Đó là chia sẻ với Trí Thức Trẻ của Chủ tịch The Coffee House Đinh Anh Huân về chuyện nhà sáng lập “Ngôi nhà Cafe” Nguyễn Hải Ninh chính thức rời nơi đây.

photo1616726682798-16167266829361159652034-1617074360.png
Ông Đinh Anh Huân.

Trước đó, ngày 8/2, Nguyễn Hải Ninh chính thức nói lời tạm biệt với The Coffee House trên trang cá nhân.

Anh chia sẻ: "6 năm cho một hành trình, có buồn có vui có hoan ca có thất bại. Còn đó những ước mơ, những trăn trở lẫn kỳ vọng. Cảm ơn tất cả vì đã làm nên phần đẹp nhất của tuổi thanh xuân của mình. Tạm biệt The Coffee House - The House of Inspiration".

n1-1617074384.jpg
Chia sẻ của Nguyễn Hải Ninh trên trang cá nhân về việc chia tay The Coffee House.

Lời chào của nhà sáng lập The Coffee House khiến nhiều người đặt ra câu hỏi. Bởi có thể nói, nhắc đến The Coffee House là người ta nhắc đến Nguyễn Hải Ninh.

"Ninh có nhiều đóng góp lớn trong việc hình thành mô hình kinh doanh, thiết lập 150 tiệm cà phê đầu tiên"

Mới đây, Chủ tịch The Coffee House Đinh Anh Huân đã lên tiếng sự chia tay của Nguyễn Hải Ninh.

w16-1616725720833884297186-1617074433.png

“The Coffee House cũng như các công ty trong hệ sinh thái Seedcom (công ty mẹ của The Coffee House) đều mang trong mình tinh thần khởi nghiệp.

Chúng tôi bắt đầu với giai đoạn từ không đến một, đó là làm sao để hình thành được mô hình kinh doanh. Sau đó chúng tôi tiếp tục giai đoạn từ một đến 100, tăng trưởng sâu và rộng.

Ninh là một trong những thành viên của đội ngũ xây dựng The Coffee House từ ngày đầu. Ninh có nhiều đóng góp lớn trong việc hình thành mô hình kinh doanh, thiết lập 150 tiệm cà phê đầu tiên. Chúng tôi cảm ơn Ninh vì những đóng góp đó. Thực tế, Ninh có một số kế hoạch cá nhân khác và đã không tham gia điều hành từ năm 2020.

Trong thời gian tới, chúng tôi có kế hoạch phát triển rộng khắp cho The Coffee House nên công ty đang tìm những người chung chí hướng đưa cà phê Việt Nam ra thế giới với năng lực quản lý và vận hành chuỗi ở quy mô lớn”, ông Huân nói khi được hỏi về việc Nguyễn Hải Ninh chia tay The Coffee House.

vbi-47-1617097465.jpg

Trả lời câu hỏi “Việc anh Ninh ra đi có phải là mất mát lớn cho cả hệ thống không?”, chủ tịch Đinh Anh Huân cho rằng: “The Coffee House là thành quả của một tổ chức vài nghìn con người. Chúng tôi luôn tự hào về tập thể trẻ, đầy năng lượng và đam mê với câu chuyện của The Coffee House. Tôi nghĩ đó là một trong những lợi thế cạnh tranh của công ty.”

Được biết đây cũng là lần thứ 2 Nguyễn Hải Ninh tạm biệt startup cà phê do chính mình sáng lập. Trước đó, vào năm 2011, Nguyễn Hải Ninh cùng người bạn thân Đinh Nhật Nam đã sáng lập ra thương hiệu cà phê Urban Station, "trạm dừng chân" yêu thích của những người trẻ nơi đô thị sôi động.

Khi đó, Urban Station phát triển theo mô hình nhượng quyền, số lượng cửa hàng tăng tốc liên tục. Thời kỳ thịnh vượng nhất, Urban Station ghi nhận tới hơn 60 cửa hàng trong hệ thống, doanh thu trên 6 triệu USD/năm. Tuy nhiên giữa lúc mô hình đang tăng trưởng tốt, Nguyễn Hải Ninh bất ngờ rời đi. Sau này, khi Đinh Nhật Nam cũng theo nối gót Nguyễn Hải Ninh, Urban Station co cụm lại và hoàn toàn mờ nhạt trên thị trường.

Sang đến 2014, Nguyễn Hải Ninh thành lập thương hiệu cà phê The Coffee House. Anh phát triển The Coffee House nhưng không đi theo hướng nhượng quyền mà tự mình làm mọi việc: từ vận hành, tiếp thị cho đến quản trị. Nguyễn Hải Ninh cũng gây ấn tượng với nhiều câu chuyện quản trị khác biệt tại The Coffee House như tăng 20% lương cho khoảng 100 nhân sự khi kinh doanh đang thua lỗ triền miên, hay có trường hợp khách hàng mang voucher hết hạn đến quán nhưng vẫn được khuyến mãi bình thường.

Mới đây, Nguyễn Hải Ninh đã chọn con đường đi mới

Nguyễn Hải Ninh tham vào vào startup công nghệ bất động sản

Rời The Coffee House, Nguyễn Hải Ninh cùng nhiều cựu lãnh đạo Cen Land lập startup công nghệ BĐS, vừa huy động 1 triệu USD. Đó là Citics.

Citics một nền tảng công nghệ bất động sản của Việt Nam, cho biết đã huy động được 1 triệu USD trong vòng pre-series A từ một nhóm các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Dàn lãnh đạo của Citics quy tụ rất nhiều gương mặt sáng giá của làng khởi nghiệp Việt Nam.

banlanhdaocitics-1617074612.jpg
Dàn lãnh đạo của Citics.

Năm 2018, Cựu Giám đốc điều hành khu vực miền Nam của CenGroup Trần Minh Long thành lập Citics. Ông Long sinh năm 1988, có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản từng lọt vào danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi tiêu biểu (30 Under 30) năm 2018 do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn.

Trong danh sách ban lãnh đạo của Citics, có 2 người thuộc Forbes 30 Under 30 là cựu sáng lập The Coffee House Nguyễn Hải Ninh và Phạm Anh Đức, CEO và sáng lập của ViCare, nền tảng tra cứu thông tin y tế và kết nối người dùng và các dịch vụ y tế tại Việt Nam. Phạm Anh Đức từng là CEO của công ty chuyên cung cấp giải pháp quản trị điện toán đám mây cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ; Giám đốc Marketing toàn quốc của công ty thương mại điện tử Lazada Việt Nam và tư vấn viên tại tập đoàn tư vấn chiến lược McKinsey ở Singapore, Thái Lan và Indonesia.

Theo số liệu của chúng tôi, Citics có vốn điều lệ 7 tỷ đồng, trong đó 11 cổ đông góp vốn gồm: founder & CEO Trần Minh Long nắm giữ 66,22% vốn, Thành viên HĐQT Phạm Anh Đức nắm giữ gần 6%, CTCP Đầu tư thương mại Ninga nắm giữ gần 9%, và cựu CEO Cengroup Nguyễn Thọ Tuyển nắm giữ hơn 5% vốn. Ngoài ra còn có 3 cổ đông khác là Lê Thọ Bình (1,526%), Lương Hoài Nam (gần 1,5%), Dương Văn Tin (2,38%), Đỗ Trần Trung (gần 3%), Trần Thị Kim Hà (2,03%), Chu Đăng Thiện (0,94%) và Phan Chu Minh (2,34%).