163519459-284977863138493-7556105973920035952-o-1616395311.jpg
Hỏi đáp bất động sản: Đừng tìm việc, hãy tìm một sự nghiệp!

- Anh ơi! Sao em áp dụng đủ các kênh marketing mà không hiệu quả, data không chất lượng, khách không nét? Anh ơi! Em làm được vài tháng, có chốt được giao dịch nhưng Em vẫn thấy mông lung trong nghề...


BĐS có hàng chục loại hình, phân khúc cao thấp khác nhau và cách làm cũng khác.
+ Có những loại hình chỉ đăng tin rao vặt hay trang hội là khách tự gọi đến, ngày nào cũng có khách gọi đến và đi gặp tư vấn . Rất tiết kiệm chi phí mà hiệu quả cao, khách nhu cầu cấp thiết và đã chọn dự án, chỉ cần tư vấn đưa ra sản phẩm phù hợp nhu cầu là kí hợp đồng.
+ Có những loại hình phải rất vất vả tìm khách, telesale, chạy ads google, youtube, page, tờ rơi... Không những mất thời gian chi phí mà hầu như không hiệu quả với những ai mới vào nghề, tài chính, kiến thức, kĩ năng còn hạn chế.

- Vậy em phải bắt đầu từ đâu? Và lộ trình như thế nào để phát triển bền vững với nghề ạ?

Em hãy bắt đầu từ những sản phẩm đã hình thành sẵn, có cả cho thuê và bán chuyển nhượng. Như là nhà phố, chung cư, sàn thương mại văn phòng, biệt thự liền kề... Chỉ cần đăng tin là có khách.

Việc của Em là học nắm vững nguồn hàng để chọn ra sản phẩm phù hợp tiêu chí khách tư vấn, đưa khách đi xem và đàm phán giá kí hợp đồng. May mắn Em bước vào một Sàn có nhiều sản phẩm loại này cho Em bán, lại có được quy trình làm việc tối ưu rút ngắn được thời gian chốt hợp đồng, có sự hỗ trợ của đồng đội và cấp trên thì quá tuyệt vời. Anh Đảm bảo với em là chốt đều hàng tháng.
Làm tốt rồi, 6 tháng tới 1 năm em lấy đó làm nền tảng bước dần lên bán những sản phẩm hình thành trong tương lai, sản phẩm cho khách hàng đầu tư. Loại hình này cần nhiều kiến thức kĩ năng và tài chính để đầu tư cho marketing hơn.

Khi Em có doanh thu ổn và sự vững chắc thì cùng bán song song ở 2 thị trường thứ cấp và sơ cấp này. Thu nhập tăng đều, đường hướng phát triển rõ ràng không bị mông lung trong nghề. Khách hàng được trải nghiệm thường xuyên sẽ nâng tầm của em lên.

Ở Thị trường sơ cấp hình thành trong tương lai. Vì sản phẩm chưa hiện hữu nên truyền thông rầm rộ để thu hút, 90% lượng sale tập chung tại đây nghe có vẻ náo nhiệt chứ thực tế khách không đủ để chia cho các sale, nhiều sale tranh giành một khách nên vấn nạn cắt máu cạnh tranh thiếu lành mạnh sảy ra thường xuyên. Làm chẳng bao lâu chán nghề hoặc cũng khó trụ.
Với thị trường thứ cấp , đã hình thành và đi vào khai thác . Ai cũng biết tới nên cũng không cần truyền thông. Tuy vậy khách lại nhiều và ra quyết định rất nhanh. Chỉ 10% sale tập chung tại đây nên hầu như không phải tranh giành khách của nhau. Chăm đăng tin đẩy mạnh marketing là có khách tư vấn hẹn gặp đều.

CÁC EM HÃY CHỌN SỰ NGHIỆP CHỨ ĐỪNG CHỌN CÔNG VIỆC.

Muốn phát triển sự nghiệp thì buộc phải có nền tảng vững. Và chỉ có thể đi bằng lộ trình ấy.
Với những ai sinh ra để làm best sale hoặc có quá nhiều mối quan hệ tốt hỗ trợ thì anh không nói.

Nhưng với những ai nguồn lực còn ít mà vào bán sản phẩm hình thành trong tương lai, tư vấn đầu tư thì rất vất vả để bám trụ và phát triển.
Chúc em định vị được bản thân và có lựa chọn phù hợp.

- Dạ em cảm ơn Anh.

Theo Nguyễn Đại Phúc