Cuộc đua vào không gian của các tỷ phú thế giới đang trở nên nóng hơn bao giờ hết khi vừa qua, công ty Virgin Galactic của Branson vừa phát đi thông báo sẽ thực hiện chuyến bay thử nghiệm tiếp theo vào ngày 11/7 đưa người sáng lập của công ty – tỷ phú Richard Branson cùng 6 hành khách vào vũ trụ.

anh-4-1625649097.jpeg
Chân dung tỷ phú Richard Branson

Trước đó, sau khi chính thức rời ghế CEO Amazon, Jeff Bezos cùng công ty Blue Origin cũng đã lên kế hoạch về chuyến bay vào vũ trụ vào ngày 20/7 tới đây cùng 5 hành khách khác.

anh-2-1625648900.jpeg

Nếu sứ mệnh Virgin Galactic thành công, tỷ phú người Anh Richard Branson sẽ “đánh bại” Jeff Bezos để trở thành tỷ phú đầu tiên du hành vào không gian trên chính tàu tên lửa của công ty do mình sáng lập.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với CNN, Branson chia sẻ “Sẽ rất nguy hiểm nếu coi nó là một cuộc đua. Vào thời điểm thuận lợi, chúng tôi sẽ thực hiện chuyến bay cùng hành khách của mình. Thành thật, chúng tôi không xem đây như một cuộc đua”.

Branson chia sẻ thêm trên Twitter cá nhân “Tôi luôn là người có nhiều ước mơ. Mẹ đã dạy tôi rằng không bao giờ được từ bỏ và hãy cố gắng để vươn tới các vì sao. Vào ngày 11/7, đã đến lúc biến ước mơ đó thành hiện thực trên chuyến bay vào vũ trụ Virgin Galactic.”

Chuyến bay ngày 11/7 sẽ là chuyến đi thứ tư vào không gian của Virgin Galactic. Tàu tên lửa này sẽ được phóng từ New Mexico. Cùng đi Branson sẽ có sự tham gia của 5 cấp dưới của ông: 3 chuyên gia nhiệm vụ (MS), gồm trưởng nhóm hướng dẫn Beth Moses, kỹ sư điều hành chính Colin Bennett và phó chủ tịch bộ phận quan hệ chính phủ Sirisha Bandla; 2 phi công của Virgin Galactic là Dave Mackay và Michael Masucci.

anh-3-1625648900.jpeg
Phi hành đoàn của Virgin Galactic

Trong khi đó, Bezos sẽ thực hiện chuyến bay cùng với anh trai - Mark Bezos và Wally Funk – người tiên phong trong lĩnh vực hàng không vũ trụ và đã đợi gần 60 năm để bay vào không gian.

Theo Associated Press, cả hai chuyến bay của  Branson và Bezos sẽ cùng kéo dài trong 10 phút, trong đó phi hành đoàn sẽ trải qua khoảng 3 phút không trọng lượng. Tuy nhiên, khi trở về Trái Đất, Virgin Galactic sẽ hạ cánh trên đường băng còn Blue Origin sẽ tiếp đất trên xa mạc và nhảy dù.

Cả hai tỷ phú thế giới Branson và Bezos đều lên kế hoạch về dịch vụ đưa người vào không gian. Virgin Galactic đã phát hành vé với giá 250.000 nghìn USD/người và có hơn 600 vé được đặt trước. Các hành trình này dự kiến sẽ bắt đầu vào đầu năm 2022. Trong khi đó, Blue Origin vẫn chưa công bố lịch trình cũng như giá vé cụ thể.

Sau Branson và Bezos, Elon Musk sẽ là tỷ phú tiếp theo thực hiện chuyến bay vũ trụ tư nhân với khách hàng trả tiền vào tháng 9 này. Musk đã từng thành công khi đưa người lên vũ trụ thông qua công ty SpaceX từ năm 2020.

Theo Robb Report