Bloomberg dẫn một nguồn tin thân cận cho biết, CTCP VNG – đơn vị sở hữu ứng dụng Zalo – đang cân nhắc việc niêm yết cổ phiếu tại Mỹ thông qua việc sáp nhập với 1 công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC).

"VNG đang làm việc với bên tư vấn để tổ chức thảo luận với các công ty SPAC nhằm có được một thỏa thuận'', Bloomberg cho hay. 

Nguồn tin của Bloomberg tiết lộ, giao dịch có thể định giá VNG ở mức từ 2 – 3 tỷ USD; tuy nhiên, các cuộc thảo luận vẫn đang trong quá trình đàm phán và công ty có thể theo đuổi các lựa chọn huy động vốn khác.

Trong khi đó, đại diện của VNG cho biết không có quyết định nào về IPO hoặc SPAC được thông qua và từ chối bình luận về vấn đề này.

Theo Bloomberg, VNG đã và đang kế hoạch niêm yết trên Nasdaq ít nhất là từ cuối năm 2017.

Nếu đạt được thoả thuận SPAC, VNG sẽ là công ty mới nhất tại Đông Nam Á góp mặt trong danh sách những doanh nghiệp muốn niêm yết tại Mỹ thông qua việc sáp nhập với công ty "séc trắng".

Trước đó, công ty bất động sản trực tuyến của Singapore - PropertyGuru Pte đã đồng ý thỏa thuận SPAC trị giá 1,8 tỷ đô la vào tháng 7, trong khi Traveloka của Indonesia cũng đang đàm phán để gây quỹ niêm yết thông qua hình thức trên. 

Được thành lập vào năm 2004 với tư cách là một công ty phát triển game, các sản phẩm của VNG tiếp cận hơn 80 triệu người dùng. Lĩnh vực trò chơi của họ phát triển và đã xuất bản các tựa game của riêng mình cũng như các phiên bản địa phương của những tựa game nổi tiếng thế giới như PUBG Mobile.

Doanh nghiệp này cũng là đơn vị sở hữu ứng dụng nhắn tin gọi điện Zalo, ví điện tử ZaloPay và một số doanh nghiệp trong lĩnh vực điện toán đám mây và dịch vụ truyền thông. 

Năm 2021 VNG đặt mục tiêu doanh thu 7.609 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 6 tỷ đồng, lợi nhuận công ty mẹ âm 619 tỷ đồng.

Nửa đầu năm 2021, doanh thu VNG đạt 3.508 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ 2020. Lợi nhuận sau thuế 221 tỷ đồng, giảm 17%. Lợi nhuận công ty mẹ 438 tỷ đồng.