Hãng du thuyền Sanlorenzo đến từ Ý vừa quyết định hợp tác với một nhà thiết kế nội thất tại Hong Kong cho dự án chế tạo “biệt thự nổi” dành cho thị trường xa xỉ tại Châu Á.
Theo SCMP dẫn lời Giám đốc Điều hành Mike Simpson của Simpson Marine Group, nhà phân phối du thuyền Sanlorenzo tại Châu Á, doanh số của công ty họ đã tăng gấp đôi trong năm nay. Trong đó có 9 chiếc du thuyền Sanlorenzo đã bán tại Hong Kong, đóng góp hơn 60% doanh thu của tập đoàn.
Điều đó cho thấy cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch Covid-19 không mấy ảnh hưởng đến những khách hàng giàu có. Trong năm 2020, số triệu phú ở Hong Kong đã tăng 22%, trong khi lượng tài sản ròng của các tỷ phú Trung Quốc gần bằng quy mô cả nền kinh tế nước Nga trong đại dịch.
Do đó, Sanlorenzo đã quyết định hợp tác với nhà thiết kế Steve Leung và công ty của ông để tạo nên những “biệt thự nổi” bespoke hướng đến những khách hàng giàu có ở Hong Kong và cả thị trường Châu Á, những người đang tìm kiếm hình thức thay thế khác cho những chuyến nghỉ dưỡng xa nhà.

Kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất người Hong Kong, Steve Leung đang hợp tác với nhà chế tạo du thuyền người Ý để tạo ra những “biệt thự nổi”. Ảnh: Handout

Hai bên sẽ cố gắng tìm ra phương pháp tích hợp thiết kế nhà ở sang trọng vào không gian nhỏ gọn của một chiếc du thuyền, từ đó góp phần nâng cao phong cách sống của các triệu phú trong khu vực. Theo Sanlorenzo, sự hợp tác này sẽ đem đến cho họ những chiếc du thuyền đẳng cấp mới, với kiến thức chuyên môn cũng như những am hiểu của Leung về khách hàng Hong Kong nói riêng và Châu Á nói chung.
Steve Leung là một kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế nội thất nổi tiếng tại Hong Kong. Công ty của ông từng tham gia vào dự án Novotel City ở khu dân cư cao cấp Tung Chung của Hong Kong và khu căn hộ cao cấp Orchard Residences ở Singapore.

Leung cho biết: “Thiết kế du thuyền từ lâu đã bị chi phối bởi cách tiếp cận của phương Tây, và chúng rất khác so với cách của người Châu Á, đặc biệt là ở Trung Quốc.”

Leung cũng từng thiết kế nội thất cho du thuyền SX88 của Sanlorenzo, với chiều dài 27m và 4 cabin có phòng tắm riêng. SX88 cũng có một tàu bay cùng các tiện nghi cho những bữa tiệc nướng, phòng ăn bên trong được thiết kế với bàn tròn theo phong cách Trung Quốc truyền thống. Ông Leung chia sẻ: “Trong quá trình thiết kế cho chiếc du thuyền dạng biệt thự, chúng tôi đã mô phỏng lại cấu hình không gian của du thuyền dựa trên phong cách sống của chủ sở hữu và biến du thuyền thành một không giải trí xã hội ‘nổi’ trên mặt nước. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thêm vào những nét tinh tế đặc trưng của Châu Á, đặc biệt là khu vực tiếp khách tại phòng khách và phòng ăn để đảm bảo không gian thoải mái cho các buổi họp nhóm lớn.”

Nội thất của du thuyền Sanlorenzo SX88. Ảnh: Steve Leung Designers

Ông Leung hy vọng sự hợp tác mới với Sanlorenzo sẽ tạo ra một trường phái mới trong thiết kế du thuyền – tích hợp phong cách quốc tế với văn hóa địa phương để phù hợp với thị hiếu của khách hàng trong khu vực.
Du thuyền Sanlorenzo tại Châu Á có giá bán từ khoảng 4 triệu EURO (4,72 triệu USD) đến 30 triệu EURO (35,2 triệu USD). Theo Leung, các du thuyền có chiều dài tối thiểu 24m của Sanlorenzo sẽ phải chịu chi phí neo đậu tối thiểu là 7.741 USD/tháng tại bến.
Trong khi đó, theo International Real Estate của Landscope Christie, giá một căn hộ hai phòng ngủ rộng 1.094 m2 tại khách sạn Regent on the Park ở Tầng Trung là khoảng 36,8 triệu HKD (4,7 triệu USD), một ngôi nhà phố 4 phòng ngủ rộng 3.229 m2 ở khu Panarama Terrace, vịnh Repulse sẽ có giá khoảng 250 triệu HKD (32,2 triệu USD).
Còn theo Savills, số lượng giao dịch căn hộ hạng sang có giá hơn 2,5 triệu USD đã là 282 vào tháng 7, tháng sôi động nhất năm 2020 của thị trường bất động sản ở đây, trước khi giảm xuống còn 153 căn hộ vào tháng 8.

Sanlorenzo 52Steel Seven Sins ra mắt vào tháng 2 năm 2017. Một chỗ neo đậu cho du thuyền này có mức giá khởi điểm từ 60.000 HKD/tháng (7.741 USD). Ảnh: Handout

Ông Mike Simpson cho biết: “Bằng cách hợp tác với các nhà thiết kế nội thất không chuyên du thuyền, Sanlorenzo đang muốn xem mỗi chiếc du thuyền của mình là một ‘ngôi nhà nổi’ thực thụ.
Những ‘ngôi nhà nổi’ này có thể sẽ trở thành lựa chọn ở thú vị cho những cư dân giàu có của Hong Kong. Chúng có thể trở thành ngôi nhà thứ hai hoặc nơi nghỉ dưỡng mùa hè tách biệt hoàn toàn với nơi ở truyền thống hàng ngày của họ.”