 50tr (thực tế có thể có kiểu giao dịch như vậy), thì về lý thuyết 1 nhà đầu tư có thể mua 1 phần góp vốn với giá trị không đổi là 50tr. Vậy tại sao dùng BDS để tham gia giao dịch bất động sản, lại có kiểu Bất động sản bị giao dịch thổi giá lên hàng ngày? Ai vô sau cùng mua Bất động sản với mức giá cao, thì trị giá của việc họ góp vốn vào giao dịch mua bất động sản như thế nào?

6. Quyền góp vốn mua bất động sản không được 1 tổ chức nào bảo chứng, không có giấy tờ xác nhận, vậy sàn nó sập thì khóc ai?

7. Giao dịch theo kiểu crowdfunding thì không bao giờ có mô hình trả thưởng cho hệ thống như mô hình đa cấp cả.

Qua những phần phân tích trên, thì mình thấy mùi vô cùng nặng luôn.

Thấy hữu ích like và share để bảo vệ cộng đồng.

Theo Jen Dao/Cộng Đồng Bất động sản