SỮA CHUA TRÂN CHÂU, Brian gọi là KEM SỮA CHUA, đây là sản phẩm có từ khá lâu nhưng ở giai đoạn 2019- 2020 chắc có lẽ là giai đoạn nở rộ nhất của sản phẩm này và có rất nhiều thương hiệu Sữa chua mọc lên: NC, HL, QN, GT, CT....

Thị trường kem sữa chua đang cạnh tranh khốc liệt nhất từ trước đến nay và đang có dấu hiệu HẠ NHIỆT RÕ RỆT khi có quá nhiều nhà đầu tư đổ tiền vào mở cửa hàng và với số tiền đầu tư không hề nhỏ. Brian chắc chắn những bạn đang kinh doanh kem sữa chua là đa số các bạn chưa từng kinh doanh ngành hàng ăn uống (F&B) vì vậy các bạn sẽ rất ngỡ ngàng khi doanh thu tụt dốc sau 1 thời gian đông khách hoặc có những quán mới mở doanh thu đã không ổn định.

Nếu cửa hàng bạn may mắn đang có doanh thu ổn định, hãy tiếp tục khai thác để thu hồi vốn và kiếm lợi nhuận, nếu cửa hàng nào doanh thu đang tụt giảm hãy ngay lập tức làm những điều Brian chia sẻ dưới đây để giúp bạn cải thiện được tình hình kinh doanh:

1. Biến menu sữa chua thành 1 nhóm món trong menu:

Có thể doanh thu sữa chua ở thời điểm hiện tại đang THẤP hoặc KHÔNG ĐỦ cho các khoản chi phí bạn đang GÒNG nhưng vẫn có 1 lượng khách hàng yêu thích sữa chua của bạn vì vậy bạn hãy tiếp tục giữ sữa chua để bán tiếp và chuyển nó thành 1 nhóm món chứ không phải là cửa hàng chuyên sữa chua như hiện tại VỚI MỤC ĐÍCH LÀ GIỮ ĐƯỢC DOANH THU CỦA NHÓM KHÁCH HÀNG NÀY.

2. Cập nhật menu món mới:

Lúc này bạn sẽ có 2 con đường để lựa chọn:

Con đường 1 : Thay đổi quán sữa chua thành quán chuyên ĂN VẶT, nghĩa là bạn sẽ bán thêm: trà sữa, trà kem, kem, trà trái cây, sinh tố.... & cá món mặn ăn vặt.

Với cách tiếp cận này, những món mới sẽ giúp bạn thu hút thêm khách hàng & giúp cho Khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn khi ghé quán bạn.

Con đường 2: thay đổi quán sữa chua thành quán CAFÉ HIỆN ĐẠI – nói đến đây sẽ có nhiều bạn bảo rằng không thể vì phong cách các quán Sữa Chua đang làm mô hình ăn vặt.

Thực sự mọi thứ đều có thể thay đổi được, bạn có thể giảm ánh sáng, thay đổi bàn ghế theo phong cách cafe (quan trọng) & điều chỉnh quầy pha chế, décor lại tông màu.

Lúc này bạn vẫn giữ lại nhóm món Sữa Chua trong menu để giữ được lượng khách có sẵn đang thích sữa chua.

(Brian đã đi qua một số quán sữa chua, Brian thấy hoàn toàn có thể điều chỉnh sang quán cafe hiện đại, thậm chí khi chuyển đổi mô hình sẽ rất đẹp và cuốn hút)

Vì Sao Mô Hình Kinh Doanh Sữa Chua “Chiều Lòng” Khách Hàng?

3. Giảm kích thước bảng hiệu sữa chua (quan trọng):

Khi bạn kinh doanh SỮA CHUA – chắc chắn khách hàng xung quanh bạn mặc định hiểu rằng QUÁN CHỈ ĐANG BÁN SỮA CHUA. Lúc này bạn cần GỠ bảng hiệu lớn SỮA CHUA điều chỉnh thành 1 bảng hiệu nhỏ hơn tầm ¼ bảng hiệu cũ hoặc bạn có thể sử dụng bảng hiệu dạng tay chìa để xác nhận với Khách hàng rằng bạn vẫn đang bán sữa chua bình thường.

Bên cạnh đó, bạn tạo ra 1 bảng hiệu mới với THƯƠNG HIỆU MỚI để thu hút khách hàng mới đến quán.

4. Khai trương lại với thương hiệu mới:

Để khẳng định với KH trong khu vực rằng bạn đã thay đổi, bạn cần KHAI TRƯƠNG LẠI và lúc này bạn cần tập trung hoàn toàn các khuyến mãi cho sản phẩm mới (café, trà sữa, kem….)

Điều này sẽ giúp cho bạn đón 1 lượng khách mới / cũ đến quán trong ngày khai trương, khi đó KH hiểu rằng BẠN ĐÃ LỘT XÁC.

5. Tập trung toàn lực cho nhóm món mới:

Bạn đã có lượng khách hàng ổn định mang lại doanh thu cho món SỮA CHUA – đây là 1 điều CỰC KỲ TỐT. Lúc này bạn cần chuyển hướng tập trung cho các món mới bạn mới xây dựng, mục đích của giai đoạn này là TĂNG DOANH THU TỪ SẢN PHẨM MỚI (KHÔNG PHẢI TỪ SỮA CHUA)

Khi bạn khai thác tốt những điểm này doanh thu của bạn sẽ vượt trội.

6. Lưu ý quan trọng:

NHÓM SỮA CHUA đang giữ 1 doanh thu ổn định, doanh thu này giúp bạn duy trì được 1 khoảng chi phí cho quán vì vậy khi bạn tung món mới chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đến SỮA CHUA vì lúc này khách hàng của bạn sẽ giao thoa trong việc chọn món (thay vì chọn sữa chua sẽ chọn trà sữa)

NHƯNG ĐỪNG LO LẮNG Vì bạn vẫn đang có doanh thu từ những người khách đó và họ sẽ định hình trong suy nghĩ là quán bạn ko chỉ có riêng sữa chua.

Tất cả tin tức tagged "kinh doanh sua chua tran chau ha long" | RẺ THẾ À  .VN – Tổng Kho Dụng Cụ Pha Chế Trà Sữa , Trà Chanh, Cafe, Thiết

7. Cơ hội phát triển:

SỮA CHUA là 1 TRỢ LỰC rất mạnh cho các hoạt động khuyến mãi xoay quanh sản phẩm này, mục đích là dùng SỮA CHUA để kéo các sản phẩm mới trong MENU.

- Bạn có thể đẩy những CT khuyến mãi hấp dẫn tặng kèm SỮA CHUA khi khách đến quán.

- Đây là 1 lợi thế rất LỚN mà không phải quán nào cũng có được. Hãy tận dụng nó để làm QUÁN PHÁT TRIỂN. Nhưng trước tiên hãy thay đổi suy nghĩ về việc lệ thuộc vào SỮA CHUA để Sống.

Chúc các bạn đang kinh doanh sữa chua thành công!

Tác giả: Brian Dang