Du lịch trở thành một phần không thể thiếu của lối sống hiện đại. Tuy nhiên chỉ khi du lịch đúng cách, bạn mới thực sự tạo dựng được những kỉ niệm đúng nghĩa - thứ mà ta không thể cảm nhận được nếu chỉ mãi nằm trong chăn ấm.

Sau đây là một số cách  bạn có thể áp dụng để có một chuyến đi để đời cùng những kỉ niệm và khoảnh khắc đáng quên cùng gia đình và bạn bè.

Tự tạo những tuyệt tác nhiếp ảnh của riêng mình

Cứ sống ảo nhiều nhất có thể! Miễn là bạn vẫn để những tấm ảnh ấy trong tầm mắt, có thể là một khung tranh treo tường hay một góc bàn nhỏ cùng những bức hình trang trí, những hoài niệm về một chuyến đi sẽ không bao giờ nhạt phai.

Tuy không thể mang bạn trở lại khung cảnh hoài niệm ấy, song những tấm ảnh lại là công cụ quý giá gợi lại ký ức, giúp bạn một lần nữa đắm chìm trong khoảnh khắc huy hoàng những chuyến đi của chính mình thời tươi trẻ. 

Mua ít nhất một món quà lưu niệm cho mỗi chuyến đi

Có một thực tế đáng tiếc rằng các du khách rất ít khi mua những mặt hàng đặc trưng của các điểm du lịch, mặc dù họ thực sự rất thích, vì sợ sẽ quá tải do nhiều hành lý phát sinh. Tuy nhiên, đó lại không phải là vấn đề khó giải quyết. Hiện nay có rất dịch vụ chuyển phát về địa chỉ cá nhân cho khách hàng trong trường hợp cần thiết.

Vì lẽ đó, đừng ngần ngại mua khi bắt gặp một món đồ thu hút bạn. Một tấm thảm, tranh theo hay cổ vật sẽ là những món đồ độc đáo để trang trí không gian của riêng bạn, tạo nên dấu ấn về những nơi đã đi qua trong chính căn nhà của mình.

Kết bạn

 Đến nhiều nới, gặp nhiều người, tạo lập những mối quan hệ mới, điều này sẽ giúp chuyến đi của bạn ý nghĩa hơn. Và biết đâu, trong tương lai, những mối quan hệ này sẽ trở thành chìa khoá cho những chuyến đi mới, những trải nghiệm mới, cùng chia sẻ những kỷ niệm khó quên.

Tổ chức một bữa tiệc tại nhà sau mỗi chuyến đi

Nghe có vẻ lạ, song đây lại là một dip để bạn chia sẻ câu chuyện của riêng mình, những thử thách mình đã trải qua, những bài học khiến bạn trưởng thành. Một buổi tiệc theo chủ đề về nơi bạn đã đi, giới thiệu cho bạn bè những món ăn đặc sản, trang phục truyền thống và tặng những món quà lưu niệm cho bạn bè và người thân, bằng cách này, bạn sẽ một lần nữa đắm chìm trong những thú vui ấy.

Suy cho cùng, bạn có quyền lựa chọn cảm nhận và lưu giữ những kỷ niệm ấy theo cách của riêng mình, nhưng ít nhất hãy thử một lần làm như vậy. Du lịch là một liều thuốc tinh thần của người hiện đại, vì vậy đừng chỉ xem đó như là một địa điểm để đến hãy khiến nó trở thành một trải nghiệm và câu chuyện của bản thân.

Theo LIFESTYLE ASIA

Biên dịch: Lucia Nguyen