Hóa ra những dòng tweet của ông Elon Musk về Bitcoin không phải là lời nói đùa cho vui. Trong hồ sơ mới gửi lên Ủy ban Chứng khoán SEC hôm nay, hãng Tesla tiết lộ họ đã mua tổng cộng 1,5 tỷ USD Bitcoin và còn có kế hoạch khác cho số tài sản kỹ thuật số này.

Trong hồ sơ của mình, Tesla cho biết, họ mua bitcoin để có được "sự linh hoạt hơn nhằm đa dạng hóa và tối đa hóa lợi nhuận trên tiền mặt". Do vậy, cùng với nhiều tài sản khác, họ đã "đầu tư tổng cộng 1,5 tỷ USD vào Bitcoin theo chính sách này và có thể mua và nắm giữ các tài sản kỹ thuật số trong thời gian lâu dài."

Hơn thế nữa, trong hồ sơ của mình, Tesla còn tiết lộ việc bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin cho các sản phẩm của họ trong tương lai gần. Tuy chấp nhận Bitcoin như một phương tiện thanh toán cho các sản phẩm của mình cũng như lưu trữ tiền mặt, nhưng hồ sơ của Tesla cho thấy, công ty cũng thừa nhận các rủi ro về sụt giảm giá trị cũng như nguy cơ an ninh mạng khi bị hacker tấn công.

Trong những tuần gần đây, tài khoản Twitter của ông Elon Musk thường xuyên nhắc đến các loại tiền mã hóa như Bitcoin và Dogecoin và khiến chúng thu hút sự chú ý của mọi người cũng như làm chúng tăng giá trên thị trường. Và tin tức mới đây cũng không ngoại lệ.

Không lâu sau khi báo cáo này được công bố, Bitcoin tăng vọt 12% đạt mức giá ít nhất 43.200 USD. Không những thế, cổ phiếu Tesla cũng tăng giá 2% trong phiên giao dịch trước khi thị trường mở cửa.

Tham khảo CNBC