Dưới đây là những ghi chép học hỏi từ doanh nghiệp thành công KỀM NGHĨA trong chương trình FROM ZERO TO HERO do YBA Gia Định tổ chức.

Ba mốc lớn để có được Kềm Nghĩa hôm nay:

1. Anh thợ đóng giày tên Tuấn tinh tế quan sát nhu cầu (nhiều người không để ý), có được động lực đủ mạnh (có tiền đều quanh năm thay vì chỉ mùa Tết), quyết liệt học tập (nhiều người ngại khó để đổi nghề), chắt chiu tích luỹ (suốt hơn 12 năm ròng rã) để thành người thợ mài kéo lành nghề số 1 Sài Gòn rồi mở được cơ sở sản xuất riêng.

2. Tận dụng được thời điểm cả xã hội lo sợ về bệnh AIDS lan tràn thời đầu thập niên 90 để đi vào từng gia đình Việt Nam (70% thị phần Việt Nam).

3. Tận dụng làn sóng Việt Kiều Mỹ về nước rất nhiều sau khi bình thường hoá quan hệ với Mỹ để ra thị trường quốc tế, xuất khẩu hơn 30 quốc gia và trở thành số 1 thế giới về Kềm, Top 7 thế giới về dụng cụ chăm sóc móng (Euro Monitor) như hiện nay.

Kềm Nghĩa ngày nay đã hoàn toàn thoát khỏi hai từ “thủ công” và “khéo tay” bởi 100% công nghệ cơ khí chính xác hiện đại với máy móc CNC, xi mạ hiện đại nhất, công nghệ quản lý sản xuất của Samsung và Toyota không tiêu hao, không lãng phí, gần như tự động hoàn toàn để làm bước đệm trước khi chuyển sang điều hành sản xuất bằng phần mềm ERP.

Hai thứ quan trọng hiện tại cho Kềm Nghĩa tương lai:

1. Chuẩn bị và chuyển giao thành công cho thế hệ lãnh đạo kế thừa
2. Mở rộng sang thị trường rộng hơn và có biên lợi nhuận cao hơn (chăm sóc sắc đẹp thay vì chỉ cắt móng)
Sau chuyến đi, tôi có niềm tin mạnh mẽ hơn cho những thương hiệu và doanh nghiệp Việt

Theo Trần Bằng Việt