Dù mỗi bức tượng có thể lên đến mức giá 14 triệu đồng, người dân Trung Quốc vẫn sẵn sàng bỏ chi phí để đặt hàng trên trang thương mại điện tử Taobao của Trung Quốc. Một số người lại mua về để nhắc nhở bản thân: "Đừng có Trump quá!"

Tượng cựu tổng thống Mỹ Donald Trump bán trên Taobao. Ảnh: Sino Weibo

Bức tượng với ý nghĩa Trump là người hiểu đạo Phật nhất, có vẻ trái với hình ảnh mà chúng ta vẫn thường thấy bao lâu nay về vị cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tùy vào kích thước mà bức tượng có giá dao động từ 999 tệ (khoảng 3,5 triệu đồng) tới 3.999 tệ (khoảng 14 triệu đồng). Chủ nhân của những bức tượng cho hay anh chỉ xuất xưởng 100 tượng và đã bán được hàng chục sản phẩm ngay khi vừa đăng lên mạng. Với dòng quảng cáo sản phẩm "khiến công ty bạn vĩ đại trở lại" đã thu hút nhiều nhà kinh doanh tại đất nước này. Bên cạnh đó vẫn có nhiều người chỉ mua tượng về trang trí cho vui.

Một khách hàng giấu tên chia sẻ: "Tôi mua nó cho vui, đặt lên bàn làm việc ở nhà làm đồ trang trí. Trump cũng có thể coi là đại diện của một thời đại và chủ nghĩa vị kỷ cực đoan. Bây giờ thời đại ấy đã qua và tôi muốn bức tượng luôn nhắc nhở mình: đừng có Trump quá".

Sau khi thông tin gây xôn xao cộng đồng, một số bạn trẻ Việt Nam đã bắt đầu lên ý tưởng với tượng Trump hát karaoke bán kẹo kéo, dự kiến sẽ thu về doanh thu trăm tỷ đồng trong thời gian ngắn.

Stella