borzo-la-don-vi-cung-cap-dich-vu-giao-hang-nhanh-1640245021.png

Thị trường xe tải Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết

Theo báo cáo của Ngân hàng thế giới, chi phí về vận tải của Việt Nam lên đến 23-25% GDP. Trong khi đó, các nước trong khu vực như Thái Lan, Trung Quốc chỉ dao động 16-17%. 

Tại Việt Nam, số liệu của Tổng cục thống kê cũng cho thấy, cả nước có khoảng 600.000 xe tải các loại trong đó trên 93% số lượng xe tải thuộc sở hữu của cá nhân. 

Ngoài ra, hai phần ba lượng xe tải chỉ chở hàng một chiều, với tổng giá trị thị trường vận tải đường bộ lên đến 7 tỷ USD mỗi năm.

Bà Lê Thị Lan Anh, giám đốc kinh doanh công ty Great Sun, một công ty về Logistics truyền thống chia sẻ về nhu cầu vận chuyển xe tải rằng:

Mặc dù các phương tiện vận chuyển như xe tải không phải là hiếm nhưng thị trường hiện nay còn thiếu các đơn vị có mạng lưới lớn, chuyên nghiệp, có thể đáp ứng được nhu cầu nhanh chóng gấp gáp, đa dạng của khách hàng. 

Đặc thù của các doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển bằng xe tải hiện nay ở Việt Nam có một số nhóm ngành hàng lớn như may mặc, điện tử,... đều là các loại hàng cần phải đi Air (hàng bay). 

borzo-the-hien-tinh-than-luon-dong-hanh-cung-cac-doi-tac-tai-xe-1640245021.png

Thời gian từ khi yêu cầu xe đến khi xe có mặt tại nhà máy là 1-2 tiếng.

Loại xe yêu cầu cũng rất đa dạng, từ các loại xe nhỏ 0.5-1.25T đến các loại xe có trọng tải lớn 8T-10T, xe có thể là xe thùng kẹp chì, xe phủ bạt, xe mở nóc, xe cửa ngang,… tùy thuộc vào đặc tính của từng loại hàng.
Mặt khác, cũng chính do tính đa dạng của xe tải, mà các đơn vị có đủ phương tiện cũng như hàng hóa để kết hợp các chiều hàng hóa đi và về để mang lại cho khách hàng mức giá tiết kiệm nhất không nhiều.

Cũng do đặc thù của lượng hàng hóa lớn, phải xuất tại sân bay hoặc cảng biển, nên các đơn vị này bên cạnh mạng lưới phương tiện cần phải có cả lực lượng vận hành (operation) có kinh nghiệm, có thể làm việc 24/24 cho các kế hoạch xuất nhập hàng của khách hàng.

Theo ý kiến của một số chuyên gia trong ngành, ngành vận tải Việt Nam hoạt động chưa hết công suất vì hai lý do. 
Một là, có đến 70% xe tải chỉ chở hàng một chiều; hai là, xe tải chỉ hoạt động hết 30% công suất. 
Ví dụ mỗi tài xế xe tải trung bình có thể chạy 6-7 chuyến/ngày nhưng thực tế chỉ chạy được 2-3 chuyến, có khi không chạy chuyến nào. 

Có đến 93% lượng xe tải tại Việt Nam do cá nhân sở hữu nên việc kết nối họ để tối ưu năng suất vận tải là rất khó.
Cũng theo bà Lan Anh, chính vì những khó khăn trên, hiện nay, một số doanh nghiệp tại Việt Nam đang có ý tưởng sẽ phát triển ứng dụng gọi xe tải chở hàng.

Dịch vụ xe tải gọi qua ứng dụng giải quyết bài toán khan hiếm nan giải của thị trường

Dịch vụ xe tải gọi qua ứng dụng rất thích hợp, tiết kiệm cho những khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa mà không cần ứng tiền, vì giải được bài toán tiết kiệm chi phí, an toàn và được phục vụ với chất lượng tốt.
Nắm bắt được tình hình, Borzo Việt Nam cũng đã nhanh chóng quay về với thị trường này bằng cách triển khai mô hình dịch vụ xe tải gọi qua ứng dụng dựa trên nền tảng phát triển dịch vụ xe tải từ công ty mẹ - tập đoàn Quốc tế Dostavista nhằm tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, ngoài xe máy.

Mô hình dịch vụ mới này của Borzo sẽ hoạt động theo phương thức kết nối khách hàng có nhu cầu sử dụng xe tải để giao hàng với tài xế sở hữu xe tải thông qua ứng dụng giao hàng của Borzo.

screenshot-7-1640245021.jpg

Borzo đã lên kế hoạch chi tiết về việc phát triển mô hình dịch vụ xe tải này theo từng giai đoạn. 

Hiện tại, trong giai đoạn đầu, hãng giao hàng nhanh này sẽ tập trung vào dịch vụ pre-order, dịch vụ này cho phép đặt đơn hẹn giờ trước từ 2-4 tiếng.

Đại diện Borzo cho biết, công ty này sẽ phát triển mô hình theo dạng kết hợp song song giữa dịch vụ hẹn giờ (pre-order) và theo yêu cầu (on-demand). Trong đó, mục tiêu đáp ứng nhu cầu xe tải on-demand của thị trường sẽ được đặt lên hàng đầu.

Với các cam kết cung cấp dịch vụ giao hàng xe tải nhanh chóng, chuyên nghiệp với cước phí tiết kiệm cho khách hàng, trong tương lai, dịch vụ này của Borzo được kỳ vọng đáp ứng nhu cầu vận chuyển của khách hàng ở mọi thời điểm.                                     

Đại diện Borzo cho biết thêm: Hiện tại, khả năng đáp ứng của hãng xe giao hàng nhanh này đã lên đến hơn 500 đối tác tài xế chuyên nghiệp với các loại xe đa dạng như: xe bán tải, xe van, xe tải,... với nhiều trọng lượng khác nhau từ 500kg đến 1 tấn.

Tại thời gian đầu phát triển dịch vụ, các đơn hàng đặt trước 30 phút - 1 tiếng sẽ luôn được đảm bảo có tài xế nhận đơn.

Nhiều ưu đãi hấp dẫn cho lần quay trở lại này

dmx9zmwosm2v0va7or0sh8sedw7o2oranatoncmh-1640245421.jpg

Lần quay trở lại với thị trường dịch vụ xe tải này, Borzo đã mang đến khách hàng một cước phí giao hàng “mềm” và đầy tính cạnh tranh.

Ngoài ra, Borzo Việt Nam còn cho ra mắt một loạt các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng.
Cụ thể, hãng giao hàng nhanh này đã đón chào khách hàng mới (khách hàng chưa có đơn hàng xe tải nào với Borzo) với voucher giảm tối đa 20.000 VNĐ cho đơn hàng xe tải đầu tiên bằng cách nhập mã F020 trong nền tảng ứng dụng.
Mặt khác, Borzo cũng không quên dành sự tri ân cho khách hàng quen thuộc đang sử dụng dịch vụ xe tải với voucher giảm 50% tối đa 40.000, áp dụng cho tất cả loại xe bán tải/ xe van/ xe tải bằng cách nhập mã TAI40 trong nền tảng ứng dụng.

Tất cả các đơn hàng xe tải đều được điều phối bởi đội ngũ vận hành chuyên nghiệp và xử lý các vấn đề nhanh chóng.

Mô hình dịch vụ mới mẻ nhưng mang lại nhiều lợi ích to lớn cho nhiều bên

Trao cơ hội việc làm và nguồn thu nhập mới cho tài xế

Mô hình mới này là cơ hội “vàng” để các tài xế tăng thu nhập bên cạnh công việc chính hoặc vào thời gian xe rảnh.
Ngoài ra, Borzo sẽ tìm kiếm nguồn đơn hàng với mục tiêu lúc nào cũng có đơn và các tài xế còn được hỗ trợ bởi đội ngũ vận hành chuyên nghiệp.

dostavista80849-1640245491.jpg

Sắp tới, Borzo định hướng ra mắt thêm nhiều chương trình thưởng, quà tặng cho đội ngũ tài xế.

Cước phí mềm và sự yên tâm cho khách hàng

Đại diện Borzo chia sẻ: 

Borzo Việt Nam sở hữu loại cước phí thấp hơn so với mặt bằng chung của thị trường và có đội ngũ quản lý các đơn hàng chặt chẽ cùng với lộ trình giao hàng được tối ưu bởi thuật toán thông minh.

thế, dịch vụ này phù hợp với khách hàng doanh nghiệp, kinh doanh các mặt hàng cồng kềnh hoặc giao nhiều đơn cùng lúc, giúp tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian giao hàng. 

shipper-mat-xich-quan-trong-trong-chuoi-cung-ung-thoi-40-1640245021.jpg

Ngoài ra, đội ngũ tài xế chuyên nghiệp, uy tín cùng với bộ phận vận hành và chăm sóc khách hàng luôn chủ động tương tác với khách hàng và tài xế để đảm bảo đơn hàng được vận hành tốt nhất.

Tương lai của mô hình dịch vụ cung cấp xe tải qua ứng dụng 

0e9a1701-1640245491.jpg

Trong tương lai, tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, Borzo kỳ vọng sẽ xây dựng được nhóm khách hàng và đối tác xe tải trung thành.

Đồng thời, Borzo cũng sẽ tập trung vào nhóm khách hàng kinh doanh, doanh nghiệp, thường xuyên có nhu cầu sử dụng xe tải để giao hàng.

Về mặt lâu dài, Borzo Việt Nam đặt mục tiêu xây dựng đội tài xế chuyên nghiệp, định hình dịch vụ giao hàng xe tải về cả chất và lượng, chứ không chỉ tập trung vào dịch vụ giá rẻ cùng với phát triển thị phần xe tải ở các thành phố khác trên cả nước.

Với sự nhạy bén trong việc nắm bắt xu hướng, Borzo Việt Nam tham vọng sẽ ngày càng mở rộng và phát triển mạnh mẽ trong thị trường nội địa.


Borzo, hãng xe đến từ Nga, là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh trong ngày, được thành lập từ năm 2012. Dostavista là công ty mẹ của dịch vụ dịch vụ giao nhận MrSpeedy tại Việt Nam. Vào tháng 8/2021, Dostavista đã tiến hành hợp nhất các thị trường tại 10 quốc gia khác nhau dưới một thương hiệu duy nhất là Borzo. 

Tổng quan về Borzo

dostavista78307-1640245491.jpg

Vào cuối tháng 8 năm 2021, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh trong ngày toàn cầu Dostavista vừa thông báo đổi tên thành Borzo. 

Dostavista là công ty mẹ của dịch vụ giao nhận MrSpeedy tại Việt Nam, gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2018.
Cụ thể, Dostavista đã tiến hành hợp nhất các thị trường tại 10 quốc gia khác nhau dưới một thương hiệu duy nhất là Borzo.

Hơn nữa, nằm trong chiến lược phát triển mới, công ty cũng huy động được thêm 35 triệu USD vốn đầu tư đến từ Mubadala, VNV Global, RDIF, Flashpoint Venture Capital… giúp tăng cường năng lực cạnh tranh, vị thế thương hiệu trên thị trường quốc tế, đồng thời phát triển thêm nhiều sản phẩm - dịch vụ mới dưới tên Borzo.

Kể từ khi thành lập vào năm 2012, Borzo hiện đang cung cấp giải pháp giao hàng trong ngày cho hơn 2 triệu khách hàng hoạt động, 75% trong số đó là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Công ty có trụ sở hoạt động tại 10 quốc gia: Brazil, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Mexico, Philippines, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam với 2,5 triệu đối tác tài xế.

Đại diện Borzo cho biết, hãng giao hàng với bất kỳ tuyến đường, phương tiện, trọng lượng hay kích thước hàng hóa nào với mức giá cạnh tranh, tiết kiệm.

Khách hàng chỉ cần đặt giao hàng trên website, ứng dụng Borzo, sau đó tài xế sẽ tiến hành nhận, giao hàng hóa theo yêu cầu. Hãng đã áp dụng các thuật toán tiên tiến để tính toán giá cả, đảm bảo tính nhanh chóng và chính xác trong vận chuyển, giao hàng trong ngày.

Borzo cho biết, giải pháp giao hàng “Siêu tốc, siêu tiết kiệm” của hãng có thể đáp ứng được hơn 3 triệu đơn đặt giao hàng mỗi tháng trên toàn cầu, tốc độ tổng doanh thu hàng năm đạt đến cột mốc 150 triệu USD.

Thời gian tới, Borzo sẽ tiếp tục tận dụng đội ngũ phát triển tại các thị trường riêng để tạo dựng định vị thương hiệu vững chắc, mang đến giải pháp số phù hợp cho các khách hàng doanh nghiệp tại mỗi thị trường.

Ông Mike Alexandrovski, người sáng lập Borzo cho biết: "Ở Borzo, chúng tôi luôn tin rằng giải pháp giao hàng theo yêu cầu sẽ trở thành một tiêu chuẩn mới mang lại nhiều lợi ích. Chúng tôi tiếp tục tiến đến mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu cung cấp giải pháp chuyển phát nhanh ở mỗi thị trường chúng tôi hoạt động”.

Ông Mike Alexandrovski cũng cho rằng điều quan trọng là phải đảm bảo tính đồng bộ trong hoạt động và thống nhất về thương hiệu của công ty. Vì vậy, việc hợp nhất hoạt động trên 10 quốc gia dưới cái tên Borzo sẽ giúp công ty tối ưu hóa nguồn lực tiếp thị của mình, góp phần xây dựng nên thương hiệu toàn cầu được nhận diện và sử dụng rộng rãi. 

Borzo Việt Nam

Tại Việt Nam, Borzo hiện đang tập trung xây dựng ứng dụng giao hàng siêu tốc nội thành Hà Nội và TP.HCM, kết nối các shipper và các doanh nghiệp, người kinh doanh có nhu cầu vận chuyển hàng hóa nhanh chóng và tiết kiệm.

Với dịch vụ nổi bật là giao hàng xe máy phù hợp điều kiện giao thông tại Việt Nam, Borzo định vị mình là dịch vụ giao hàng đáng tin cậy. Cụ thể, Borzo Việt Nam tạo niềm tin cho khách hàng bằng cách quan tâm chu đáo người gửi và người nhận, đảm bảo chất lượng và sự an toàn cho hàng hóa.

Đồng thời, Borzo cũng sở hữu đội ngũ chăm sóc khách hàng thân thiện, các đối tác tài xế lịch sự, tận tâm, phục vụ nhu cầu vận chuyển 24/7 của mọi khách hàng.

Ngoài ra, Borzo Việt Nam cũng tận dụng thế mạnh công nghệ từ Borzo toàn cầu trong việc giao hàng nhanh chóng, chính xác nhờ hệ thống API, dễ dàng lên đơn hàng loạt và theo dõi đơn hàng, tối ưu tuyến đường, minh bạch và tiết kiệm cước phí…, từ đó tối ưu giá trị mang lại cho người dùng của mình.

Quy trình đăng ký trở thành đối tác tài xế của Borzo như sau: Đầu tiên, tải ứng dụng Tài xế Borzo trên CH Play (ứng dụng chỉ hiện hành trên Android). Tiếp theo, người đăng ký điền thông tin, cung cấp các giấy tờ thủ tục cần thiết. Sau đó, người đăng ký đọc các tài liệu đào tạo trực tuyến trong quá trình đợi duyệt tài khoản. Sau khi được Borzo xác nhận và duyệt tài khoản, các tài xế đã có thể bắt đầu thực hiện giao hàng chuyến đầu tiên.

Thông tin về Borzo có thể xem thêm tại đây: https://borzodelivery.com/vn