Giải mã thành công của 1977 Vlog từ góc nhìn quản trị

Xem Nhiều

‘Cách tôi kiếm được 2,3 triệu USD dù đặt chân đến Mỹ chỉ với 1.000 USD’

Bài viết chia sẻ kinh nghiệm của John, một người đến Mỹ với 1.000 USD và không hề quen...

Giới nhà giàu chi triệu đô tổ chức tiệc tùng trong mùa đại dịch như thế nào?

Bất chấp xã hội bị phong tỏa vì đại dịch, những buổi lễ, tiệc tùng của giới siêu giàu...

[Hồ sơ doanh nhân] Trần Anh Tuấn – Từ chủ chợ ở Nga đến chủ ngân hàng MSB

Chỉ sở hữu 152.000 cổ phiếu MSB, tương ứng 0,01% nhưng quyền lực của ông Trần Anh Tuấn ở...

1977 Vlog là một nhóm Vlog gồm 2 anh em sinh đôi Trung Anh, Việt Anh và người em họ Văn Tân. Nhóm chuyên sản xuất các video ngắn được up lên Youtube và được sự đón nhận vô cùng nồng nhiệt của khán giả. Các bạn trẻ này đã trở thành hiện tượng khi đạt Nút Vàng Youtube chỉ sau 4 video dài không quá 6 phút, đây là kỷ lục ấn tượng mà mọi Youtuber đều mong ước.

Điều gì đã tạo nên thành công của 1977 Vlog và các nhà quản trị, nhà khởi nghiệp cũng như Marketer có thể rút ra được bài học gì từ các bạn trẻ tài năng này?

  1. 1977 Vlog bao gồm 3 thành viên chính, các bạn đều còn rất trẻ và không hề được đào tạo ngành diễn xuất hay đạo diễn phim. Nhóm tự viết kịch bản, tự quay phim và là diễn viên trong các tác phẩm của mình. Trang phục đơn giản mang nét nông thôn Bắc bộ, máy quay phim là chiếc máy tính bảng, khu vực quay là khu vườn gần nhà. Điều này thật sự gây kinh ngạc khi hàng ngày chúng ta vẫn nghe hết ca sĩ nọ đến nghệ sĩ kia lên mạng kể về chi phí quay clip lên đến mấy tỷ đồng.
  • Bài học về đầu tư vốn ban đầu: Khi khởi nghiệp, hãy hạn chế tối đa các khoản chi phí. Hãy bắt đầu công việc kinh doanh từ quy mô nhỏ trước, đánh giá hiệu ứng khách hàng để tránh rủi ro. Những lĩnh vực nào có thể tự chủ động hãy tự thân vận động, tránh thuê ngoài gây lãng phí và tốn kém.
  1. Trong sân chơi showbiz không thiếu những gương mặt xinh đẹp, hào nhoáng, 1977 Vlog lại gây ấn tượng bởi sự giản dị và mộc mạc. Cái tên 1977 Vlog lại vụt sáng giữa bầu trời showbiz và khiến cộng đồng mạng nổi sóng vì quá sáng tạo và độc đáo.
  • Tạo ra sự khác biệt: Đây không chỉ là vấn đề trong lựa chọn sản phẩm mà còn là một nghệ thuật cần có trong Marketing hiện đại. Sẽ không ai nhớ đến sản phẩm của bạn nếu nó là bản sao hao hao giống các sản phẩm tràn lan khác trên thị trường. Nhà khởi nghiệp phải biết lựa chọn cho mình hướng đi mới mẻ và tạo ra đặc tính riêng để thu hút sự chú ý của khách hàng.
  1. 1977 Vlog không có ngoại hình nổi bật, cũng không được đào tạo bài bản. Nếu so sánh với dàn nam thanh nữ tú của showbiz hiện nay, họ không thể chiếm ưu thế. Tuy nhiên, họ có chất giọng rất ấm và đặc biệt. Chất giọng đó phù hợp với các đoạn phim tư liệu, hay gợi nhớ về một khoảng thời gian lịch sử ở nông thôn miền Bắc vào các thập niên 70-80 của thế kỷ trước. Điều này hoàn toàn phù hợp với hướng đi của nhóm.
  • Tự nhận thức bản thân và sản phẩm của mình: Việc hiểu rõ ưu điểm và nhược điểm của mình là điều cốt lõi để bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh cũng như giúp bạn chiếm ưu thế với các đối thủ cạnh tranh. Nếu không nắm được đặc điểm tính năng sản phẩm của mình, bạn rất dễ mang hạn chế của mình để đua với lợi điểm của đối thủ. Điều này đương nhiên dẫn đến thất bại nhanh chóng.
  1. Không chạy theo xu hướng châu Âu hay trào lưu Hàn Quốc hóa của giới trẻ, 1977 Vlog  lại đưa người xem quay về với tuổi thơ, về quá khứ với những tác phẩm văn học nổi tiếng của Việt Nam và thế giới. Những thước phim đen trắng cùng giọng nói đậm chất “thời xưa” của nhóm, kết hợp với nét hài duyên dáng, lối “cà khịa” đỉnh cao, đã hấp dẫn người xem từ đầu đến cuối mỗi tác phẩm.
  • Xác định phân khúc khách hàng tiềm năng và kết hợp khéo léo xu hướng thời đại: “Cà khịa” là một từ khá phổ biến trong cộng đồng mạng hiện nay. Nếu không biết lồng ghép những câu nói “chất lừ” vào các tác phẩm văn học cổ điển, Vlog 1977 sẽ không thể đạt được những thành tựu như vậy. Tương tự, sản phẩm của bạn phải phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Việc hiểu rõ thói quen và hành vi tiêu dùng của khách hàng sẽ mang lại cho bạn thành công vượt bậc. Trong Marketing, ta cũng thường quen với thuật ngữ “insight customer”. Đây là một khoa học quan trọng và cần sự đầu tư nghiêm túc về tài chính cũng như công sức. Bạn sẽ không thể bán được hàng hóa nếu đó là thứ mà thị trường không  cần.
  1. 1977 Vlog đã rất thành công trong việc tạo ra Bộ nhận diện thương hiệu tuyệt vời: Phim đen trắng, bối cảnh nông thôn, ý tưởng từ các tác phẩm văn học và đặc biệt là những câu nói đậm chất 1977 Vlog, luôn tạo được trào lưu trên mạng xã hội.
  • Đây là công việc của bộ phận Marketing và lãnh đạo công ty: Hãy đầu tư vào việc xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu cho công ty, sản phẩm của mình. Đây là bước đi cần thiết để Tên doanh nghiệp không bị mờ nhạt giữa hàng ngàn nhãn hiệu khác.
  1. Hãy kiên định với con đường mình đã chọn: Tôi thực sự tin tưởng và kỳ vọng 1977 Vlog sẽ luôn giữ được nét cá tính độc đáo của mình trong các tác phẩm sắp tới. Việc nhóm hoạt động nghệ thuật cũng như tinh thần của tất cả các nhà khởi nghiệp và kinh doanh, hãy cứ kiên trì phấn đấu trên con đường các bạn đã chọn. Thành công sẽ đến với người có ý chí và bản lĩnh.

Mới Nhất

‘Cách tôi kiếm được 2,3 triệu USD dù đặt chân đến Mỹ chỉ với 1.000 USD’

Bài viết chia sẻ kinh nghiệm của John, một người đến Mỹ với 1.000 USD và không hề quen...

Giới nhà giàu chi triệu đô tổ chức tiệc tùng trong mùa đại dịch như thế nào?

Bất chấp xã hội bị phong tỏa vì đại dịch, những buổi lễ, tiệc tùng của giới siêu giàu vẫn không thể dừng lại....

[Hồ sơ doanh nhân] Trần Anh Tuấn – Từ chủ chợ ở Nga đến chủ ngân hàng MSB

Chỉ sở hữu 152.000 cổ phiếu MSB, tương ứng 0,01% nhưng quyền lực của ông Trần Anh Tuấn ở ngân hàng này là rất...

Bầu Kiên sắp có thêm 300 tỷ dù đang ở tù

Với việc trả cổ tức tỷ lệ 30% ông Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên) sẽ được nhận thêm 13,2 triệu cổ phiếu ACB, tương...

Him Lam – “Đế chế” tỷ đô của đại gia Dương Công Minh

Tính đến cuối năm 2017, Him Lam Corp có quy mô tổng tài sản đạt tới 45.655 tỷ đồng, tương đương gần 2 tỷ...