xin-hay-cam-toi-noi-va-phat-song-truc-tuyen-1623502172.jpg

Trưa ngày 12/6, CEO Phương Hằng khiến cộng đồng mạng "ngỡ ngàng ngơ ngác và bật ngửa" khi viết tâm thư lên trang cá nhân của mình với với chủ đề "Nguyễn Phương Hằng tôi yêu cầu ra văn bản cấm tôi livestream."

Cụ thể như sau:

"TÂM THƯ GỬI TẤT CẢ QUÝ VỊ CỘNG ĐỒNG MẠNG TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC

Nguyễn Phương Hằng tôi yêu cầu ra văn bản cấm tôi livestream.

Quý vị thân mến! Nguyễn Phương Hằng tôi tố cáo ông Võ Hoàng Yên vì ông ấy đã lường gạt dân chúng suốt 14 năm qua, xin thưa là RÒNG RÃ 14 NĂM QUA. Một quá trình tìm hiểu và lật đổ bộ mặt dối trá "thần tượng" đầu tiên này, tôi ngỡ ngàng ngạc nhiên phát hiện ra hàng loạt những "thần tượng" khác cũng lường gạt, cũng ma mị và giả dối không kém. Phía sau ông ấy là hàng loạt những nghệ sỹ, hàng loạt những "người của công chúng, họ kết nối, cổ vũ, quảng cáo cho tên tuổi của Võ Hoàng Yên. Nhưng khi tôi kêu gọi lên tiếng, thì không những không lên tiếng, mà còn chửi rủa tôi, miệt thị tôi, đặt điều vu khống tôi, đưa tin sai lệch về tôi và công ty tôi, muốn tôi câm miệng bằng mọi cách. Mạng xã hội thì công kích tôi, báo chí thì im lặng, chực chờ khi tôi sai sót thì lên bài mừng rỡ như vỡ trận. Đến khi tôi chứng minh được sự liên quan rõ ràng giữ H.L. với ông Võ Hoàng Yên thì không những không muốn tin, mà có một bộ phận mù quáng bênh vực rồi công kích tôi, hàng loạt nghệ sỹ và một số người chà đạp nhân phẩm tôi, xúc phạm gia đình và con cái tôi, bóp méo mọi sự thật để hạ uy tín tôi bằng mọi thủ đoạn.

Không dừng lại ở đó, hàng loạt báo chí cũng im lặng một cách bất ngờ, nhưng khi có thông tin về bất kì một văn bản nào bắt lỗi tôi, thì họ tung hô như được mùa. Quý vị ơi! Sáng hôm nay, báo VOV đã đăng một bài báo "đòi xử lý nghiêm vì tôi livestream". Tôi thật sự sốc và mất lòng tin. Họ nói tôi rằng tôi sử dụng những ngôn ngữ xấu xí để đả kích người khác. Vậy hãy cho tôi hỏi: BAO NHIÊU NGHỆ SỸ TRÌNH DIỄN TRÊN SÂN KHẤU NÓI LỜI PHẢN CẢM? Bao nhiêu vở diễn ăn nói tục tĩu, nếu không nói là quá trơ trẽn - gọi là "hài dơ". Bao nhiêu người lên livestream Facebook tới Youtube, từ Youtube tới Tiktok và hàng loạt những mạng xã hội để xúc phạm tôi, để xúc phạm người khác, họ nói hàng ngày hàng giờ, họ tha hồ chửi bới tục tĩu, họ muốn nói gì thì nói để bán miệng kiếm tiền, đã AI XỬ LÝ NGHIÊM CHƯA? Sao không xử lý họ giúp tôi? Mà chỉ chăm chăm vào soi mói và bắt lỗi tôi TỪNG CÂU TỪNG CHỮ? Tôi livestream có phải để quáng cáo để kiếm tiền không? Tôi được lợi hay công chúng được lợi? Mà lại chỉ nhắm vào tôi?

Hàng triệu người thương mến tôi, ủng hộ tôi vì vạch trần cái ác. Tôi nói ra, tôi bức xúc, tôi kêu gào, thi thoảng có một vài từ ngữ lỡ lời thì bắt chẹt tôi, lên án tôi, phạt tôi? Rồi hả hê khi tôi bị phạt. Còn khi tôi không nói ra, thì tôi phụ lòng tin của hàng triệu người kì vọng vào tôi. Tôi không nói ra thì người dân tiếp tục bị lường gạt, bị ma mị, đã khổ NGÀY CÀNG KHỔ, đã tin NGÀY CÀNG TIN vào những thứ tâm linh dối trá. Ai được ai mất nhiều hơn khi tôi không lên tiếng? Có phải cả tôi và công chúng đều bị dồn đến chân tường hay không?

Nếu vậy, tôi tha thiết yêu cầu có một văn bản CẤM TOÀN BỘ những ai livestream tục tĩu thoá mạ người khác, cấm luôn những ai lên tiếng nói vì lẽ phải, hoặc để ủng hộ người khác. CẤM HẾT! Như vậy mới là công bằng. Còn nếu cảm thấy tôi là một người dân không lương thiện, cảm thấy những gì tôi làm là vô nghĩa, cảm thấy không cần, thì hãy ra văn bản CẤM MỘT MÌNH TÔI thôi. Tôi sẵn sàng im lặng và cứ để công chúng tiếp tục bị ma mị lọc lừa.

Những gì tôi nói có hợp với lòng công chúng không? Nếu không có giá trị thì tại sao hàng triệu người vẫn nghe tôi, vẫn ủng hộ tôi? Có phải người ta chỉ muốn nghe những điều đúng không? Bởi vì những gì tôi nói là sự thật, là THẬT NHẤT! Không cần phạt tôi nữa, hãy cấm tôi nói!

Để không phụ lòng công chúng tin yêu tôi, muốn tôi làm cho xã hội này sạch đẹp, thì đừng phạt tôi nữa, hãy CẤM TÔI NÓI. Và kể từ sau khi cấm tôi nói, xã hội này sẽ trở về như trước, quyền lợi cho công chúng, còn mất mát dành cho tôi và những người thấp cổ bé họng.

Hãy ra văn bản cấm tôi livestream đi! Tôi sẽ trả tất cả về với xã hội, trách nhiệm của tôi đến đây là đủ! Vì tôi cũng biết mệt mỏi. Tôi cần sự ủng hộ, chứ tôi không cần những đả kích.

Hãy ra văn bản NGAY và LUÔN để cấm một công dân Nguyễn Phương Hằng câm miệng, không được phát ngôn trước công chúng dù đúng hay sai! Tôi sẽ chấp hành ngay lập tức! Tôi đang mong chờ điều này vì tôi cũng quá mệt mỏi. Vì tôi đã là nạn nhân của bao nhiêu sự dối trá rồi, cho nên tôi CŨNG CẦN IM MIỆNG! Bản thân công ty tôi, gia đình tôi làm thiện nguyện, cho cũng bị chửi, không cho cũng bị chửi. Và tôi đã nhận được nhiều bình luận nói rằng: NẾU KHÔNG CHO ĐỪNG TRÁCH BỊ CHỬI! Vậy thì cái xã hội này nó có loạn chưa? Tự do ngôn luận theo kiểu bầy đàn, còn tôi chỉ có MỘT MÌNH. Vậy thì chính nghĩa nằm ở đâu? Đây là chân lý hay dồn tôi vào chân tường? Thế thì tôi sẽ không cho, cứ chửi đi! Tôi dùng toàn bộ số tiền lợi nhuận này cho nhân viên của tôi, vì đã ép tôi vào tới đường cùng! Thế thôi!

Sau bài viết này, tôi chờ công văn mới nhất là hãy cấm tôi nói và phát sóng trực tuyến! Tôi xin chấp hành và không có bất kỳ một ý kiến nào!

Nguyễn Phương Hằng"

Những dòng tâm sự của bà chủ Đại Nam nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng. 

- "Cảm thấy quá bất công với cô người muốn nói lên sự thật lại bị chèn ép đến như vậy" (Facebook EN Ai)

- "Đúng là bức xúc cho một xã hội bất công ...may mà chị làm bao điều tốt đất nước mà bọn chúng còn đưa ra luật này với luật nọ ..nếu dân nghèo muốn đưa ra một sự thật nào ra ánh sáng thì còn khó hơn bắt thang lên trời vậy công lý và đạo đức luật lệ nằm ở đâu ..." (Facebook Le Thi Van)

- "Chị Hằng đang nói những điều hợp lòng dân, dọn sạch những rác rưởi của xã hội, anh chị làm rất nhiều việc thiện nguyện giúp ích cho cộng đồng. Tôi luôn thích nghe những gì chị live và tôi ủng hộ chị đến cùng" (Facebook Yến Nguyễn)

vietnambusinessinsider-1-1623502877.jpg

 

Sở dĩ có bức tâm thư trên là vì sáng hôm nay, Báo điện tử Đài tiếng nói Việt Nam VOV đã đăng một bài báo với tựa đề: "Không thể để bà Nguyễn Phương Hằng cho mình quyền xúc phạm bất kỳ ai trên mạng". Nội dung bài báo là cuộc nói chuyện, trao đổi với nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng biên tập báo Pháp luật TP.HCM về những vấn đề nổi bật trong những ngày qua liên quan đến việc "vạch mặt" nghệ sĩ của CEO Phương Hằng.

 

"Không chỉ là thiếu tôn trọng cơ quan chức năng mà tôi còn thấy bà Hằng thiếu tôn trọng dư luận xã hội trong chuyện này.

Thứ nhất, khi bà Hằng hứa với Sở Thông tin-Truyền thông TPHCM, sau đó lại chuyển địa điểm livestream về Bình Dương, tức là nơi mà việc quản lý Nhà nước về thông tin-truyền thông thuộc Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Bình Dương. Như vậy có thể thấy bà ấy muốn lách qua lời hứa của chính mình.

Thứ hai, những ngôn từ bà Hằng sử dụng như đã nói ở trên, dù có căn cứ tới đâu nếu những đối tượng bị bà này phê phán là sai thì đối tượng đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, chứ bà Hằng không thể nhân danh cái gì để mà lên án, ví von người này, người kia với những ngôn từ mang tính miệt thị, nhục mạ như vậy." - Nhà báo Nguyễn Đức Hiển chia sẻ quan điểm của mình.

Trong buổi livestream ngày 2/6, bà Phương Hằng cũng tâm sự rằng để tìm ra bằng chứng trừng trị kẻ xấu hại dân mà bà đã đánh đổi quá nhiều, giờ chỉ nhận lại sự công kích nhằm vào gia đình, công ty. “Việc em làm có đáng để nhận lại sự chà đạp như vậy không quý vị?”

vietnambusinessinsider-2-1623503131.jpg

Ngoài ra, bên cạnh "drama" về việc cứu trợ lũ lụt của hàng loạt nghệ sĩ thì có một vấn đề khiến cộng đồng mạng quan tâm hơn bao giờ hết. Đó là liệu Hồ Văn Cường có bị mẹ nuôi (ca sĩ Phi Nhung) và quản lý chiếm giữ hết số tiền cát sê bây lâu nay?. Giải đáp sự thắc mắc của cộng đồng mạng, ngày 11/6 vừa qua, Phi Nhung đã lên tiếng về vụ việc này. Đây là lần đầu tiên nữ ca sĩ lên tiếng về tiền cát sê bao lâu nay của Hồ Văn Cường, đương nhiên bao gồm tiền thưởng Quán quân Vietnam Idol Kids năm 2016 trị giá 200 triệu đồng. Phi Nhung chia sẻ: "Tôi là ca sĩ nên không bao giờ giữ tiền. Ca sĩ thực thụ mà lo cả tiền bạc thì không hát được nên tiền của tôi và Cường mới giao cho quản lý giữ. Tiền của Cường đi diễn được bao nhiêu tôi không được biết; và ngược lại tiền của tôi cũng không ai được biết. Mỗi công ty có quy định khác nhau, đây là điều khoản hợp đồng chúng tôi đã ký". 

"Xin nói thật, anh chị ở đây sướng vô cùng. Anh chị ở quê mới lên, Cường đi hát chưa bao lâu, cát-sê không đủ xây nhà. Thậm chí nếu lấy 200 triệu đồng tiền thưởng của Cường xây nhà dưới quê thì tương lai của con thế nào? Cường phải đi học chứ. Tôi muốn Cường học ở thành phố và mẹ của con cũng đồng tình như vậy". - Phi Nhung giải thích tin đồn cho rằng cô đang "giam cầm", bóc lột gia đình Hồ Văn Cường.

vietnambusinessinsider-3-1623503324.jpg

Tố Uyên - Vietnam Business Insider