Ở khu dự án sướng thì sướng rồi, phê thì phê rồi, nhưng mua để đầu tư thì như thế nào? Mình và nhiều anh chị em đều xuống xác như nhau hết, chỉ khác mã căn nhưng người thì thắng ít, người thì thắng nhiều. Bởi do đâu?
Hôm trước mình nói về vụ làm hầm lắp thang máy và đăng hình ở Hà Đô. Sau có cô bạn ở Paris hoa lệ vào hỏi là khu này ở đâu mà sạch đẹp quá. Nghe bạn hỏi mới chợt thấy đúng là Saigon khác nhiều rồi, đâu như trước nữa..
Nhớ những ngày xưa cũ ấy, lúc mình còn làm kiểm toán, có lần đi gặp khách hàng ở Phú Mỹ Hưng. Ôi, cái cảm giác như lạc giữa thiên đường là có thật. Không thể tin thành phố mình đang sống có được cái nơi lý tưởng sáng ra bờ suối tối vào hang, à lộn, sáng ra ao cá tối vô nhà đẹp như thế.

Lịch sử bao năm ở nhà hẻm, hàng xóm chung quanh mỗi nhà mỗi màu, căn xây sau cao hơn căn xây trước, nhà biệt thự cạnh căn nhà ống, phong cách hoàng gia cạnh canh với style châu á,.. tất cả đều đề cao chủ nghĩa phóng khoáng và tự do. Thế nên mình hoàn toàn ngẫn ngơ với những ngôi nhà được xây dựng đồng bộ, thanh lịch, phẳng phiu và đặc biệt là nhiều cây xanh bao quanh.. Tất cả những điều ấy đã làm con tim mỏng manh của mình  thổn thức.
Ở khu dự án sướng thì sướng rồi, phê thì phê rồi, nhưng mua để đầu tư thì như thế nào? Mình và nhiều anh chị em đều xuống xác như nhau hết, chỉ khác mã căn nhưng người thì thắng ít, người thì thắng nhiều. Bởi do đâu?
Mình mạn phép chia sẻ 2 kinh nghiệm sau, anh em coi được không nhé:
Đầu tiên. Nếu có điều kiện thì hãy mua căn đắt nhất. Còn không, hãy mua căn rẻ nhất.
Lý do?
- Vì sao chọn căn đắt nhất? Đơn giản thôi, bởi căn đắt nhất sẽ là căn đẹp nhất. Anh em biết rồi đấy, đồng bào ta kiên cường, nhân dân ta đâu thiếu tiền chứ, quan trọng là thích thôi. Kiểu như: tiền thì anh không thiếu, quan trọng là em phải ngon! Hehe, đùa tí.
- Vì sao chọn căn rẻ nhất ? Cũng dễ hiểu thôi. Mặc dù căn rẻ nhất sẽ là căn xấu nhất, nhưng không vấn đề gì đâu, miễn là được ở trong khu đó, cùng được hít thở bầu không khí chung đó, cùng được tận hưởng những tiện ích đó… Và để khi đi tán gái, gái hỏi nhà anh ở đâu? Thì anh chỉ cần trả lời bằng một giọng thều thào: anh ở biệt thự Baaa Sonnn. Vậy thôi là đủ hiểu anh có trên trăm tỏi, khỏi giới thiệu dài dòng để thời gian chúng ta làm chuyện khác. Hehe, đùa thêm tí.
Thứ nhì. Hãy mua căn góc. Còn không thì hãy mua căn liền sát căn góc (đặc biệt khi đó là nhà phố thương mại)
- Vi sao mua căn góc thì dễ biết rồi, khỏi giải thích hen.
- Thế còn vì sao mua căn sát với căn góc? Anh em comment tham gia cho vui nhé. Gõ nhiều mỏi ngón cái quá nà!
P/s: Anh hàng xóm tập gym chung bảo sắp tới không làm hàng xóm mình nữa, xuống đất ở rồi. Nghe đâu có 360 tỏi à hiu hiuuu

--------------------------------------------------------------------
Tác giả: Tạ Quốc Trị
Owner & CEO tại TQT Realhm; Owner & CEO tại Sacojet.vn