1-2-1622263464.jpg

Tối 28/5, cộng đồng mạng xôn xao thông tin fanpage của bà Nguyễn Phương Hằng đã bị đánh sập. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng trang fanpage "sập" có tên Trường Đua ĐN official là fanpage giả mạo và không nằm trong danh sách các fanpage "chính chủ".

Với 99.000 lượt thích, trước đó trang Trường đua ĐN official từng đăng rất nhiều thông tin và thậm chí cả livestream của bà Nguyễn Phương Hằng. Sau khi hoạt động lại bình thường thì fanpage giả mạo này lại liên tục đăng tải những đường dẫn không rõ nguồn gốc.

1-1622261951.JPG
Bài đăng trước đó của Trường đua Đại Nam official (Ảnh: Chụp màn hình)

Trước khi đổi sang tên Trường đua ĐN official thì kênh này có một vài lần đổi tên và những tên trước đó đều không liên quan đến trường đua Đại Nam. Fanpage "Trường đua Đại Nam official" hay "Trường đua ĐN official" đều là những trang không chính chủ, và tất nhiên không thuộc sở hữu của CTCP Đại Nam và CEO Nguyễn Phương Hằng. 

0-1622262271.JPG
Fanpage Trường đua Đại Nam official là kênh giả mạo, không thuộc kênh livestream chính chủ của bà Nguyễn Phương Hằng

Sau sự cố sập trang fanpage giả mạo thì sáng nay, nữ đại gia Nguyễn Phương Hằng lại thông báo hủy buổi livestream tối nay (29/5). Trước đó, buổi livestream ngày 25/5 của nữ đại gia đã lập kỷ lục khi có tới hơn 500 nghìn người xem trên cả 2 phương tiện truyền thông là Facebook và Youtube.

Mới đây, dòng chia sẻ gây chú ý của trợ lý bà Phương Hằng giải thích lý do khiến buổi livestream bị hủy, nguyên văn như sau:

"Chúc quý vị một ngày mới thật bình an và hạnh phúc!

Phương Hằng tôi rất xin lỗi, buổi livestream tối nay sẽ dừng lại, vì tôi bị bệnh hai hôm nay. Khi nào khỏi bệnh tôi sẽ thông báo để trực tuyến cùng quý vị. Tôi biết quý vị đã rất mong chờ gặp tôi, tôi biết quý vị rất yêu mến tôi, nhưng tôi rất xin lỗi quý vị, vì tôi không khỏe.

Qúy vị thông cảm và luôn yêu mến tôi nhé. Tôi hứa sẽ trở lại vào tuần sau, và sẽ thông báo đến quý vị!

Tôi cảm ơn và chúc quý vị thật nhiều sức khỏe! Mong gặp lại quý vị sớm nhất.

Nguyễn Phương Hằng".

01-1622262786.JPG

Theo đó, vì lý do sức khỏe, bà Phương Hằng quyết định ngừng lên sóng livestream. Nữ đại gia cũng hứa với khán giả sẽ trở lại vào tuần sau. Tuy nhiên, mới đây cộng đồng mạng lại cho rằng vì văn bản mới của bộ TT&TT nên bà Phương Hằng mới hủy livestream. 

Trước đó vào ngày 28-5, Bộ Thông tin và truyền thông có văn bản về tăng cường công tác quản lý, xử lý thông tin vi phạm trên mạng xã hội gửi ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Thời gian gần đây xuất hiện hiện tượng một số người lợi dụng các tính năng của mạng xã hội như phát trực tuyến (livestream), chia sẻ hình ảnh, video clip, trao đổi theo nhóm (group chat)... để đăng tải nội dung vi phạm pháp luật. 

Trong đó chủ yếu là xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các tổ chức, cá nhân khác; sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục; tung tin giả, tin sai sự thật; quảng cáo, kinh doanh dịch vụ trái phép… gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Trước thực trạng này, Bộ Thông tin và truyền thông đề nghị UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo sở thông tin và truyền thông, công an tỉnh, thành phố tăng cường rà quét, phát hiện kịp thời những nội dung vi phạm pháp luật trên không gian mạng, đặc biệt là mạng xã hội; chủ động xử lý nghiêm người vi phạm trên địa bàn.

01-1622264756.jpg
 
screenshot-5-1622266790.jpg

Công văn mới đây của Bộ TT&TT

Ngay sau khi Bộ TT&TT vừa thông báo xử lý nghiêm việc livestream xúc phạm, Vy Oanh đã có động thái mới sau loạt lùm xùm gần đây với CEO Phương Hằng. Cụ thể, nữ ca sĩ đã đăng status gây chú ý với nội dung như sau: "Đọc được 2 trang văn bản mừng quá, dạo này trên mạng phức tạp, hy vọng cộng đồng mạng được bình an trong những ngày tới, để người với người vẫn còn biết yêu thương, để trẻ em không bị nhiễm độc bởi những tin tức không lành mạnh. Tin tưởng vào pháp luật Việt Nam".

00-1622265131.jpg
Vy Oanh lên tiếng sau khi Bộ TT&TT yêu cầu xử lý nghiêm việc livestream xúc phạm danh dự, nhân phẩm tổ chức, cá nhân

 

Trần Duy Phong - vietnambusinessinsider.vn