Công ty chuyên sản xuất vật liệu bao bì cho Louis Vuitton, Céline đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm và đồ uống hữu cơ

Xem Nhiều

Bầu Kiên sắp có thêm trăm tỷ dù ở tù

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo chấp thuận niêm yết bổ sung gần 500...

Samsung sắp khởi công xây dựng trung tâm R&D 220 triệu USD tại Hà Nội

Trung tâm R&D sắp xây dựng tại khu đô thị Tây Hồ Tây, Hà Nội mới có qui mô...

KIDO ước lãi 9 tháng đầu năm tăng 57%

9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế dự ước của Tập đoàn KIDO (HOSE:KDC) đạt 338 tỷ đồng,...
Hùng Nguyễn
Osin cấp cao ở Vietnambusinessinsider.vn

Ít ai biết rằng những chiếc hộp, chiếc nơ đầy sang chảnh để đựng những sản phẩm xa xỉ cho Louis Vuitton, Céline được sản xuất bởi một công ty Việt Nam – tập đoàn The Ore. Đây cũng là doanh nghiệp mới công bố đầu tư 1,5 triệu đô để phát triển một trung tâm nghiên cứu sản phẩm thực phẩm và đồ uống cho riêng mình.

Mới đây tập đoàn The Ore, một doanh nghiệp có trụ sở tại TPHCM công bố đầu tư 1,5 triệu USD cho trung tâm nghiên cứu sản phẩm thực phẩm và đồ uống. Việc một doanh nghiệp ít tên tuổi như The Ore công bố đầu từ số tiền lớn vào việc nghiên cứu phát triển khiến giới kinh doanh không khỏi tò mò.

Những thông tin về The Ore trên internet là khá ít ỏi và cho thấy doanh nghiệp này chỉ mới thành lập trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, công ty thành viên Zalatex của The Ore  lại là một cái tên khá quen thuộc với những ông lớn trong lĩnh vực thời trang và bán lẻ thế giới. Theo công bố trên website, Zalatex là doanh nghiệp chuyên sản xuất vật liệu bao bì xuất khẩu cho các nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới như Louis Vuitton, Céline, Walmart…

Đang là đối tác của những nhãn hàng lớn và hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nên việc quyết định lấn sân sang lĩnh vực thực phẩm hữu cơ của The Ore là khá bất ngờ.

‘Chúng tôi luôn tin rằng để thành công doanh nghiệp phải đóng góp tích cực vào việc giải quyết những khó khăn mà xã hội và thế giới đang đối mặt. Nhu cầu về thực phẩm sạch vẫn luôn là nhu cầu thiết thực và sẽ là xu hướng thực phẩm và đồ uống của tương lai’ bà Bùi Võ Cẩm Huyền, Phó chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn The Ore nói về việc phát triển lĩnh vực kinh doanh thực phẩm và đồ uống.

Bà Bùi Võ Cẩm Huyền, Phó chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn The Ore

Nói về lý do đầu tư tới 1,5 triệu USD cho trung tâm nghiên cứu sản phẩm mới, bà Bùi Võ Cẩm Huyền, Phó chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn The Ore cho rằng, ‘muốn tạo nên sự khác biệt, sản phẩm chất lượng thì không có con đường nào khác là phải đầu tư bài bản cho việc nghiên cứu phát triển sản phẩm’

Theo chia sẽ của lãnh đạo tập đoàn The Ore, những sản phẩm đầu tiên được đưa ra thị trường trong thời gian sắp tới là  Nước gạo rang,   sữa gạo,   bánh gạo, c ác sản phẩm chế biến từ gạo; và tiếp sau đó sẽ là cà phê, các loại đồ uống trái cây tự nhiên…vv.

Theo bà Bùi Võ Cẩm Huyền, The Ore định hướng phát triển thành một Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực. Và không chỉ có lĩnh vực sản xuất bao bì, The Ore muốn tạo nên sự khác biệt đó là thay đổi thói quen người tiêu dùng, xây dựng cộng đồng…hướng người tiêu dùng đến những sản phẩm sạch an toàn và tốt cho sức khỏe. Trở tập đoàn hàng đầu khu vực trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống hữu cơ, cung cấp sản phẩm đáng tin cậy cùng với những giải pháp đột phá từ Việt Nam và cho thế giới thông qua chuỗi giá trị hoàn chỉnh Farm-Food-Family.

Mặc dù không chia sẽ rõ hơn về chiến lược kinh doanh, nhưng có thể thấy xu hướng kinh doanh thực phẩm hữu cơ có lợi cho sức khỏe đang là xu hướng chung và được nhiều doanh nghiệp lớn tham gia.

Thực tế cho thấy, với thực tế thực phẩm bẩn hiện đang tràn lan trên thị trường, một khảo sát cho biết đến 86% người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm và ưu tiên lựa chọn sản phẩm hữu cơ

Báo cáo của Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) cho rằng những xu thế chính của ngành thực phẩm – đồ uống trong một vài năm tới là sự bùng nổ của các sản phẩm nguồn gốc tự nhiên, thân thiện môi trường, sự trỗi dậy của niềm tin, của những giá trị thật và câu chuyện thật về sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp và ứng dụng dữ liệu lớn vào sản xuất, phân phối.

Thói quen ăn uống chú trọng đến chất lượng sản phẩm, ưu tiên lựa chọn sản phẩm xanh – sạch – lành của người tiêu dùng đang tạo ra một cuộc cách mạng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, thực phẩm và đồ uống khắp nơi trên thế giới.

Báo cáo xu hướng tiêu dùng thực phẩm hữu cơ của AC Nielsen cũng cho thấy 86% người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên sản phẩm organic cho những bữa ăn hàng ngày bởi tính an toàn, giàu dinh dưỡng và hương vị thơm ngon. Bên cạnh đó, triển vọng của thị trường F&B Việt Nam cũng bắt kịp theo triển vọng của thị trường F&B thế giới với doanh thu của thực phẩm và đồ uống hữu cơ tiềm năng đạt 320.5 tỉ USD vào năm 2025.

Riêng qui mô ngành đồ uống hữu cơ có thể đạt trên 55 tỉ USD vào 2025 với mức tăng trưởng hàng năm lên đến 13,1%, theo nghiên cứu của Dublin, Công ty nghiên cứu thị trường ở Ireland.

Một số nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam cho biết, thực phẩm organic chỉ chiếm 0,2% tổng doanh thu của họ, hàng sản xuất ra không đủ bán, nếu cung đủ cầu, lượng tiêu thụ có thể tăng 5 -10 lần trong 5 -10 năm tới. Như vậy có thể nói xanh – sạch  – lành là một thị trường F&B hấp dẫn, và cuộc đua cực kì tiềm năng.

 

 

Mới Nhất

Bầu Kiên sắp có thêm trăm tỷ dù ở tù

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo chấp thuận niêm yết bổ sung gần 500...

Samsung sắp khởi công xây dựng trung tâm R&D 220 triệu USD tại Hà Nội

Trung tâm R&D sắp xây dựng tại khu đô thị Tây Hồ Tây, Hà Nội mới có qui mô đầu tư khoảng 220 triệu...

KIDO ước lãi 9 tháng đầu năm tăng 57%

9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế dự ước của Tập đoàn KIDO (HOSE:KDC) đạt 338 tỷ đồng, tương đương 103% kế hoạch...

Đại gia Việt sẽ ‘hết cửa’ đầu tư bất động sản ở nước ngoài để định cư

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang tính “siết” cá nhân đầu tư bất động sản ra nước ngoài bằng Nghị định mới. Dự...

NutiFood vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng 3 do Chủ tịch nước trao tặng

Ông Lê Nguyên Hòa – Phó chủ tịch HĐQT NutiFood đại diện gần 6000 cán bộ nhân viên đón nhận Huân chương lao động...