VietnamBusinessInsider
No Result
View All Result
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Đăng ký Thành viên
VietnamBusinessInsider
No Result
View All Result
VietnamBusinessInsider
No Result
View All Result
Trang chủ Công nghệ

Cục Hàng không nói gì về 27 phi công Pakistan có thể dùng giấy phép giả ở Việt Nam?

Đình Trọng Đình Trọng
7 tháng trước
trong Công nghệ, Insight Vietnam
69 1
0
Share on FacebookShare on Twitter

Theo Cục hàng không việt Nam, trong 27 trường hợp này có 12 trường hợp đang bay khai thác cho các hãng hàng không Việt Nam và 15 trường hợp còn lại đã hết hạn hợp đồng hoặc do dịch bệnh đã về nước. Trong 12 trường hợp người lái đang khai thác hiện nay có 11 người lái đang khai thác cho hãng Hàng không Vietjet, 1 người lái là của hãng Hàng không Jetstar Pacific.

Trước những thông tin về việc Nhà chức trách hàng không Pakistan phát hiện hơn 250 phi công Pakistan dùng bằng lái máy bay giả mạo, để đảm bảo tuyệt đối an toàn hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo các hãng hàng không Việt Nam tiến hành rà soát, đánh giá và thông tin chính thức như sau:

1.Tổng số người lái nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam hiện nay là 1223 người, trong đó: hãng hàng không quốc gia Việt Nam có 309 người lái (chiếm 25,7% trên tổng số 1203 người lái); hãng hàng không Jetstar Pacific có 145 (chiếm 70,3% tổng số 206 người lái); hãng hàng không Vietjet có 622 (chiếm 75,6%  trên tổng số 823 người lái) và hãng hàng không Tre Việt có 147 người lái (chiếm 58,6% trên tổng số 251 người lái).

  1. Quy trình cấp phép và năng định cho người lái nước ngoài tuân thủ theo Bộ quy chế An toàn hàng không Việt Nam- Phần 7-Thông tư số 01/2011/TT-BTVT ngày 27 tháng 01 năm 2011 của Bộ Giao thông vận tải, các Tài liệu hướng dẫn thực hiện và Sổ tay hướng dẫn cấp phép cho nhân viên hàng không. Quá trình kiểm tra hồ sơ và tổ chức kiểm tra, cấp giấy phép và năng định cho người lái nước ngoài được thực hiện theo đúng Quy chế An toàn hàng không Việt Nam và quy định tại Phụ ước 1- Công ước Chicago về Hàng không dân dụng quốc tế.

Các bước thực hiện theo trình tự như sau:

2.1. Khi nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy phép cho người lái nước ngoài, Cục Hàng không Việt Nam tiến hành kiểm tra hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bao gồm kiểm tra thông tin tại các mẫu đơn đề nghị, kiểm tra các điều kiện về tuổi, sức khỏe, bằng cấp, tổng số giờ bay khai thác, số giờ bay trên loại, kinh nghiệm của người đề nghị cấp phép.

2.2. Liên hệ với nhà chức trách cấp giấy phép gốc của người lái nước ngoài để đảm bảo rằng giấy phép do người lái nước ngoài đề nghị công nhận đã được cấp bởi quốc gia thành viên ICAO và tuân thủ qui định tối thiểu về cấp giấy phép cho nhân viên hàng không theo Annex 1 (tất cả các giấy phép của người lái nước ngoài bay khai thác tại Việt Nam đều được Cục Hàng không Việt Nam cấp trên cơ sở chuyển đổi từ giấy phép nước ngoài do quốc gia thành viên khác của ICAO cấp trên cơ sở căn cứ vào kết quả sát hạch lý thuyết tại Cục Hàng không Việt Nam và thực hành trên buồng lái mô phỏng được Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn).

2.3. Sau khi có được thông tin đầy đủ về tình trạng giấy phép đề nghị chuyển đổi từ người lái nước ngoài đảm bảo không vi phạm qui định hiện hành, Cục Hàng không Việt Nam thực hiện sát hạch lý thuyết cho người lái. Những người lái đạt kết quả sát hạch lý thuyết sẽ được tham gia sát hạch thực hành trên buồng lái mô phỏng được Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn do giáo viên kiểm tra bay được Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ủy quyền kiểm tra về kỹ năng bay (người lái sẽ phải xem lại những câu trả lời sai trong kỳ sát hạch lý thuyết cùng với giáo viên hướng dẫn trước khi được tham gia sát hạch thực hành).

2.4. Sau khi hoàn thiện các bước nói trên, người lái nước ngoài sẽ được Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định cấp giấy phép và năng định để được phép bay khai thác cho các nhà khai thác tại Việt Nam trên các máy bay đăng ký tại Việt Nam.

  1. Liên quan tới việc Pakistan phát hiện một số lượng lớn phi công của Pakistan sử dụng giấy phép do Nhà chức trách hàng không cấp không đúng chất lượng và cách thức (có thể là giấy phép giả), Cục Hàng không Việt Nam thông tin như sau:

Tổng số có 27 người lái là người Pakistan được Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy phép và năng định cho các Hãng hàng không của Việt Nam (bao gồm Vietnam Airlines: 06 trường hợp, Vietjet Air: 17 trường hợp, Jetstar Pacific: 04 trường hợp). Trong 27 trường hợp này có 12 trường hợp đang bay khai thác cho các hãng hàng không Việt Nam và 15 trường hợp còn lại đã hết hạn hợp đồng hoặc do dịch bệnh đã về nước.

Trong 12 trường hợp người lái đang khai thác hiện nay có 11 người lái đang khai thác cho hãng Hàng không Vietjet, 01 người lái là của hãng Hàng không Jetstar Pacific. Hiện tại, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (VNA) và hãng hàng không Tre Việt không có người lái mang quốc tịch Pakistan.

Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy phép lái máy bay cho 27 người lái nêu trên tuân thủ các Quy chế an toàn hàng không Việt Nam và quy định tại Phụ ước 1- Công ước Chicago về Hàng không dân dụng.

Trong quá trình khai thác bay tại các hãng hàng không Việt Nam không có trường hợp người lái Pakistan nào liên quan đến vấn đề sự cố hay uy hiếp an toàn bay.

Sau khi tiếp nhận nội dung này thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, ngay trong ngày 25 tháng 6 năm 2020, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo tạm dừng xếp lịch cho các người lái là người Pakistan  làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam và ban hành các công văn số 2650 & 2651/CHK-TCATB vào ngày 26/6/2020 yêu cầu các hãng tạm thời không phân lịch bay cho các người lái nêu trên cho đến khi có thông báo mới của Cục Hàng không Việt Nam.

Cục Hàng không Việt Nam hiện đang phối hợp với nhà chức trách Pakistan rà soát toàn bộ hồ sơ của các người lái Pakistan./.

Tags: Nguyễn thị phương thảoVietjet

Cùng Chủ đề

“Dành riêng cho” – cụm từ thần kì nhắm đúng khách hàng mục tiêu của bạn

“Dành riêng cho” – cụm từ thần kì nhắm đúng khách hàng mục tiêu của bạn

Ái Châu
26/01/2021, 18:00

Bài viết dành riêng cho những bạn không muốn tốn nhiều tiền cho quảng cáo mà thông điệp vẫn được...

Ma trận phân tích kinh doanh – Mô hình SWOT với doanh nghiệp

Ma trận phân tích kinh doanh – Mô hình SWOT với doanh nghiệp

Ngọc Ánh
26/01/2021, 10:31

Lãnh đạo và những người đứng đầu công ty nên chủ động dùng mô hình phân tích SWOT. Các quản...

Cô ‘nông dân Việt kiều’ kể chuyện đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp

Cô ‘nông dân Việt kiều’ kể chuyện đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp

Võ Mỹ Linh
20/01/2021, 07:14

Nhà mình nuôi bò ở Úc, vừa kết hợp sản xuất thịt, vừa kết hợp sở thích. Trong trang trại...

Giải mã “Em là châu báu” – tuyên ngôn cá tính “cực chất” và chiến lược trẻ hóa đằng sau của PNJ

Giải mã “Em là châu báu” – tuyên ngôn cá tính “cực chất” và chiến lược trẻ hóa đằng sau của PNJ

Minh Nguyệt
19/01/2021, 16:17

Cùng với độ hot của MV “Em Là Châu Báu” trên Top Trending YouTube, STYLE by PNJ, thương hiệu trang...

Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung: Liệu đã có chính sách thao túng tiền tệ từ Trung Quốc?

Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung: Liệu đã có chính sách thao túng tiền tệ từ Trung Quốc?

Nguyễn Xuân Sơn
18/01/2021, 15:25

Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã diễn ra gần 2 năm qua với những chính sách thuế đặc biệt từ...

Facebook Twitter Instagram
VietnamBusinessInsider

Công ty TNHH Truyền thông Quảng cáo Người Đồng Hành
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Đăng Hùng
ĐC: 05 Đường 2A, P.Long Bình, Q.9, TP.HCM
Hotline: 077 9744 666 - Email: vietnambusinessinsider@gmail.com
Giấy phép thiết lập MXH số 477/GP-BTTTT cấp ngày 05/11/2019

Diễn Đàn

  • Insight Vietnam
  • Chuyện thương trường
  • Quản trị
  • Hồ sơ Doanh nhân
  • Công nghệ
  • Phong cách

Dành cho thành viên

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Thỏa thuận sử dụng
  • Hợp tác Truyền thông

© 2020 VietnamBusinessInsider

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Đăng ký thành viên
  • Diễn đàn
    • Insight Vietnam
    • Chuyện thương trường
    • Quản trị
    • Hồ sơ Doanh nhân
    • Công nghệ
    • Phong cách
  • Thỏa thuận sử dụng

© 2020 VietnamBusinessInsider

Chào mừng bạn trở lại!

Login to your account below

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản mới

Fill the forms bellow to register

Trường bắt buộc. Đăng nhập

Lấy lại mật khẩu

Please enter your username or email address to reset your password.

Đăng nhập