2190817-1618885722.jpg
 

Manchester United và 11 CLB rất đắt giá nhất châu Âu tuyên bố thành lập giải đấu riêng. Thay thế Champion League hiện tại.

12 CLB bao gồm United, Liverpool, Chelsea, Man City, Arsenal, Tottenham, Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid, Juventus, AC Milan và Inter Milan.

Với giải đấu mới này nhóm elite này sẽ kiếm bội tiền. Rất giàu sẽ trở nên giàu sụ.

Tôi cho rằng những cái đầu siêu việt này rất smart về kiếm tiền. Nhưng là những kẻ ích kỷ. Hệ luỵ sẽ rất lớn cho hàng trăm câu lạc bộ còn lại. Khi giải đấu lịch sử lâu đời danh giá Champion League mất giá, không còn chỗ cho những thú vị bất ngờ dành cho những tên tuổi ít tiền biết cố gắng nữa.

Khi 12 hay 16 tinh hoa thành lập giải đấu riêng, chất lượng các trận đấu sẽ rất cao. Và bản quyền truyền hình, doanh thu vé sẽ chảy đầy túi các ông chủ. Khán giả sẽ có lợi mãn nhãn? Logic là như vậy. Nhưng ở góc nhìn khác, tính mới sẽ không còn, và bất ngờ cho những nhân vật mới cũng không còn. Các giải ngoại hạng Anh, Spain hay Italy sẽ bớt gay cấn vì mấy ông kẹ kia đâu cần phấn đấu để dự C1 nữa.

Các trận đấu vòng loại tuy trận hay trận nhạt. Nhưng nhờ chúng các cuộc đối đầu bán kết và chung kết được tôn vinh hơn. Món ăn ngon được chờ đón một phần nhờ những món ăn bình thường.

"Điều đó (về mặt tài chính) khá quan trọng, nhưng tại sao chúng ta phải tạo ra một hệ thống giải đấu mà Liverpool cứ phải đối đầu với Real Madrid trong 10 năm liên tiếp? Ai muốn xem điều đó mỗi năm cơ chứ?" - Jurgen Klopp

"Sự hứng thú của những trận đấu lớn đến vì nó chỉ diễn ra 1 hay 2 lần trong năm, chứ không phải hàng tuần. Đây là điều vô cùng khó hiểu với phần lớn người hâm mộ". Mesut Ozil

"Nếu ESL ra đời, những giấc mơ sẽ chấm dứt, giấc mơ của những người hâm mộ đội bóng không phải là đại gia về khả năng giành chiến thắng tại các giải đấu lớn sẽ chấm dứt. Tôi yêu bóng đá và tôi không thể im lặng về điều này. Tôi tin vào một Champions League được cải thiện nhưng không tin vào việc người giàu ăn cắp những gì con người tạo ra". Ander Herrera

Những cái đầu đầy toan tính của 12 ông chủ tài phiệt quá hiểu điều này. Champion League sẽ không chết, Europa League vẫn diễn ra bình thường. Nhưng khi các giải đấu này chỉ còn sân chơi của những tay bình thường, thậm chí tầm thường. Super League của 12 vị tinh tú lại càng danh giá. Và phần còn lại của thế giới đột nhiên thành nhiều cái ao làng? Điều đáng nói là họ sẽ không bao giờ có cơ hội chen chân được vào nhóm elite này? Everton đã chi 500 triệu bảng để xây SVĐ mới với tham vọng được dự Champions League. Xin lỗi, với Super League thì không có hy vọng nào.

Tôi không thích ý tưởng của những kẻ giàu này. Họ thông minh nhưng quá ích kỷ. Các vị không còn mục tiêu nào khác ngoài thật nhiều tiền hay sao?

Bóng đá sống nhờ tiền rồi cũng sẽ chết vì tiền.

BrandSon