Bánh Trung thu – thứ bánh rất ‘khó nuốt’

Xem Nhiều

[Hồ sơ doanh nhân] Trần Anh Tuấn – Từ chủ chợ ở Nga đến chủ ngân hàng MSB

Chỉ sở hữu 152.000 cổ phiếu MSB, tương ứng 0,01% nhưng quyền lực của ông Trần Anh Tuấn ở...

Bầu Kiên sắp có thêm 300 tỷ dù đang ở tù

Với việc trả cổ tức tỷ lệ 30% ông Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên) sẽ được nhận thêm 13,2...

Him Lam – “Đế chế” tỷ đô của đại gia Dương Công Minh

Tính đến cuối năm 2017, Him Lam Corp có quy mô tổng tài sản đạt tới 45.655 tỷ đồng,...

Mấy năm trước, cứ mỗi dịp Trung thu, công ty chúng tôi lại tốn cả hàng trăm triệu vì bánh Trung thu, nhưng đổi lại nó không mang lại bất kỳ một hiệu ứng hay giá trị nào. Nó thật sự là một thứ bánh ‘’khó nuốt’’ đối với ngân sách của công ty, đối với người mang bánh đi tặng và người ‘’bị tặng’’ bánh. Nhưng năm ngoái và năm nay chúng tôi đã ‘’quên’’ cái bánh đó đi và tất cả đều thấy vui vẻ, nhẹ nhõm.

Tại sao ư?

Với hàng ngàn Khách hàng, chúng tôi rất khó nghĩ khi lập danh sách khách nào tặng, khách nào không, tặng nhãn hiệu nào, kích thước chủng loại ra sao… trong khi ngân sách có hạn, giá bánh mỗi năm một tăng.

Với đội ngũ nhân viên Sales của chúng tôi, cứ mỗi độ Trung thu là chạy đôn chạy đáo, chạy ngược chạy xuôi lỉnh kỉnh chở bánh đi tặng cho kịp tiến độ mà không làm được gì đúng công việc chuyên môn.

Đối với người nhận bánh, nếu chúng tôi tặng bánh trước 1/8 âm lịch thì cảm giác ‘’chưa có không khí Trung thu’’, tặng sau 10/8 âm lịch thì sát ngày quá. Lúc này người ta treo bảng mua 1 tặng 1, mua 1 tặng 2 nhan nhản ngoài đường (mặc dù loại bánh chúng tôi tặng không có chương trình này) và chúng tôi rất mang tiếng vì chờ đến ngày giảm giá mới tặng, người ‘’bị tặng’’ thì ‘’bữa này còn tặng gì nữa?”.

Đối với nhà cung cấp của chúng tôi, hai năm nay chúng tôi cũng thông báo không nhận bánh Trung thu với bất kỳ hình thức nào để họ cũng thoải mái, thư thái mỗi dịp Trung thu và tập trung vào công việc kinh doanh chính của mình là sản xuất và bán hàng cho thật tốt.

Nhiều người cho rằng, dịp Trung thu không tặng bánh không được, như vậy là chăm sóc khách hàng không tốt, không tôn trọng khách hàng, đối tác. Còn với Thế Giới Giấy, chúng tôi không thấy vậy. Tôn trọng khách hàng là cung cấp sản phẩm, dịch vụ đúng chất lượng, đúng cam kết; Chăm sóc khách hàng tốt là hàng ngày đảm bảo tốt dịch vụ hậu mãi, phản ứng nhanh và kịp thời với mọi yêu cầu, complaint, khiếu nại… của khách hàng, chia sẻ khó khăn và ôm lấy tất cả mọi rủi ro có thể có khi khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình; tạo điều kiện cho đối tác triển khai tốt công việc của mình, làm ăn ngày càng phát triển. Làm được như vậy, Khách hàng, đối tác sẽ không vì hộp bánh nhỏ mà trách móc, không hài lòng về cty mà ngược lại còn… cảm ơn bạn vì không tặng thứ bánh ‘’khó nuốt’’ đó. Vậy thì, thay vì tặng bánh TRUNG THU hãy tặng bánh TRUNG THỰC nhé.

Hy vọng năm nay người uống café với bạn bè, đối tác… không phải nghe ai than phiền về mua bánh, tặng bánh.

Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân, không có ý nói xấu về bánh Trung thu, không khuyên mọi người nên/ không nên mua bánh Trung thu.

Tác giả: Mai Quốc Bình – CEO Công ty Thế Giới Giấy

Mới Nhất

[Hồ sơ doanh nhân] Trần Anh Tuấn – Từ chủ chợ ở Nga đến chủ ngân hàng MSB

Chỉ sở hữu 152.000 cổ phiếu MSB, tương ứng 0,01% nhưng quyền lực của ông Trần Anh Tuấn ở...

Bầu Kiên sắp có thêm 300 tỷ dù đang ở tù

Với việc trả cổ tức tỷ lệ 30% ông Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên) sẽ được nhận thêm 13,2 triệu cổ phiếu ACB, tương...

Him Lam – “Đế chế” tỷ đô của đại gia Dương Công Minh

Tính đến cuối năm 2017, Him Lam Corp có quy mô tổng tài sản đạt tới 45.655 tỷ đồng, tương đương gần 2 tỷ...

Những câu lạc bộ Du thuyền nổi tiếng nhất thế giới

Những Câu lạc bộ Du thuyền này đi cùng với một số đặc quyền cực kỳ ấn tượng và những cảnh quan đẹp khó...

Samsung sắp khởi công xây dựng trung tâm R&D 220 triệu USD tại Hà Nội

Trung tâm R&D sắp xây dựng tại khu đô thị Tây Hồ Tây, Hà Nội mới có qui mô đầu tư khoảng 220 triệu...