nguyen-duy-hung-chung-khoan-2018-91629542-1627898436.jpg
Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng: 'Tôi sẽ tiêm vaccine Nano Covax của Việt Nam!'

Mới đây, ông chủ SSI đã lên tiếng chứng thực sự hiệu quả của vaccine phòng ngừa Covid-19 Nano Covax, sau khi hai nhân vật quan trọng tiêm đủ 2 mũi vaccine Việt Nam này. 

Theo đó, ông chủ công ty đầu ngành trong lĩnh vực chứng khoán và đầu tư tại Việt Nam đã đăng tải một dòng trạng thái trên facebook cá nhân để thông tin về vaccine Covid-19. 

Hai nhân vật đã tiêm vaccine thành công được ông Hưng nhắc đến là vợ chồng Thiếu tướng, GS.TS Hoàng Văn Lương, Phó Giám đốc Học viện Quân y, giám đốc dự án thử nghiệm Vaccine phòng COVID-19 Nano Covax của Việt Nam.

Thông tin trước đó, vào ngày 21/7 và 27/7, Học viện Quân y đã triển khai hoàn tất tiêm thử nghiệm 2 mũi cho 13.000 tình nguyện viên. Theo Thiếu tướng, GS.TS Hoàng Văn Lương, sau khi tiêm, các tình nguyện viên có sức khỏe ổn định, không xuất hiện trường hợp gặp phản ứng ngoài dự kiến, tỷ lệ chuyển đổi huyết thanh đạt trên 99%.

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng, cây và ngoài trời

Vợ chồng Thiếu tướng, GS.TS Hoàng Văn Lương - Hình ảnh minh họa do ông Nguyễn Duy Hưng đăng tải.

Ông Nguyễn Duy Hưng vui mừng với tin vợ chồng Thiếu tướng, GS.TS Hoàng Văn Lương và bà Nguyễn Thị Thanh Hà, Giám đốc tài chính của SSI đã sử dụng loại vaccine Nano Covax, tiêm đủ 2 mũi cho cả 2 vợ chồng cùng cậu con trai và khẳng định là an toàn, hiệu quả.

"Không có minh chứng nào hơn nữa thuyết phục chúng ta tin tưởng sử dụng loại vaccine này.", ông Hưng tự hào. 

Cũng theo ông Hưng, hiện tại vaccine là con đường duy nhất để con người có thể sống chung với covid-19, sắp tới chúng ta phải tiêm phòng hàng năm, cá nhân ông sẽ tiêm vaccine Việt Nam này.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SINH HỌC DƯỢC NANOGEN VÀ CHI NHÁNH - Máy nén khí  Hitachi

Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Dược Nanogen đã phát triển Vaccine phòng COVID-19 Nano Covax từ tháng 5/2020, dựa trên công nghệ protein tái tổ hợp. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã tiêm hai mũi vaccine Nano Covax lần lượt vào tháng 2 và tháng 3 năm 2021, tại Học viện Quân Y. Sau đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ với báo giới rằng sức khỏe hoàn toàn bình thường sau tiêm thử nghiệm vaccine Nano Covax.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiêm thử nghiệm vắc xin Nanocovax mũi 2 sáng 26/3. Ảnh: Minh Khôi

Mới đây, chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đến thăm Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Dược Nanogen, đồng thời đề nghị Công ty Nanogen không ngừng hoàn thiện về công nghệ, sản xuất vaccine với chất lượng tốt, hạn chế tối đa tác dụng không mong muốn.

Chu tich nuoc tham doanh nghiep san xuat vaccine Nanocovax hinh anh 1

Ông Nguyễn Duy Hưng cũng là một "facebooker" có ảnh hưởng trên mạng xã hội, các nội dung ông đăng tải không chỉ riêng về chứng khoán, mà các khía cạnh về xã hội cũng được ông chia sẻ thiết thực. Bài viết của Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng đã mang về nhiều sự quan tâm của cộng đồng, ai nấy đều bày tỏ niềm tự hào với sản phẩm vaccine phòng COVID-19 đầu tiên do Việt Nam sản xuất.

Stella - Vietnam Business Insider